meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hàng Tết nguyên đán 2023: Triển khai nhiều chương trình khuyến mãi nhằm kiềm chế tăng giá

Thứ năm, 03/11/2022-22:11
Rất nhiều chương trình kích cầu mua sắm dịp cuối năm và Tết 2023 sẽ được triển khai rầm rộ tại TP. Hồ Chí Minh để thu hút người dân mua sắm, cũng như cung cấp nguồn hàng một cách đa dạng hơn… 

Theo VnEconomy, nhiều doanh nghiệp tích cực hưởng ứng và tham gia chiến dịch bình ổn giá trên địa bàn, tăng thêm nguồn cung những mặt hàng tham gia chương trình bình ổn giá, tập trung vào những mặt hàng thực phẩm thiết yếu và thực phẩm tươi sống. 

Giảm giá để kích cầu

Nhằm kích cầu tiêu dùng trong dịp cuối năm, hệ thống bán lẻ của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đã triển khai thực hiện đồng loạt chương trình tri ân khách hàng, hơn 40.000 sản phẩm được giảm giá. 


Các hệ thống siêu thị đã bắt đầu tung ra các chương trình khuyến mãi Tết
Các hệ thống siêu thị đã bắt đầu tung ra các chương trình khuyến mãi Tết

Theo đó, kể từ ngày 27/10 đến 9/10/2022, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile, Co.oponline, Finelife, HTVCo.op,... trên toàn quốc đồng loạt triển khai chương trình tri ân khách hàng theo chủ đề “4 triệu tin yêu – một lòng tri ân” với hai điểm nhấn chính là giảm giá luân phiên 14 ngày liên tục cho hơn 40.000 sản phẩm thiết yếu. 

Cùng giai đoạn từ ngày 27/10 đến 9/11/2022, trên website trực tuyến www.cooponline.vn đã tổ chức chương trình “Cảm ơn bạn mỗi ngày”. Theo đó, khách hàng mua hóa đơn từ 1.000.000 đồng sẽ được hoàn ngay 60.000 đồng vào tài khoản thẻ (tương đương với 300 điểm). Tết năm 2023, Co.opmart mong muốn người tiêu dùng tiếp tục ủng hộ nhóm hàng đặc trưng, đặc sản đến từ các địa phương, vùng miền được bán tại hệ thống. 

Để chuẩn bị cho cao điểm Tết 2023, hệ thống MM Mega Market Việt Nam (MM) đã có kế hoạch tăng dự trữ nguồn hàng khoảng 20 - 30% so với dịp Tết 2022 và tăng 40 - 50% so với những tháng bình thường trong năm. Riêng với hàng thực phẩm tươi sống và hàng thiết yếu, mứt tết, bánh kẹo sẽ tăng tới 100%. 

Cũng là một đơn vị chuyên cung ứng nguồn hàng, công ty Vissan đã xây dựng kế hoạch cung ứng khoảng 2.000 tấn thực phẩm tươi sống ra thị trường, tăng 30% so với cùng kỳ và 4.000 tấn hàng thực phẩm chế biến, tăng 10% so với cùng kỳ, tổng giá trị hàng hóa trong dịp này là hơn 710 tỷ đồng, tăng 10% so với Tết Nhâm Dần năm 2022. 

Đặc biệt là, trong 3 ngày 28-29-30 Tết Nguyên đán năm 2023, Vissan sẽ tổ chức chương trình khuyến mãi giảm giá sốc nhằm tạo điều kiện cho đối tượng là người lao động chưa có điều kiện sắm Tết tới mua thực phẩm, hàng hóa đảm bảo chất lượng an toàn.

Kiềm giá đà tăng giá

Thống kê từ Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cho thấy, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã có kế hoạch chuẩn bị dự trữ khoảng 40.000 tấn hàng hóa để phục vụ cho nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp cao điểm Tết Quý Mão 2023. 


Đảm bảo không để xảy ra tình trạng thiếu hụt hàng hóa vào dịp cuối năm
Đảm bảo không để xảy ra tình trạng thiếu hụt hàng hóa vào dịp cuối năm

Trong đó có 5.253 tấn lương thực, 2.031 tấn đường, 2.356 tấn dầu ăn, 5.603 tấn gia súc, 8.481 tấn thịt gia cầm, 54,4 triệu quả trứng gia cầm, 1.485 tấn thực phẩm chế biến, 9.255 tấn rau củ quả, 297 tấn thủy hải sản, 1.600 tấn gia vị.

Đáng chú ý, Sở Công Thương đã đôn đốc các doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường, dự trữ nguồn hàng chiếm khoảng 25 - 43% so với nhu cầu của khách hàng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Đảm bảo không để xảy ra tình trạng thiếu hụt hàng hóa vào dịp cuối năm và Tết Nguyên đán. 

Đại diện đơn vị MM đưa ra dự đoán, sức mua vào cuối năm nay sẽ tăng từ 10 - 20% so với dịp Tết năm 2022. Vì vậy, kể từ vài tháng nay, công ty liên tục làm việc với nhiều nhà cung cấp để duy trì mức giá ổn định để mang tới cho khách hàng mức giá bán cạnh tranh nhất.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng - Giám đốc vận hành chuỗi Co.opmart cho biết, hệ thống bán lẻ của chuỗi Saigon Co.op đã tăng lượng dự trữ hàng hóa từ 30 - 50%, tập trung giảm giá mạnh cho các mặt hàng thực phẩm tươi sống trong dịp Tết 2023. Đơn vị này dự kiến sức mua sẽ tăng cao, nên kể từ tháng này sẽ bắt đầu chạy chương trình khuyến mãi dịp Tết Nguyên đán 2023, với hàng loạt đổi mới và gia tăng sự trải nghiệm cho khách hàng. 

Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cho rằng, công tác tạo nguồn hàng bình ổn thị trường trên địa bàn TP. HCM trong thời gian qua đều gắn chặt với chương trình hợp tác thương mại, kết nối cung - cầu giữa các địa phương lân cận nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất và kiểm soát trong việc lưu thông hàng hóa. 


Người dân trên địa bàn không phải lo lắng tình trạng thiếu hàng hay bất bình ổn giá vào dịp cao điểm Tết 2023
Người dân trên địa bàn không phải lo lắng tình trạng thiếu hàng hay bất bình ổn giá vào dịp cao điểm Tết 2023

Những doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh có lợi thế trong việc sản xuất, chế biến và phân phối hàng hóa, chiếm thị phần cũng như nguồn vốn thực hiện liên kết, hợp tác với doanh nghiệp tại các địa phương, nâng cao hiệu quả hoạt động đầu tư, thực hiện những dự án sản xuất, phát triển vùng nguyên liệu cũng như mở rộng mạng lưới phân phối kết hợp việc thu mua, tiêu thụ sản phẩm. 

“Từ nay tới Tết Nguyên đán năm 2023 chỉ còn chưa tới 3 tháng nữa. Để ổn định được thị trường, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục triển khai công tác bình ổn hàng hóa để hạn chế việc tăng giá hàng tiêu dùng, nhất là với những mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm” - Ông Phương nói.

Trong tháng 11 này, TP. Hồ Chí Minh sẽ cùng các tỉnh, thành phố phối hợp tổ chức chương trình “Kết nối cung - cầu” và hình thành những chuỗi cung ứng từ sản xuất tới tiêu thụ hàng hóa. Tập trung vào nhóm các đặc sản vùng miền, nông sản, hàng công nghiệp tiêu dùng cùng các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu. 

Sang tháng 12/2022, TP. Hồ Chí Minh dự kiến sẽ trưng bày, mua bán những nhóm hàng tiêu dùng, nông sản, thực phẩm… tại các hệ thống đại lý, siêu thị khu vực Đông và Tây Nam bộ. Người dân trên địa bàn không phải lo lắng tình trạng thiếu hàng hay bất bình ổn giá vào dịp cao điểm Tết 2023. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

11 giờ trước

Người dân lại gặp khó với vàng

21 giờ trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

1 ngày trước

Chuyển tiền nhầm vào tài khoản bị trích nợ tự động: Người nhận phải có trách nhiệm hoàn trả lại

1 ngày trước

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

1 ngày trước