meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nghịch lý căn hộ dành cho giới chuyên gia tại Bình Dương

Thứ năm, 31/03/2022-10:03
Tại thời điểm hiện, Bình Dương có hơn 30.000 căn hộ cho thuê. Nguồn cung này được giới chuyên gia đánh giá là tuy thừa nhưng vẫn thiếu. Thừa về nguồn cung, nhưng thiếu trầm trọng số lượng căn hộ sang trọng, đủ tiêu chuẩn để thu hút tầng lớp chuyên gia người nước ngoài. 

Tại thời điểm hiện, Bình Dương có hơn 30.000 căn hộ cho thuê. Nguồn cung này được giới chuyên gia đánh giá là tuy thừa nhưng vẫn thiếu. Thừa về nguồn cung, nhưng thiếu trầm trọng số lượng căn hộ sang trọng, đủ tiêu chuẩn để thu hút tầng lớp chuyên gia người nước ngoài. 

Theo ý kiến đánh giá của tiến sĩ Trần Nguyễn Minh Hải - Chuyên gia địa ốc Đại học Ngân hàng, Bình Dương hiện nay là thủ phủ công nghiệp lớn nhất của Việt Nam. Hiện trên địa bàn toàn tỉnh có 48 khu, cụm công nghiệp với diện tích lên tới 11.000 ha, chiếm khoảng một phần tư diện tích KCN toàn bộ khu vực miền Nam. Hầu hết các doanh nghiệp lớn ở Bình Dương chọn lựa xây dựng cơ sở ở các khu công nghiệp tập trung. Trên địa bàn Bình Dương hiện có số lượng chuyên gia nước ngoài lên đến hơn 50.000 người. 

Với đặc trưng địa phương thu hút rất nhiều tập đoàn quốc tế và có rất nhiều người dân nhập cư đến làm việc tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, thị trường căn hộ cho thuê ở Bình Dương trở nên vô cùng sôi động và có tiềm năng tăng trưởng rất mạnh trong tương lai. 


Căn hộ cho thuê cao cấp tại Bình Dương còn rất thiếu
Căn hộ cho thuê cao cấp tại Bình Dương còn rất thiếu

Trong đó, nguồn cung căn hộ cao cấp, hạng sang phục vụ nhu cầu cho các chuyên gia luôn luôn nằm trong tình trạng thiếu hụt. Mặc dù phân khúc này có tỷ suất lợi nhuận rất cao từ 8-10%/năm, gấp đôi tỷ suất lợi nhuận căn hộ cho thuê ở Hà Nội và TP.HCM nhưng hiện vẫn chưa có nhiều nhà đầu tư mạnh dạn triển khai dự án cao cấp ở khu vực Bình Dương 

Hiện nay, Bình Dương có hơn 30.000 căn hộ nhưng lương căn hộ cao cấp có thể thực sự đáp ứng được nhu cầu khắt khe của các chuyên gia nước ngoài thì chỉ chiếm tỷ lệ khoảng 15% - 25% tổng số căn hộ. Như vậy Bình Dương đang có thừa căn hộ bình dân và quá thiếu hụt căn hộ cao cấp. 

Để nắm chắc phần thắng trong tay, các nhà đầu tư tại Bình Dương chỉ xuống tiền vào các dự án cao cấp thỏa mãn điều kiện về vị trí, những nơi tập trung số đông chuyên gia người nước ngoài. Theo đó, các dự án tại thành phố Thuận An được đánh giá là có tiềm năng lớn nhất. Lý do là bởi tại Thuận An sở hữu rất nhiều các khu công nghiệp lớn có thể kể đến như: Việt Hương, Đồng An, VSIP 1…Ngoài ra, nơi đây cũng có hệ thống tiện ích dày đặc gồm Lotte Mart, Bệnh viện quốc tế Becamex, sân golf Sông Bé, TTTM Aeon Mall…

Ngoài ra, Thuận An cũng được đánh giá là một trong những khu vực có nhiều tiềm năng tăng giá nhất tại Bình Dương trong tương lai gần. Thuận An được chính quyền địa phương đặt mục tiêu xây dựng trở thành trung tâm đô thị - dịch vụ hàng đầu của tỉnh. Thành phố này hiện đang được đầu tư rất mạnh về công tác phát triển cơ sở hạ tầng. 

Những dự án trọng điểm trên địa bàn địa phương đang được thúc đẩy tiến độ, trong đó có dự án mở rộng quốc lộ 13 sẽ được khai thông, đi vào hoạt động trước ngày 30/4. Đây sẽ là trợ lực rất lớn, giúp bất động sản nằm ven tuyến đường này được hưởng lợi, tăng giá rất mạnh. 

Ngoài vị trí, các nhà đầu tư cũng nên lựa chọn các dự án cao cấp có quy hoạch bài bản về hệ thống tiện ích giúp đáp ứng tốt các yêu cầu của giới chuyên gia như trung tâm thương mại, hồ bơi, công viên trung tâm, nhà trẻ và trường học, nhà hàng…

Trên thực tế số lượng căn hộ có thể đáp ứng tiêu chuẩn của 50.000 chuyên gia nước ngoài ở Bình Dương rất ít. Chủ yếu các dự án có chất lượng tốt đều được phát triển bởi các tập đoàn bất động sản hàng đầu Việt Nam và các tập đoàn đa quốc gia. Sẽ còn mất thêm nhiều thời gian nữa để Bình Dương có thể có đủ số lượng căn hộ cao cấp phục vụ nhu cầu ngày càng gia tăng như hiện nay.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

16 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

16 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

16 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

16 giờ trước