meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bão giá vé máy bay trên toàn châu Á

Thứ hai, 17/10/2022-20:10
Giá vé máy bay tới các quốc gia như Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc đều có tín hiệu tăng cao vào dịp lễ hội cuối năm 2022.

Theo Zingnews, những du khách đặt vé máy bay từ Singapore tới một số điểm đến khu vực châu Á có giá tăng cao hơn cho kỳ nghỉ lễ vào tháng 12 tới đây so với cùng kỳ trước đại dịch Covid - 19. Điều này xảy ra với một vài điểm đến nổi tiếng, gồm cả Nhật Bản và Đài Loan, các thị trường mới mở cửa lại biên giới cho khách du lịch tới sau hai năm rưỡi bị hạn chế di chuyển.

Theo Traveloka, giá vé máy bay một chiều từ Singapore tới Seoul tăng lên 78% trong giai đoạn cuối năm 2022 so với năm 2019. Khi CNA kiểm tra trang web so sánh giữa những chuyến bay Flightcanner cho thấy chuyến bay rẻ nhất có sẵn đến Hàn Quốc từ ngày 19 - 31/12 với giá là 664 SGD. Chuyến bay khứ hồi trực tiếp của những hãng hàng không giá rẻ Scoot và T’Way Air. Những hãng này bắt đầu có những tuyến bay giữa Singapore và Incheon vào đợt đầu năm nay.

Giá vé khứ hồi trên những hãng hàng không như Singapore Airlines và Korean Air có giá lần lượt là 1,924 SGD và 1,263 SGD. Giá vé từ Singapore đến Philippines tăng 70%, trong khi chi phí bay tới Thái Lan cao hơn khoảng 47%. Chi phí các chuyến bay tới Indonesia tăng lên 43%. 

“Lượng đặt phòng tăng mức ổn định trên nền tảng của chúng tôi” - Caesar Indra - Chủ tịch Traveloka cho biết. 


Vé máy bay cũng "bão giá"
Vé máy bay cũng "bão giá"

Công ty du lịch trực tuyến lớn nhất thế giới Expedia đã quan sát được một xu hướng tương tự. Giá vé máy bay trung bình tới Malaysia vào kỳ nghỉ cuối năm tăng đến 50%, trong khi giá vé tới Bangkok tăng hơn 25%. Tuy giá vé tới Nhật Bản cũng tăng nhưng không đáng kể như tới các điểm đến châu Á khác. 

Theo Expedia, chi phí trung bình cho một chuyến bay tới Tokyo vào dịp lễ tháng 12 đã cao hơn khoảng 15% so với cùng kỳ năm 2019. Flightcanner đã liệt kê giá vé khứ hồi đến Tokyo với mức thấp nhất là 1.043 SGD trong giai đoạn từ ngày 19 - 31/12 cho những chuyến bay của Japan Airlines.

Lãnh đạo Expedia Group khu vực châu Á - Lavinia Rajaram lưu ý về việc nhiều hãng hàng không đã giới thiệu những chuyến bay bổ sung tới các điểm đến chính như Nhật Bản, Hong Kong và Đài Loan. Việc này đã giúp hạ nhiệt giá vé máy bay. 

Chủ tịch Traveloka cho biết thêm, các hãng lớn hơn đã tăng thêm công suất những chuyến bay tới Nhật Bản trung bình trên 30%, các hãng nhỏ hơn tăng thêm 10%. 

Ngoài việc những quốc gia đồng loạt mở cửa biên giới thì việc tăng chi phí nhiên liệu gần đây đã góp phần khiến giá vé máy bay tăng thêm. 

Lavinia Rajaram nói thêm: “Dù du khách có thể tìm kiếm những lựa chọn có chi phí thấp hơn cho chuyến du lịch của mình, nhưng chúng tôi không thấy rằng giá vé máy bay làm giảm nhu cầu đi du lịch của du khách trong thời gian tới”. 

Ông Indra thì cho biết, một số lượng khá cao khách du lịch từ Singapore lên kế hoạch cho kỳ nghỉ cuối năm nay trên nền tảng này. Những điểm đến được lựa chọn nhiều nhất là Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Philippines.

Đầu tháng 10, Ông S Iswaran - Bộ trưởng Giao thông vận tải Singapore cho biết lĩnh vực vận tải hàng không vào nửa đầu năm nay đã khôi phục được 80% so với mức trước dịch Covid - 19. Sân bay Changi đã tăng cường hoạt động để đáp ứng nhu cầu tăng cao, nhà ga số 4 được hoạt động trở lại vào tháng 9 sau khi bị đình chỉ vì dịch bệnh. Sân bay này cũng bắt đầu mở cửa trở lại nhà ga số 2 theo từng giai đoạn. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Diễn biến mới nhất tại dự án Khu đô thị quy mô 154ha, tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng của Ecopark tại Hà Tĩnh

Tin mới cập nhật

Từ 1/7: ADN và giọng nói sẽ được thu thập khi người dân tự nguyện cung cấp

9 giờ trước

Siết tỷ lệ cấp tín dụng tối đa với một khách hàng: Ngân hàng mong muốn có ngoại lệ

9 giờ trước

Éo le cầu gần 400 tỷ xây xong đã lâu nhưng người dân vẫn phải gọi đò sang sông

9 giờ trước

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

9 giờ trước

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

14 giờ trước