meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bác sĩ, luật sư tại Hàn Quốc đều là “đại gia bất động sản”

Thứ bảy, 15/10/2022-11:10
Dựa trên báo cáo, tính tới cuối năm 2021, những người Hàn Quốc đang trong độ tuổi từ 20 - 40 thuộc giới thượng lưu có thu nhập hàng năm từ 400 triệu won.

Theo Nhịp sống thị trường, số liệu của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc cho thấy, tính tới năm 2020, danh sách 100 người có nhiều nhà nhất tại Hàn Quốc đang sở hữu tổng 20.689 căn, với giá trị là hơn 2,5 nghìn tỷ won (hơn 1,7 tỷ USD). Có nghĩa là, mỗi cá nhân sẽ sở hữu hơn 206 căn nhà với giá trị là 25,2 tỷ won (hơn 17,7 triệu USD).

Trong khi đó vào năm 2016, 100 người giàu nhất Hàn Quốc mới sở hữu tổng 17.244 căn với giá trị là 1,5 nghìn tỷ won (hơn 1 tỷ USD). Trong vòng 5 năm qua, mỗi người trong nhóm này đã thu về hơn 10 tỷ won (hơn 7 triệu USD) nhờ việc bất động sản gia tăng cả về lượng và cả giá trị.

Tháng 4/2022, tổ chức tư vấn trực thuộc Ngân hàng Hana đã đưa ra báo cáo về sự giàu có của Hàn Quốc trong năm nay, so sánh với đặc điểm của người trẻ và người già với nhóm người già và giàu. Một cuộc khảo sát đã được thực hiện vào tháng 12/2021.

Điều kiện để bước vào nhóm “người giàu” trong nghiên cứu này là cá nhân phải sở hữu khối tài sản ròng trị giá từ 1 tỷ won ( hơn 700.000 USD). Những người trong độ tuổi từ 19 - 49 được xếp vào nhóm “trẻ”, từ 50 tuổi trở lên thuộc nhóm “già”.


Hơn 30% trong cả nhóm trẻ và giàu là nhân viên văn phòng, tiếp đó là bác sĩ, luật sư chiếm tỷ lên 20%
Hơn 30% trong cả nhóm trẻ và giàu là nhân viên văn phòng, tiếp đó là bác sĩ, luật sư chiếm tỷ lên 20%

Theo báo cáo, Nhóm trẻ và nhóm giàu ước tính sở hữu khối tài sản trung bình là 6,6 tỷ won (hơn 4,6 triệu USD). Nhìn chung, cứ một người trẻ sẽ sở hữu 1,7 ngôi nhà và 37% đang sinh sống tại Gangnam hoa lệ. Hơn 30% trong cả nhóm trẻ và giàu là nhân viên văn phòng, tiếp đó là bác sĩ, luật sư chiếm tỷ lên 20%.

Trong khi đó, trung bình người già và giàu ước tính có 1,5 căn nhà, đang sở hữu khối tài sản 8 tỷ won (hơn 5,6 triệu USD). Tuy nhiên, ở cả hai nhóm giàu này đều có danh mục tài sản như nhau, trong đó 60% là bất động sản, 40% là tài sản tài chính. Cổ phiếu chiếm khoảng 25% trong số các tài sản chính.

Có khoảng 65% người giàu và trẻ đang sở hữu tài sản nước ngoài gồm cổ phiếu và bất động sản tại nước ngoài. Xu hướng của giới trẻ thích đầu tư vào bất động sản thương mại hơn thay vì không gian sống. 34% chọn bất động sản là tài sản đầu tư trong tương lai của họ.

Trong số những nguồn tài sản chính của nhóm giàu trẻ tuổi, 45% cho biết từ thu nhập kiếm được, 23% là lợi nhuận kinh doanh. Theo báo cáo, 18% trong số này xem việc thừa kế là nguồn tài sản chính. Ngoài ra, có 3/4 người trẻ giàu cho biết thu nhập đến từ sự kết hợp giữa nhiều công việc với nhau, như kinh doanh, tài sản và những nguồn thu khác.

Với những người chỉ dựa vào khoản thu nhập thì có mức lương trung bình hàng năm là 210 triệu won (khoảng 148.000 USD). Bên cạnh đó, những người thu về cả lương và thu nhập từ quyền sở hữu tài sản, trung bình thu nhập mỗi năm khoảng 480 triệu won (gần 338.000 USD).

Chắc chắn sẽ có khoảng cách lớn giữa nhóm được thừa kế tài sản với nhóm không thừa kế. Những người có tài sản được hưởng sẽ nắm giữ khoảng 12,8 tỷ won (hơn 9 triệu USD), 70% là bất động sản; Nhóm còn lại trung bình giữ khoảng 3,9 tỷ won (hơn 2,7 triệu USD).

Theo Hwang Sun-kyung - Một nhà nghiên cứu cấp cao tại Học viện Tài chính Hana: “Chúng tôi thấy được người trẻ Hàn Quốc đang trở nên giàu có nhờ “ý tưởng”, trong khi người già thì kiếm tiền nhờ lao động”.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước