meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thiếu máy bay, ngành hàng không khó theo kịp nhu cầu gia tăng trở lại

Chủ nhật, 09/10/2022-09:10
Ngành hàng không đang thiếu máy bay do cả Airbus và Boeing đều giao máy bay chậm trễ.

Theo Zingnews, các hãng hàng không đang cần thêm phụ tùng thay thế và phi công. Bên cạnh đó, họ còn gặp phải tình trạng thiếu máy bay từ Airbus và Boeing.

Nhu cầu về máy bay mới đã giảm mạnh trong giai đoạn tồi tệ nhất của đại dịch. Do giãn cách khiến hành khách phải ở nhà nên các hãng hàng không đã phải tạm dừng đa số đội bay và hoãn giao máy bay mới. Hậu đại dịch, sự hồi phục của du lịch đã khiến các hàng hàng không phải nhanh chóng đuổi kịp nhu cầu. Các hãng đều đang trong cuộc đua tìm kiếm đủ phụ tùng thay thế cho toàn bộ máy bay hiện có của mình.

Cả Airbus và Boeing đều giao hàng chậm trễ tới vài tháng đối với các máy bay thân hẹp thường được dùng cho các chuyến bay nội địa mỹ và chặng bay ngắn khác. Lãnh đạo các doanh nghiệp ngành hàng không cho biết điều đó khiến khả năng đáp ứng nhu cầu của hãng bị hạn chế.


Một chiếc Boeing 737 MAX
Một chiếc Boeing 737 MAX

Tại một sự kiện của ngành hàng không vũ trụ ở Washington, Chủ tịch công ty Southwest Airlines, Gary Kelly cho biết: “Điều đó khiến chúng tôi gặp khó trong việc lập kế hoạch kinh doanh”.

Đại diện Boeing cho biết sẽ tiếp tục làm việc với nhà cung cấp để đáp ứng cam kết. Bên cạnh nguồn cung, Boeing còn gặp vấn đề về quy định với 2 phiên bản máy bay 737 MAX mới nhất.

Nếu Boeing không được Cục Hàng không Liên bang chấp thuận vào cuối năm nay, cả hai đều có một tương lai u ám. Theo luật liên bang hiện hành, buồng lái cần được đại tu nếu các máy bay không được phê chuẩn vào năm nay.

Airbus không bình luận thông tin nào nhưng nhắc đến tuyên bố mới đây của các giám đốc điều hành. Theo đó, họ cho biết đang nỗ lực vượt qua những khó khăn về nguồn cung. Công ty này cũng lưu ý rằng kỳ vọng đạt được mục tiêu giao hàng là một thách thức không nhỏ.

Việc Boeing giao hàng chậm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến United Airlines Holdings Inc. Hãng này dự kiến có 53 chiếc Boeing mới nhằm hỗ trợ kế hoạch mà mình phát triển, tuy nhiên chỉ có 7 chiếc mới xuất xưởng tính đến tháng 8. 

United vì thiếu máy bay nên đã phải giảm tần suất ở một số tuyến nội địa, và góp phần khiến United rút khỏi một số thị trường nhỏ hơn. Nguồn tin thân cận của Wall Street Journal cho biết Giám đốc điều hành Scott Kirby của United Airlines đã tỏ ra thất vọng thông qua cuộc gọi với các giám đốc điều hành Boeing.

Mùa hè vừa qua, Giám đốc điều hành của American Airlines Group Inc. Robert Isom cũng đã gọi điện và bày tỏ sự thất vọng cho các giám đốc điều hành của Boeing vì có 20 chuyến giao hàng 737 bị hoãn lại trong năm tới.

Theo dự đoán của Steven Udvar-Házy, Chủ tịch Air Lease, trong ít nhất 3 năm tới, nhu cầu với máy bay phản lực một lối đi sẽ vượt quá nguồn cung của nhà sản xuất. Theo Air Lease (đang là khách hàng lớn của Boeing và Airbus), 2 nhà sản xuất này dường như không đạt được những gì họ dự đoán cách đây 1 năm.

Cũng theo hãng hàng không Aegean của Hy Lạp, họ đang có kế hoạch cẩn trọng cho mạng bay năm sau với dự đoán sẽ nhận máy bay Airbus mới chậm trễ.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Tin mới cập nhật

Phát Đạt được Bình Định tiếp tục giao đất thực hiện dự án khu dân cư hơn 2.000 tỷ đồng

16 giờ trước

Chính thức hết thời "phải mua bảo hiểm mới được giải ngân"

16 giờ trước

Chiến lược mới của các Big Tech nhằm thâu tóm thị trường AI

16 giờ trước

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

20 giờ trước

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

1 ngày trước