meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá căn hộ tại thành phố Hồ Chí Minh tăng không ngừng, chạm ngưỡng 75 triệu/m2

Thứ ba, 05/04/2022-10:04
Quỹ đất hạn chế, vật liệu xây dựng tăng và thị trường vắng bóng nhà ở bình dân, chỉ đón chào các dự án cao cấp hạng sang và siêu sang khiến mặt bằng giá nhà ở thành phố Hồ Chí Minh ngày một cao. Giá căn hộ tại đây hiện đã chạm ngưỡng 75 triệu/m2.

Quỹ đất hạn chế, vật liệu xây dựng tăng và thị trường vắng bóng nhà ở bình dân, chỉ đón chào các dự án cao cấp hạng sang và siêu sang khiến mặt bằng giá nhà ở thành phố Hồ Chí Minh ngày một cao. Giá căn hộ tại đây hiện đã chạm ngưỡng 75 triệu/m2.

Theo báo cáo về thị trường bất động sản TP.HCM và vùng phụ cận của Cushman & Wakefield Việt Nam quý 1/2022 thì thị trường đã đón nhận khá nhiều tín hiệu lạc quan ở tất cả các phân khúc khi mà các hoạt động kinh tế được nối lại. Đáng chú ý, giá nhà ở tại Sài Gòn đã thiết lập đỉnh mới.

Theo đó, mức giá căn hộ toàn thị trường ở tất cả các phân khúc đạt trung bình  là 3.300 USD/m2, tương đương với 75,4 triệu đồng. Chỉ số này tăng 8% theo quý và tăng đến 27% theo năm.

Nguồn cung văn phòng các quận, huyện vùng ven vượt khu trung tâm TP.HCM

Nguồn cung văn phòng mới tại TP.HCM có xu hướng mở rộng sang các khu vực vùng ven do quỹ đất trung tâm ngày càng eo hẹp và mức giá thuê hợp lý, cạnh tranh. Văn phòng ở ngoại thành ngày càng được yêu thích do chất lượng công trình hoàn thiện và nguồn cung luôn có sẵn.

Người dân TP. Hồ Chí Minh đã không còn nhà ở phân khúc bình dân

Hai năm qua, TP. Hồ Chí Minh không có thêm dự án nào ở mức giá bán dưới 30 triệu đồng/m2. Đặc biệt, các sản phẩm với giá từ 20 - 25 triệu đồng/m2 từ lâu đã không thấy xuất hiện. Thực tế, nhu cầu mua nhà giá rẻ tại thành phố là rất lớn nhưng loại hình này rất khó phát triển trong giai đoạn hiện nay vì giá đất và chi phí xây dựng đều tăng cao. 

Thị trường nhà đất Bắc TP.HCM tăng “sức nóng” trước thông tin sắp “lên đời”

Một số huyện vùng ven phía Bắc TP.HCM phấn đấu lên thành phố đã khiến đất đai ở khu vực này lên giá nhanh chóng. Thị trường nhà đất Bắc TP.HCM dự báo sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới.

Thị trường bất động sản thương mại TP. HCM hồi phục nhanh chóng

Nguồn cung văn phòng cho thuê trong thời gian tới sẽ được cải thiện khi có hàng loạt dự án ở các quận, huyện ngoài trung tâm TP. Hồ Chí Minh như Phú Nhuận, quận 3, Bình Thạnh, quận 7. Theo đó, bất sản thương mại khu vực TP. HCM đang có dấu hiệu hồi phục tích cực và dự báo tiếp tục những đợt tăng trưởng mới trong năm 2022. 

Giá căn hộ tại TP.HCM ngày càng cao 
Giá căn hộ tại TP.HCM ngày càng cao 

Giá bán căn hộ đã không ngừng lập nên những kỷ lục mới trong vòng 10 năm qua. Nguyên nhân chủ yếu đến từ việc giá đất leo thang trong bối cảnh quỹ đất nội đô ngày càng hạn chế, lạm phát, chi phí vật liệu xây dựng tăng do nguồn cung sụt giảm. Ngoài ra thị trường cũng đón nhận nhiều sản phẩm thuộc phân khúc hạng sang và siêu sang, trong khi phân khúc bình dân ngày càng ít đã đẩy giá trung bình nhà ở theo đó tăng lên.

Theo số liệu thống kê đến từ Cushman & Wakefield Cushman & Wakefield, tính từ thời điểm năm 2004 đến nay thị trường TP.HCM chào đón nguồn cung mới với 315.000 căn hộ. Trong đó, nguồn cung mới trong quý 1 năm 2022 đạt 2.500 căn, đến từ 4 dự án là Akari City, Masteri Centre Point,  Vinhomes Grand Park và Picity High Park. Các dự án này đều nằm trong phân khúc trung cấp và có mức giá bán trung bình là 2.500 USD/m2, tương đương mức giá 57,1 triệu đồng.

Nhu cầu vẫn tiếp tục giữ được sự ổn định với số lượng tiêu thụ trong quý 1 là 2.300 căn, giảm khoảng 20% theo quý và cũng giảm 11% theo năm. Tính đến thời điểm năm 2022, dự báo nguồn cung về căn hộ chung cư sẽ đạt gần 10.000 căn. Các dự án tập trung vào mô hình Khu đô thị phức hợp quy mô lớn đầy đủ các tiện ích đẳng cấp, đồng bộ và các căn hộ hạng sang và siêu sang xuất hiện trên thị trường.

Đối với phân khúc nhà liền thổ, trong hơn 3 năm qua, thị trường ghi nhận sự dịch chuyển của các dự án bất động sản đến từ các doanh nghiệp lớn ra khu vực lân cận TPHCM nơi quỹ đất còn nhiều và chi phí sử dụng đất rẻ. Nguồn cung nhà liền thổ tại khu vực TP.HCM và các tỉnh lân cận bao gồm Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Long An tính từ năm 2004 đến 2022 đạt 50.000 căn. Trong đó, nguồn cung ở TP.HCM chiếm 49% với tổng số khoảng 24.500 căn. Tuy nhiên, thị trường TP.HCM quý 1 vừa qua chỉ ghi nhận có 200 căn nhà liền thổ đến từ 4 dự án được tung ra thị trường. Điều này cho thấy các dự án nhà liền thổ đang có dấu hiệu “ly tâm” rõ rệt.

Mức giá bán của dòng sản phẩm nhà liền thổ tại TP.HCM hiện nay cao hơn gấp 3 lần so với giá bán sản phẩm cùng loại tại các tỉnh lân cận. Cụ thể giá bán nhà trung bình tại TP.HCM ghi nhận đạt ngưỡng 7.580 USD/m2, tương đương 173 triệu đồng/m2, mức giá này tăng 30% theo quý và tăng đến 42% theo năm. Sự tăng giá trung bình rất lớn kể trên được ghi nhận trong quý chủ yếu đến từ việc mức giá bán cao kỷ lục của 2 dự án thuộc khu vực Thành phố Thủ Đức, thiết lập nên đỉnh giá mới của phân khúc nhà liền thổ trên thị trường. 

Trong khi đó, giá bán trung bình nhà liền thổ tại các tỉnh lân cận hiện nay đạt ngưỡng 2.630 USD/m2, tương đương với mức giá là 60 triệu đồng. Con số này ghi nhận tăng 6% theo quý và 46% theo năm. Nhà liền thổ vẫn tiếp tục là phân khúc được đông đảo khách hàng ưa chuộng khi có 300 căn đã được tiêu thụ trên thị trường. 

Cushman & Wakefield dự báo trong năm 2022 nguồn cung nhà liền thổ ở các tỉnh lân cận, giáp ranh TP. HCM sẽ sôi động giữa bối cảnh làn sóng đầu tư tiếp tục dịch chuyển ra khu vực ngoài trung tâm.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

14 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

14 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

14 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

14 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

14 giờ trước