meeyland app
Meey Land
Sàn giao dịch bất động sản
Tải ứng dụng

Hà Nội: Vài chục tỷ một căn nhà phố, rao cả năm không ai dám mua

Thứ bảy, 20/05/2023-11:05
Thị trường bất động sản tại Hà Nội hiện nay vẫn chững, nhưng giá các căn nhà phố đã lên tới vài chục đến vài trăm tỷ đồng. Tuy được rao bán ồ ạt nhưng thanh khoản của phân khúc này gần như không tăng. 

Theo Nhịp sống thị trường, bất động sản Hà Nội tới nay vẫn trong bức tranh ảm đạm, thanh khoản ở mức rất thấp. Giữa bối cảnh này vẫn đang có hàng loạt căn nhà phố được rao bán ồ ạt, đáng chú ý là mức giá cao ngất ngưởng, lên tới vài tỷ đồng/m2. 

Ghi nhận hiện tại cho thấy, tại các tuyến phố lớn quận Cầu Giấy xuất hiện nhiều căn nhà đang rao bán với giá dao động từ 550 - 750 triệu đồng/m2. Trong khi tại phố Trung Kính, giá nhà mặt phố được rao bán từ 500 - 600 triệu đồng/m2.


Nhà mặt tiền tại các con phố kinh doanh sầm uất đều có giá trên 500 triệu đồng/m2
Nhà mặt tiền tại các con phố kinh doanh sầm uất đều có giá trên 500 triệu đồng/m2

Tại đường Trần Duy Hưng, các căn nhà phố đang có giá bán phổ biến từ 500 - hơn 700 triệu đồng/m2. Chẳng hạn một căn nhà phố diện tích 200m2 xây dựng 4 tầng, chủ nhà rao bán với giá là 145 tỷ đồng, tương đương 725 triệu đồng/m2. Người bán cho biết, căn nhà đang khai thác cho thuê với mức 250 triệu đồng/tháng.

Trong khi đó, tại khu vực đường Hồ Tùng Mậu ghi nhận giá nhà mặt phố dao động trong khoảng 350 - 450 triệu đồng, thậm chí những căn nhà có vị trí lô góc có thể rao bán với mức trên 500 triệu đồng/m2. Đặc biệt hơn, một tòa nhà 6 tầng với diện tích 120m2 mặt tiền đường Hồ Tùng Mậu đang rao bán với giá 68 tỷ đồng, tương đương với 566 triệu đồng/m2. 

Trên đường Hoàng Cầu - Một trong những con phố kinh doanh tấp nập của Hà Nội hiện nay ghi nhận mặt bằng giá bán nhà từ 430 - 530 triệu đồng/m2. Đơn cử một căn nhà xây 8 tầng, diện tích mặt sàn 300m2 đang được rao bán với giá 150 tỷ đồng, tương đương khoảng 500 triệu đồng/m2. Cũng tại khu vực này, một căn nhà phố diện tích 70m2, có giá bán hơn 34 tỷ đồng, tương đương với khoảng 490 triệu đồng/m2. 

Trên con phố Thái Hà tấp nập, nhiều căn nhà đang được rao bán với giá từ 700 - 800 triệu đồng. Đơn cử một căn nhà diện tích 40m2 đang được chủ nhà bán với mức giá 33 tỷ đồng, tương đương với 825 tỷ đồng/m2. Theo người bán hàng, căn nhà này hiện đang có 7 tầng, có thể cho thuê với giá khoảng 70 - 80 triệu đồng/tháng. 

Bên cạnh đó, nhà phố tại Văn Miếu hiện đang có giá rao bán từ 500 - 700 triệu đồng/m2. Một chủ nhà đang rao bán tại con phố này cho biết, căn nhà với diện tích 100m2 xây dựng 6 tầng có giá bán là 68,9 tỷ đồng, tương đương khoảng 689 triệu đồng/m2. Hiện tại, căn nhà đang cho thuê với giá 185 triệu đồng/tháng.

Khảo sát thêm một số khu phố cổ Hà Nội như phố Hàng Bạc, phố Hàng Bông, phố Đinh Liệt… có thể thấy nhiều căn nhà đang rao bán ở mức 700 - 800 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, những người bán tại đây cho biết, mức giá này vẫn khá tốt ở thời điểm hiện tại. Chẳng hạn một căn nhà phố Đinh Liệt có diện tích 55m2, được rao bán với giá trên 39 tỷ đồng, tương đương 717 triệu đồng/m2. 


Nhà phố cổ được rao bán lên tới cả tỷ đồng/m2
Nhà phố cổ được rao bán lên tới cả tỷ đồng/m2

Một số con phố khác như Tạ Hiền, Lương Ngọc Quyến có giá bán nhà phố đắt hơn, ở mức từ 900 - 1 tỷ đồng/m2. Tại phố Hàng Bài ghi nhận nhà phố có giá bán phổ biến từ 800 - 900 triệu đồng/m2, đặc biệt là căn nhà hai mặt tiền có thể lên tới khoảng 1,2 tỷ đồng/m2. Đơn cử như căn nhà 2 mặt tiền phố Hàng Bài và Lý Thường Kiệt với diện tích chỉ 40m2 xây 7 tầng, chủ nhà đang bán với giá 50 tỷ đồng, tương đương với 1,25 tỷ đồng/m2. 

Một số khu vực ghi nhận giá nhà phố đắt nhất Hà Nội như phố Lý Thái Tổ, Cầu Gỗ, Đinh Tiên Hoàng với mặt bằng giá bán phổ biến từ 2 - 2,5 tỷ đồng/m2. Đơn cử như căn nhà phố tại Cầu Gỗ với diện tích 40m2 đang được rao bán tới 84 tỷ đồng, tương đương với 2,1 tỷ đồng/m2. Trên đường Lý Thái Tổ, một căn nhà phố diện tích 30m2 được chủ nhà rao bán với giá 75 tỷ đồng, tương đương với 2,5 tỷ đồng/m2, có thể là mức giá đắt nhất nhì Hà Nội. 

Giám đốc một sàn giao dịch bất động sản tại Hà Nội - Anh Nguyễn Khắc Tú cho biết, tuy giá nhà phố ở giai đoạn trước đã cao, nhưng khoảng hơn 1 năm nay ghi nhận nhiều chủ nhà tiếp tục tăng giá bán. 


Kỳ vọng của người bán nhà phố rất lớn khiến giá bị đẩy lên cao
Kỳ vọng của người bán nhà phố rất lớn khiến giá bị đẩy lên cao

“Một căn nhà phố thì ngoài tiền đất còn gồm cả tiền xây dựng nhà. Vì vậy mà giá bán sẽ phụ thuộc vào căn nhà được xây dựng như thế nào. Tuy nhiên, khoảng hơn 1 năm trở lại đây, giá nhà phố Hà Nội liên tục tăng giá vì một số chủ nhà thấy rằng tình hình cho thuê đã tốt hơn giai đoạn dịch bệnh. Bên cạnh đó, họ cũng vịn vào cơ là nguồn cung có hạn để đẩy giá” - Anh Tú nói. 

Cũng theo tiết lộ của anh Tú, có nhiều căn nhà dù đã rao bán cả năm nay nhưng vẫn chưa tìm được người mua. Nguyên nhân vì các căn nhà này đều có giá bán rất cao, người mua thường sử dụng tới đòn bẩy tài chính, sau đó khai thác cho thuê và dùng số tiền này trả lãi. 

“Lãi suất ngân hàng hiện nay vẫn còn khá cao, vì thế người mua có tâm lý không xuống tiền vào lúc này. Theo đó các giao dịch ở phân khúc này hiện nay cũng rất ít” - Anh Tú cho hay. 

Anh Ngô Trường Giang - Lãnh đạo phòng giao dịch bất động sản Thành Đạt thừa nhận rằng, thanh khoản phân khúc nhà phố Hà Nội hiện nay là rất thấp. Giá bán nhà liên tục tăng trong thời gian qua là do kỳ vọng quá cao của chủ nhà.

“Hiện vẫn có nhiều chủ nhà mang kỳ vọng quá lớn, giá phải cao thì họ mới bán. Những thực tế thì thị trường hiện tại không còn sôi động, do đó các chủ nhà cần bán với mức giá hợp lý cho người mua và giảm thấp hơn so với kỳ vọng” - Vị lãnh đạo này nói. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Hàng chục nghìn lượt truy cập mua vàng online mỗi ngày tại các ngân hàng

TS. Lê Xuân Nghĩa: Kinh tế sẽ phục hồi, nhưng mức tăng trưởng trên 7-8% có thể mãi mãi không trở lại

Hà Nội lý giải về mức đền bù đất nông nghiệp 252.000 đồng/m2 tại quận Hoàng Mai

Hạ tầng giao thông hoàn chỉnh giúp thị trường bất động sản ấm lên

Thách thức chống thất thu thuế từ livestream, thương mại điện tử

Chợ online sôi động, chợ truyền thống ế ẩm

Ghép nhà ở xã hội với phân khúc thương mại vừa túi tiền: Tại sao không?

Liệu có một lượng lớn “hàng giá rẻ” trước khi quy định siết phân lô có hiệu lực?

Tin mới cập nhật

"Ông lớn" Hà Lan và Ấn Độ chạy đua đầu tư vào dự án cảng biển lớn nhất miền Trung

2 giờ trước

Hàng chục nghìn lượt truy cập mua vàng online mỗi ngày tại các ngân hàng

2 giờ trước

Giá chip tăng, các smartphone android cao cấp được dự báo sẽ tăng giá mạnh

2 giờ trước

TS. Lê Xuân Nghĩa: Kinh tế sẽ phục hồi, nhưng mức tăng trưởng trên 7-8% có thể mãi mãi không trở lại

13 giờ trước

Hạ tầng giao thông hoàn chỉnh giúp thị trường bất động sản ấm lên

1 ngày trước