meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Vé tàu Tết về miền Trung khan hiếm

Thứ tư, 02/11/2022-16:11
Vé tàu Tết Kỷ Mão mở bán từ ngày 25/10 tới nay đã được một tuần mở bán nhiều người không thể đặt mua vé tàu ở một số chặng đi miền trung như Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Huế…

Theo kinhtedothi.vn, tính đến sáng 2/11, đã có khoảng 72.000 vé tàu dịp Tết Nguyên đán 2023 được đặt mua cả trước và sau Tết. Phần lớn vé được bán theo chiều từ Nam ra bắc ở thời điểm trước Tết. So với dịp Tết năm ngoái, lượng vé Tàu năm nay bán ra nhanh hơn, các chặng từ TP Hồ Chí Minh đến các tỉnh khu vực miền Trung như Quảng Ngãi, Huế, Đà Nẵng vào những ngày cao điểm đã kín chỗ. 

Anh Đăng, sinh sống tại quận Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh) cho biết, ngay trong ngày đầu mở bán vé tàu Tết anh đã lên mạng tìm mua 4 vé về Quảng Ngãi vào ngày 28/12 Âm lịch (tức 19/1/2023), các khoang giường nằm đều đã kín chỗ, chỉ còn vé ghế ngồi. Ở các khoang còn vé nhưng chỉ bán cho các chặng đường dài. 

Vì gia đình có con nhỏ nên anh Đăng không muốn đi xe khách vất vả, đi máy bay thì giá vé cao tốn nhiều tiền hơn. Do đó, anh Đăng vẫn tiếp tục chờ có khách hàng nào đó trả lại hoặc đường sắt mở bán thêm vé tàu giường nằm.

Một khách hàng khác tìm mua vé về ga Diêu Trì (Bình Định) nhưng cũng gặp tình trạng tương tự vì các đoàn tàu đều kín chỗ, chỉ còn các vé chặng dài hơn, chưa bán. "Tôi cần 6 vé nhưng chỉ mua được hai, đi ngày 27 Tết, nên cho vợ con về trước còn mình sẽ đón ôtô về sau", anh nói.


Vé tàu Tết về các chặng về miền Trung thường có nhu cầu lớn.
Vé tàu Tết về các chặng về miền Trung thường có nhu cầu lớn.

Ghi nhận trên website bán vé tàu Tết của ngành đường sắt, chặng từ TP Hồ Chí Minh về nhiều tỉnh miền Trung trong những ngày cao điểm trước Tết từ 24 - 29/12  m lịch (tức 15 - 20/1/2023) hầu hết đã kín chỗ. Tuy nhiên, các tuyến tàu về Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Nội vẫn còn khá nhiều ghế trống. Cụ thể, tàu SE12 từ ga Sài Gòn đi Thanh Hoá ngày 23/12  m lịch còn gần 100 chỗ; tàu SE12 đi Vinh ngày 28/12  m lịch cũng còn hơn 50 ghế trống, đa phần ở toa ghế ngồi… Do đó, một số khách hàng đang cân nhắc mua vé ở những chặng này dù chi phí sẽ cao hơn do tuyến đường dài hơn. 

Theo ông Thái Văn Truyền, Giám đốc Công ty cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn, vé tàu Tết các chặng về miền Trung thường có nhu cầu lớn . Thời gian đầu khi mở bán vé tàu Tết sẽ chủ yếu bán các vé đi tỉnh xa, sau đó mới cắt dần bán chặng ngắn nên nhiều người chưa mua được vé. Hiện công ty đang rà soát lại để tính toán chạy thêm tàu từ TP Hồ Chí Minh về Đà Nẵng, Quảng Ngãi… khi nhu cầu khách hàng tăng cao. 

"Việc cắt chặng dài qua ngắn cũng đang được xem xét, có thể sớm hơn so với kế hoạch nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của khách", ông Truyền nói và cho biết nếu hành khách tiếp tục tăng sẽ mở bán thêm ghế phụ trên các đoàn tàu.

Giá vé tàu Tết Kỷ Mão 2023 tăng 1 - 6% so với năm trước do ảnh hưởng giá nhiên liệu, mức giá cao nhất khoảng 2,7 triệu đồng. Số liệu từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam công bố, tổng số vé tàu cung ứng trong dịp Tết năm nay tăng 67.000 so với năm ngoái, giảm 118.000 so với Tết Nguyên đán 2019. 

Hiện ngành đường sắt đang áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi như mua vé trong 10 ngày đầu bán vé Tết được giảm 5-10%, giảm 3% cho các đoàn tàu xuất phát tại ga Sài Gòn ngày 20/1/2023 (29/12  m lịch) và đi từ 1.000 km trở lên, giảm 5% giá vé lượt về cho khách mua khứ hồi...

Để thuận tiện cho hành khách tra cứu thông tin và đăng ký mua vé tàu, lịch chạy tàu Tết được chia thành 3 giai đoạn.

Giai đoạn 1, trước Tết từ 9/1 (18 tháng Chạp năm Nhâm Dần) đến ngày 20/1/2023 (29 tháng Chạp năm Nhâm Dần). Giai đoạn 2, trong Tết từ ngày 21/1 (ngày 30 tháng Chạp năm Nhâm Dần) đến hết ngày 24/1/2023 (mùng 3 tháng Giêng năm Quý Mão). Giai đoạn 3, sau Tết từ ngày 25/1/2023 (mùng 4 tháng Giêng năm Quý Mão) đến hết ngày 5/2/2023 (ngày 15 tháng Giêng năm Quý Mão).

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

10 giờ trước

Người dân lại gặp khó với vàng

21 giờ trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

1 ngày trước

Chuyển tiền nhầm vào tài khoản bị trích nợ tự động: Người nhận phải có trách nhiệm hoàn trả lại

1 ngày trước

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

1 ngày trước