meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá vé máy bay chặng quốc tế dịp Noel, Tết dương tăng mạnh

Thứ hai, 24/10/2022-09:10
Vé máy bay các chặng quốc tế trong các dịp Noel, Tết Dương lịch trong năm nay đã tăng giá mạnh so với các năm trước dịch bệnh, dao động từ 30-70%.

Theo VN Express, một nhân viên của doanh nghiệp về thương mại điện tử ở TP HCM chia sẻ rằng rất khó tìm vé máy bay giá rẻ sát dịp Noel hay Tết Dương lịch như những năm trước.

Người này cho biết: “Giá vé khứ hồi dịp cuối năm cho chặng bay TP HCM - Kansai của các hãng giá rẻ đã tăng 70% so với những năm trước dịch bệnh, lên đến 9 triệu đồng. Mức giá có thể lên hơn 15 triệu đồng, với những hãng hàng không nội địa hoặc quốc tế khác.

Một nhân viên của công ty du lịch tại quận 1 cũng cho biết giá vé tháng 12 đi quốc tế như Đài Loan, Myanmar hay Philippines tăng mạnh. Bởi vậy, hiện nay, giá tour du lịch cho những chuyến đi này cũng tăng 20-30% so với thời điểm trước dịch.


Giá vé máy bay chặng quốc tế tăng tới 70% so với 2 năm trước
Giá vé máy bay chặng quốc tế tăng tới 70% so với 2 năm trước

Theo ghi nhận, giá vé TPHCM/ Hà Nội đi Hàn Quốc, Nhật Bản, Philippines, Malaysia, Đài Loan vào dịp cuối năm đều tăng đáng kể. Những chuyến bay tới Philippines hay Singapore đều tăng 30-70% so với hồi trước dịch. Đối với những chuyến bay đến Thái Lan, dù giá không cao nhưng cũng tăng 30% so với trước dịch sau khi cộng các loại thuế và phí.

Theo các hãng hàng không tại Việt Nam, so với hai năm trước, số lượng các chuyến bay quốc tế mới chỉ hồi phục khoảng 50-70%. Đáng chú ý, do tần suất các chuyến bay giảm nên số lượng giá vé rẻ cũng ít đi.

Đại diện Vietnam Airlines Group cho biết hiện mạng bay quốc tế của hãng đạt 60-70% so với hai năm trước. Do thị trường chưa ổn định cũng như việc một số quốc gia vẫn chưa hoàn toàn mở cửa nên các hãng chưa thể tăng cường các chuyến bay lên bằng mức trước thời điểm dịch bệnh.

Ngoài ra, hãng cũng cho rằng việc tăng chuyến bị ảnh hưởng do chính sách visa và xung đột tại Ukraine. Đại diện hãng nói: “Giá vé sẽ bị ảnh hưởng khi số lượng các chuyến bay còn hạn chế”.

Giá vé của các hãng bay quốc tế cũng cao hơn nhiều. Ví dụ, trên trang Flightscanner, giá vé đi từ Singapore đến Hàn Quốc  19-31/12 thấp nhất là 664 USD (11 triệu đồng). Giá vé khứ hồi phổ thông của các hãng như Singapore Airlines hay Korean Air rẻ nhất cũng 32,9 triệu đồng và 21,6 triệu đồng.

Traveloka cho biết giá vé từ Singapore tới Philippines đã tăng 78%, tới Indonesia cũng tăng 43%.

Theo nhận định định từ Expedia - công ty du lịch trực tuyến lớn nhất thế giới, bình quân giá vé tới Malaysia dịp cuối năm tăng tới 50%, trong khi giá tới Bangkok tăng hơn 25%.

Dù giá vé tăng cao nhưng đa số các hãng hàng không đều cảm thấy lạc quan. Đại diện các hãng cho biết nhu cầu trên toàn cầu đang tăng lên khi người dùng chuyển sang tiêu dùng cho du lịch trải nghiệm, trong khi các doanh nghiệp vẫn phải thực hiện những chuyến công tác thường kỳ.

Nhiều hãng cho rằng giá vé sẽ còn tăng cao trong thời gian tối khi chi phí nhiên liệu và nhân công biến động không ngừng. Đáng chú ý, nhiều hãng ngừng hoạt động sau đại dịch, và một số khác chưa hồi phục hoàn toàn nên khó cạnh tranh về giá bán.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

Người mua nhà tại một số dự án phải chi khoản chênh "ngầm" lên đến 20% cho môi giới

12 phút trước

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

12 phút trước

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

1 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

1 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

2 ngày trước