meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

VinFast: Dám khát vọng, dám chinh phục sẽ nhận về phần thưởng xứng đáng

Chủ nhật, 27/11/2022-20:11
VinFast là công ty con của VinGroup, mới đây đã xuất khẩu lô ô tô điện đầu tiên của Việt Nam sang Mỹ. Đây được xem như một "mốc son" sáng của ngành công nghiệp xe hơi Việt Nam.

Theo thông tin từ VinFast, lô xe điện xuất khẩu bao gồm 999 chiếc VF 8 sản xuất tại Việt Nam. Đây là sản phẩm dành riêng cho khách hàng tại Mỹ, cũng là lô xe đầu tiên được xuất ra thị trường nước ngoài trong số 65.000 đơn đặt hàng của VinFast trên toàn cầu. 

Sau thị trường Mỹ, nhà sản xuất sẽ tiếp tục xuất khẩu các lô xe VF 8 sang thị trường Canada và châu Âu để bàn giao cho khách đặt trước vào năm 2023.

Có thể nói, đây là bước đi rất lớn của VinFast và có nhiều điểm tương đồng với gã khổng lồ xe hơi Hàn Quốc - Hyundai đã từng tạo nên ở thập niên 80, thời điểm lần đầu tiên họ đặt chân lên nước Mỹ và chinh phục thị trường khó tính này.

Những chiếc ô tô điện VinFast đầu tiên được xuất khẩu sang Mỹ đã tạo được cảm xúc rất lớn cho những người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại đây. 


Ôtô điện VinFast được xuất khẩu sang Mỹ là dấu mốc quan trọng của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam
Ôtô điện VinFast được xuất khẩu sang Mỹ là dấu mốc quan trọng của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam

Việt Nam từng là quốc gia nghèo đói vì chiến tranh, nhưng giờ đây đã vươn mình ra biển lớn và trở thành một nước có thể sản xuất ô tô và xuất khẩu chúng. Thậm chí, sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam hiện đại không kém những dòng xe hơi của Henry Ford - "ông tổ" của ngành sản xuất ô tô hàng loạt.

Thực tế, hành trình chinh phục thị trường Mỹ vào lúc này không hề đơn giản đối với VinFast. Mỹ được ví như một cô gái đẹp, rất hấp dẫn và khiến mọi người luôn khao khát được chinh phục. 

Tuy nhiên, ngay trên đất nước này cũng đang chứng kiến đến 90% các nhà sản xuất ô tô khởi nghiệp đã thất bại. Ngay tới những " tay chơi" kỳ cựu cũng gặp khó khăn dù có sẵn nguồn đầu tư khủng lồ.

Việc VinFast đem sản phẩm của Việt Nam tới đây bán là quyết định rất dũng cảm, dù biết trước sẽ có đầy rủi ro và thách thức nhưng họ vẫn can đảm và kỳ vọng tạo ra những hiệu ứng tốt. Bởi chỉ cần một chiếc VinFast lăn bánh tại Mỹ, được người dân nước này sử dụng đã coi như vượt qua được tiêu chí khắt khe nhất và là bước đệm để bước tiếp vào thị trường khác.

Có lẽ thế mà VinFast ngay từ đầu đã xác định Mỹ là thị trường chính. Chủ tịch VinGroup Phạm Nhật Vượng từng chia sẻ tại một buổi họp đại hội cổ đông thường niên hồi năm 2020 rằng: "Thị trường Mỹ cũng giống một phép thử, nếu ta vào được thị trường khó nhất thì các thị trường khác sẽ đơn giản hơn nhiều. Đối với những công ty mới, mang tính startup như VinFast, chúng tôi lại càng đặt ra những mục tiêu nghiêm khắc và cao hơn".

Việc chủ tịch VinGroup mang tham vọng chinh phục nước Mỹ là điều không hề giấu diếm. Cũng có nhiều người đánh giá đây là "làm màu", hay là một sự tự tin thái quá. 

Tuy nhiên, có thể thấy "giấc mơ Mỹ" của VinFast giờ đây đã thành hiện thực, dẫu chỉ mới đi được những bước đầu. Nhưng, chặng đường nào bước đi trên hoa hồng thì bàn chân cũng bị đau vì gai nhọn. Muốn thành công thì cần người dũng cảm, có khát vọng và dám chinh phục.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

1 ngày trước