Giờ Mão là giờ nào? Vận mệnh của người sinh giờ Mão ra sao?

Thứ sáu, 13/05/2022-14:05
Trong Can Chi âm lịch, theo cách tính của người xưa 12 con giáp còn được dùng để xác định 12 canh giờ. Vậy giờ Mão là giờ gì? Người sinh giờ Mão có tính cách, vận mệnh ra sao? Mời các bạn cùng tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về giờ sinh này nhé.

1. Giờ Mão là giờ nào? Cách tính Giờ Mão ra sao?

Trong âm lịch, cách chia giờ chỉ có 12 canh giờ tương ứng với 12 con giáp: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi. Điều này khác với cách chia 24 giờ của dương lịch. Dân gian dựa theo tập tính sinh hoạt của từng con vật để đặt tên cho canh giờ. Nó cũng quen thuộc với đời sống, văn hóa của người dân Việt Nam. 

Ở đất nước Trung Quốc, người ta nghĩ Dần và Mão cùng họ với nhau và cho rằng 2 con vật này là một. Vì thế họ không dùng Mão mà là Thỏ để đặt tên. Giờ Mão kéo dài từ 5 giờ sáng đến 7 giờ sáng. Giờ này được giải thích với ý nghĩa rằng: “khi bình minh lên, trời bắt đầu sáng, Thỏ ra khỏi hang ăn cỏ hay Mèo sau 1 đêm bắt chuột thì cần nghỉ ngơi”.

Giờ Mão được chia cụ thể như sau:

  • Đầu giờ Mão: 5h - 5h40

  • Giữa giờ Mão: 5h40 - 6h20

  • Cuối giờ Mão: 6h20 - 7h.





Giờ Mão kéo dài từ 5 giờ sáng đến 7 giờ sáng
Giờ Mão kéo dài từ 5 giờ sáng đến 7 giờ sáng

2. Đặc điểm chung của 12 con giáp sinh giờ Mão

Từ thời ông cha ta cho rằng thời gian con người được sinh ra sẽ nói lên vận mệnh của họ trong tương lai. Mão là con vật nhanh nhẹn, hoạt bát, tinh anh. Chính vì thế người sinh giờ Mão thường thông minh, sáng suốt, sự nghiệp thăng tiến. Giờ Mão là giờ tốt của bản mệnh. Do đó, nam nữ có cuộc sống suôn sẻ, ít gặp khó khăn trắc trở:

2.1. Nam giới sinh giờ Mão

Nam giới sinh giờ Mão có phong thái, ung dung đĩnh đạc. Chính vì khí chất hơn người của họ thu hút được nhiều nữ giới. Nam mệnh mang vận đào hoa. Người mang vận đào hoa lại không tốt cho hạnh phúc gia đình, tình yêu đôi lứa. Họ không đem lại niềm tin cho nửa kia nên dẫn đến tan vỡ, gia đình dễ ly hôn.

Nam mệnh có công danh sự nghiệp ổn định. Bản tính của họ rất kiên định, không chịu lùi bước, lại thông minh nhanh nhẹn. Do đó, công việc thường suôn sẻ, nhiều khả năng nắm giữ chức vị lớn. Nếu phát triển trên con đường kinh doanh, nam giới buôn may bán đắt, thuận lợi, phát đạt.

2.2. Nữ giới sinh giờ Mão

Nữ giới sinh giờ Mão là người hiền thục, dịu dàng, tinh tế. Họ là người đảm đang, tháo vát, sống hết mình vì gia đình. Nữ mệnh là mẫu người lý tưởng để nam giới chọn bạn đời. Họ biết sống cho người khác nên được nhiều người quý mến. Chính vì thế cuộc sống của bản mệnh vui vẻ, an yên, tự tại.

Trong công việc, nữ mệnh là người cẩn thận, tư duy sắc bén. Vì thế họ có những thành công nhất định. Bản thân nữ giới lại là người khéo ăn nói, cư xử đúng mực. Do đó, chủ mệnh luôn được cấp trên tin tưởng, đồng nghiệp yêu thương, giúp đỡ. 





Giờ Mão là giờ sinh tốt của bản mệnh
Giờ Mão là giờ sinh tốt của bản mệnh

3. Xem vận số người sinh Giờ Mão theo từng khung giờ

Từ nhỏ, những người sinh giờ Mão được yêu thương, bố mẹ, anh em che chở, chăm sóc. Khi lớn lên, nam nữ gặp may mắn, sự nghiệp khó khăn cũng đều được hóa giải. Bản mệnh không giàu sang quá nhưng cũng đủ ăn, không bị thiếu thốn. Tuy nhiên vận số cuộc đời sẽ có sự khác nhau tùy vào từng khung giờ Sửu. Nó được chuyên gia tử vi xác định như sau:

3.1. Sinh vào đầu giờ Mão (5h - 5h40)

Người sinh vào đầu giờ Mão có mệnh tương khắc với mẹ, nên thường không được mẹ gần gũi, chiều chuộng. Từ nhỏ, nam nữ ít được tâm sự với mẹ, tâm lý cũng khép kín. Do đó, chủ mệnh có tính cách lạnh lùng, sống nội tâm, giấu cảm xúc vào trong lòng và thích có khoảng riêng tư cho mình.

Nam, nữ sinh vào khoảng thời gian 5h - 5h40 phải đi làm ăn xa sẽ có nhiều cơ hội phát triển bản thân. Chủ mệnh có đường công danh sự nghiệp tương đối tốt, thăng tiến như ý. Tuy nhiên khi làm bất kỳ công việc nào chủ mệnh cũng phải trau dồi kiến thức, kinh nghiệm thì mới có hiệu quả cao.





Người sinh vào đầu giờ Mão có mệnh tương khắc với mẹ
Người sinh vào đầu giờ Mão có mệnh tương khắc với mẹ

3.2. Sinh vào giữa giờ Mão (5h40 - 6h20)

Số mệnh của người sinh vào giữa giờ Mão rất may mắn. Họ có mệnh không bị khắc phá, cuộc sống an nhàn, ít phải nghĩ ngợi. Nam nữ sinh vào giờ này có gia đạo hạnh phúc, bố mẹ, anh chị em trong gia đình hòa thuận. Chủ mệnh có số giàu, không phải lo lắng về tiền bạc.

Đặc biệt nam giới sinh giờ Mão được nhờ phúc từ nhà vợ, có quý nhân trợ giúp và gặp nhiều may mắn. Họ có cuộc sống giàu sang phú quý, tiền bạc rủng rỉnh. Đồng thời công việc của chủ mệnh cũng suôn sẻ, thuận lợi, buôn bán phát đạt, cơ hội đầu tư sinh lời cao. 

3.3. Sinh vào cuối giờ Mão (6h20 - 7h)

Nam nữ sinh vào cuối giờ Mão có mệnh tương khắc với bố nên không được bố quan tâm, chăm sóc từ nhỏ. Khi lớn lên, bản mệnh với bố có nhiều quan điểm bất đồng. Công danh sự nghiệp, tiền bạc của họ gặp khó khăn, thử thách. 

Với bản tính không ngại khó khăn, không dễ bỏ cuộc như sự kiên định của Mèo. Đi qua những trắc trở, nam nữ rút ra nhiều kinh nghiệm, dày dặn và bản lĩnh kiên cường. Về sau hậu vận chuyển đổi, họ cũng gặt hái được những thành quả nhất định.

Nói chung, người sinh giờ Mão có mệnh tốt đẹp, lại có ý chí kiên cường nên không phải lo lắng về vận mệnh. Chủ mệnh nên cố gắng hết sức, không bỏ cuộc, rèn luyện bản thân qua những thất bại. Nam nữ đều có tâm sáng ý cao, làm nhiều việc thiện thì thành công sẽ đến.





Người sinh giờ Mão có mệnh tốt đẹp
Người sinh giờ Mão có mệnh tốt đẹp

Lời kết

Trên đây là toàn bộ thông tin Chúng tôi chia sẻ về những người sinh giờ Mão. Các bạn có thể dựa vào đó để biết được vận mệnh tốt xấu của mình. Nếu cuộc sống vẫn chưa đạt được thành công như mong muốn thì các bạn hãy không ngừng cố gắng nỗ lực. Chắc chắn tương lai sẽ gặt hái được nhiều thành quả tốt đẹp. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Tin mới cập nhật

Hà Nội dự kiến mở rộng gấp đôi đường Láng, đi 2 tầng, tổng mức đầu tư 21.000 tỷ đồng

13 giờ trước

Vốn FDI được kỳ vọng sẽ là động lực tăng trưởng lớn của nền kinh tế

13 giờ trước

Dabaco dự kiến huy động được hơn 1.330 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và ESOP

13 giờ trước

Chứng khoán MBS: Quý II/2024, lãi suất đầu vào sẽ “tạo đáy”

14 giờ trước

Các startup công nghệ “kỳ lân” đang rất bấp bênh

17 giờ trước