meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giải mã khu nhà giàu nằm cạnh Itaewon (Seoul): Quy tụ loạt ngôi sao nổi tiếng, trâm anh thế phiệt tới sinh sống

Chủ nhật, 20/11/2022-21:11
Nhắc tới thủ đô hoa lệ Seoul của Hàn Quốc không thể bỏ qua được khu vực Gangnam với nhịp sống hiện đại, nhộn nhịp và xa hoa. Tuy nhiên, sẽ ít người nước ngoài biết tới việc Hannam-dong mới thực sự là địa điểm được những người nổi tiếng lựa chọn, thậm chí thái tử gia tộc Samsung cũng đã có một căn dinh thự nơi đây. 

Theo Nhịp sống thị trường, Hàn Quốc là quốc gia phát triển tại châu Á, nổi tiếng với nền văn hóa và truyền thống lâu đời, cũng như dàn ngôi sao hallyu nổi tiếng toàn cầu. Đây là một quốc gia mà khách du lịch thế giới muốn ghé thăm một lần trong đời. Hàn Quốc không chỉ có cảnh đẹp để thưởng ngoạn hay thưởng thức ẩm thực đa dạng, độc đáo mà du khách còn có thể tới chiêm ngưỡng những khu phố “nhà giàu” chỉ có tại Seoul. Trong đó, có một nơi mà du khách có thể nhìn thấy những căn dinh thự xa hoa bậc nhất của giới thượng lưu Hàn Quốc. 

Giới thượng lưu ưu ái khu vực được coi là “đầu rồng” của thành phố

Dù sâu trong suy nghĩ của rất nhiều người, kể cả dân Hàn Quốc hay nước ngoài thì Gangnam được xem là khu vực sầm uất bậc nhất Seoul. Nhưng thực tế là Hannam-dong mới là khu vực dành cho những người giàu có đích thực. 


Những người sở hữu khối tài sản trên 100 tỷ won (chiếm 19% dân số) đều sống tại Hannamdong và Itaewon
Những người sở hữu khối tài sản trên 100 tỷ won (chiếm 19% dân số) đều sống tại Hannamdong và Itaewon

Thống kê của Chaebul.com cho thấy, có khoảng 48 trong số 243 người giàu nhất ở Hàn Quốc - những người sở hữu khối tài sản trên 100 tỷ won (chiếm 19% dân số) đều sống tại hai khu vực là Hannamdong và Itaewon, thuộc quận Yongsan, thủ đô Seoul.

Các cư dân nổi tiếng tại khu vực này bao gồm cả Chủ tịch Hyundai Motor Chung Mong-koo, CEO AmorePacific là Suh Kyung-bae, chủ tịch LG Koo Bon-moo, chủ tịch SK Group Chey Tae-won,... Bên cạnh đó, Hannam-dong còn nổi tiếng khi là nơi được các ngôi sao hàng đầu lựa chọn như BTS, Jennie, G-Dragon, Jun Ji Hyun, Kang Daniel,... 

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là cả “thái tử” của gia tộc Samsung Lee Jae Yong hiện cũng đang sở hữu một dinh thự lớn tại khu Hanamdong này. 

Được biết, chủ tịch Lee Kun Hee và là Hong Ra Hee cùng cô con gái lơn Lee Boo Jin và con gái thứ Lee Seo Hyun đang sống tại Itaewon. Gia đình em gái út là bà Lee Myung Hee cùng 2 con là Chung Yong Jin và Chung Yoo Kyung lại sống tại khu Hannamdong. Có rất nhiều lý do khiến những người giàu có bậc nhất Đại Hàn lựa chọn sinh sống tại khu vực này. 

Vị trí vô cùng đắc địa

Khu vực Hannamdong có lợi thế là nhìn thẳng ra sông hàn, lưng tựa dãy núi Namsan - đây là ngọn núi chính của thủ đô Seoul. Vì lý do này mà nơi đây được đánh giá là một địa thế “đầu rồng” của Hàn Quốc. 

Vị trí địa lý của Hannam nằm gần với Bờ sông Hangang và đường cao tốc, bên cạnh đó là rất nhiều cảnh quan đẹp đẽ. Cư dân sinh sống nơi đây không cần mất quá nhiều thời gian để di chuyển tới những địa điểm nổi tiếng khác như Cheongdamdong, Garosugil hay Gangnam.


Hannam-dong nổi tiếng khi là nơi được các ngôi sao hàng đầu Hàn Quốc lựa chọn
Hannam-dong nổi tiếng khi là nơi được các ngôi sao hàng đầu Hàn Quốc lựa chọn

Hannam-dong có lối đi tới 3 cây cầu dẫn tới đường cao tốc chính của Seoul. Đây là nơi kết nối hai khu vực nhộn nhịp nhất thành phố là Gangnam và Gangbuk. Nơi này không có nhiều cao ốc văn phòng hay các trung tâm mua sắm sầm uất. Bởi vậy mà giao thông tại Hannam-dong rất thông thoáng, không có cảnh chen lấn, tắc đường. 

Ngoài việc giúp cho người dân di chuyển thuận tiện tới tất cả các quận xung quanh, thì điều này còn khiến Hannam trwor nên hoàn hảo hơn trong mắt các gia chủ coi trọng và muốn tìm kiếm góc nhìn đẹp hơn tại Seoul hoa lệ. 

Không chỉ vậy, việc cư dân có thể thấy được tòa tháp Namsan - biểu tượng đặc trưng của Seoul trên những ngọn núi là điều mà ai cũng muốn. Hannamdong còn nổi tiếng như một địa điểm lý tưởng dành cho những ai muốn tìm kiếm sự yên tĩnh và môi trường sống thanh bình nhưng vẫn muốn gần trung tâm thành phố Seoul. 

Khu vực quy tụ loạt trường đại học thuộc hàng top

Bên cạnh những căn dinh thự xa hoa, Hannamdong còn nổi tiếng với các trường đại học chất lượng cao hàng đầu quốc gia. Nơi đây có sự góp mặt của những cái tên nổi tiếng với chất lượng hàng đầu như trường tiếng Đức Seoul, trường quốc tế Yongsan ở Seoul (YISS),... Là một trong những ngôi trường cực kỳ nổi tiếng và cũng là trường nằm trong top 3 trường cao đẳng quốc tế hàng đầu tại Hàn Quốc. 


Sự đối lập giữa Hannamdong và Itaewon sẽ khiến nhiều du khách phải ngạc nhiên
Sự đối lập giữa Hannamdong và Itaewon sẽ khiến nhiều du khách phải ngạc nhiên

Với việc giải trí, những người dân sống tại Hannam có thể tới thăm quan bảo tàng nghệ thuật như LeeUm, D Museum. Bên cạnh đó, Banyan Tree Club and Span chính là nơi nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất được nhiều giàu có hay những người nổi tiếng rất ưa thích. 

Hannamdong ngày càng đặc biệt hơn khi nằm ngay cạnh khu Itaewon nổi tiếng. Người dân có thể thấy được sự đông đúc và nhộn nhịp của khu vực này qua bộ phim truyền hình nổi tiếng “Itaewon Class”. 

Sự đối lập giữa Hannamdong và Itaewon sẽ khiến nhiều du khách phải ngạc nhiên. Đối với Itaewon - nơi được biết đến với sự đa dạng văn hóa vì có rất nhiều người nước ngoài sinh sống cùng nền ẩm thực rất đa dạng. 

Còn với Hannamdong thì mọi người sẽ thấy được những địa điểm vui chơi cùng các nhà hàng có quy mô lớn rất sang trọng. Với những người không thích sự ồn ào thì hoàn toàn có thể đi dạo trên các con phố yên tĩnh để chiêm ngưỡng những công trình được thiết kế rất công phu. 

Cư dân của Hannam sẽ được tiếp cận nền giáo dục chất lượng, được mua sắm tại những cửa hàng nổi tiếng và quán cà phê thời thượng. Đây chính là lý do khiến rất nhiều nhân việt nổi tiếng và giàu có chọn Hannamdong trở thành nơi sinh sống của họ. 

Đây là khu vực sống hoàn mỹ khi không quá ồn ào, náo nhiệt nhưng lại mang tới những điều kiện sống tốt nhất, thoải mái nhất và quan trọng là nơi đây có thể đảm bảo sự riêng tư của gia chủ. 

Thực tế, khi nói rằng những ngôi nhà nằm cạnh sông Hàn là một trong những bất động sản có giá trị nhất tại Seoul. Các căn nhà này hội tụ cả vị trí thuận lợi về giao thông, tầm view đẹp có thể thoải mái ngắm cảnh sông, cơ sở hạ tầng hoàn thiện,... Những thứ này đều rất xa xỉ với các khu dân cư đô thị như tại Seoul. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Chính thức hết thời "phải mua bảo hiểm mới được giải ngân"

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

16 giờ trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

16 giờ trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

22 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

22 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

22 giờ trước