meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

VinFast chưa nhận được ưu đãi thuế mới cho lô xe điện đầu tiên xuất sang Mỹ

Thứ bảy, 03/12/2022-19:12
Lô xe VinFast VF 8 xuất khẩu sang Mỹ không đủ điều kiện được hưởng ưu đãi thuế mới vì không được lắp ráp tại Bắc Mỹ. Nhưng VinFast đang giải quyết vấn đề này bằng việc xây dựng một nhà máy sản xuất ô tô điện tại Bắc Carolina.

Theo VOV, được biết, hầu hết các quốc gia và tiểu bang sẽ cấm xe chạy xăng vào năm 2040, điều này giúp thị trường xe điện ngày càng sôi động hơn. Tesla vẫn đang là nhà sản xuất ô tô điện hàng đầu thế giới với thị phần cao nhất tại Bắc Mỹ, bên cạnh đó là một số nhà sản xuất khác như Volkswagen, Ford, General Motors, Hyundai.

Không chỉ có các hãng xe lâu đời tham gia thị trường xe điện mà cả những cái tên mới như Lucid Motors, Polestar và Rivian cũng đang cạnh tranh trong ngành công nghiệp này.

Và một trong những cái tên rất mới được ra mắt thị trường là nhà sản xuất ô tô điện đến từ Việt Nam - VinFast. Được thành lập từ năm 2017, nhà sản xuất này đã xuất khẩu lô ô tô điện đầu tiên của mình sang Mỹ vào ngày 25/11.


VinFast đang giải quyết vấn đề bằng việc xây dựng một nhà máy sản xuất ô tô điện tại Bắc Carolina
VinFast đang giải quyết vấn đề bằng việc xây dựng một nhà máy sản xuất ô tô điện tại Bắc Carolina

Theo Reuters, hãng xe General Motors đã ký thỏa thuận hợp tác cùng VinFast để bán dòng xe Chevrolet của họ tại Việt Nam. Trên hết, VinFast với tham vọng mở rộng hoạt động kinh doanh ra thị trường nước ngoài và sẽ sớm bán những chiếc ô tô điện đầu tiên tại Mỹ.

Tờ Bloomberg đưa tin, 999 chiếc xe điện VF 8 của VinFast vừa được xuất khẩu sang Mỹ vào ngày 25/11 và dự kiến chiếc tàu chở lô hàng sẽ cập cảng California vào đúng dịp Giáng sinh 2022. 

Cụ thể, mẫu xe VinFast VF 8 là chiếc SUV điện 402 mã lực, có phạm vi hoạt động khi sạc đầy pin là 400km, tương đương mẫu xe VF 32 đã từng được giới thiệu vào năm ngoái. Chiếc xe này có giá khoảng 41.000 USD (khoảng 1 tỷ đồng) tại Mỹ. VinFast VF 8 có thể sẽ cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe khá nổi tiếng như Tesla Model Y, Hyundai Ioniq 5, Volkswagen ID.4.

Theo kế hoạch, một mẫu xe khác của VinFast là VF 9 sẽ được xuất xưởng vào tháng 1/2023. VF 9 sẽ có viên pin lớn hơn VF 8 để tăng phạm vi hoạt động lên 500km chỉ trong một lần sạc đầy. 

Cũng giống như mẫu xe VF 32 ra mắt vào năm ngoái. VF 9 có thiết kế với khối động cơ điện kép dẫn động bốn bánh để tối ưu hóa hiệu suất. Mọi chiếc xe điện VinFast được bán tại Mỹ sẽ nhận bảo hành pin 125.000 dặm hoặc 10 năm.

Tuy nhiên, cả VF 8 và VF 9 lại không đủ điều kiện để được hưởng ưu đãi thuế mới vì không lắp ráp tại Bắc Mỹ. VinFast đang chuẩn bị xây dựng nhà máy sản xuất xe điện tại Bắc Carolina để giải quyết vấn đề này.

"Ngay sau khi chúng tôi bắt đầu sản xuất xe điện tại Mỹ, khách hàng của chúng tôi sẽ được hưởng ưu đãi thuế" - CEO của VinFast Lê Thị Thu Thủy nói với Reuters. 

Được biết, hãng sản xuất ô tô điện Việt Nam đã nhận được 65.000 đơn đặt hàng trước từ thị trường quốc tế và 17.000 đơn từ Mỹ.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

1 ngày trước