meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thị trường căn hộ cho thuê ở Bình Dương đứng trước cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ

Thứ hai, 28/03/2022-09:03
Bình Dương là địa phương nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư quốc tế, điều này đã trở thành trợ lực để thị trường căn hộ cho thuê cao cấp tại đây phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới. Tuy nhiên, nguồn cầu khan hiếm có thể khiến giá thuê căn hộ tại địa phương tăng cao.

Bình Dương là địa phương nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư quốc tế, điều này đã trở thành trợ lực để thị trường căn hộ cho thuê cao cấp tại đây phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới. Tuy nhiên, nguồn cầu khan hiếm có thể khiến giá thuê căn hộ tại địa phương tăng cao. 

Theo báo cáo số liệu từ Cục Đầu tư nước ngoài, đến thời điểm tháng 2/2022, số vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI ở Việt Nam hiện đã đạt con số gần 5 tỷ USD. Nguồn vốn thực hiện các dự án FDI trong năm 2022 đạt 2.68 tỷ USD, tăng khoảng 7.2% so với thời điểm năm 2021. Riêng khối ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong các nhóm ngành với số vốn đầu tư lên tới 1,52 tỷ USD, đạt tỷ lệ 30% tổng vốn FDI đăng ký trong 2 tháng đầu năm 2022. 


Bất động sản căn hộ cho thuê ở Bình Dương kỳ vọng phát tiển mạnh
Bất động sản căn hộ cho thuê ở Bình Dương kỳ vọng phát tiển mạnh

Trong đó, Bình Dương là địa phương đứng thứ hai cả nước chỉ sau TP.HCM về tỷ lệ thu hút vốn đầu nước ngoài trong năm 2021. Ví dụ có thể kể tới tới tập đoàn LEGO vừa khởi công nhà máy tại Bình Dương với quy mô rộng 44ha và số vốn đầu tư lên tới 1 tỷ USD.

Ngoài ra Bình Dương cũng tiếp tục dẫn đầu về nguồn cung và hiệu suất KCN tại khu vực phía Nam khi liên tục thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI, kéo theo lượng lớn người lao động tay nghề cao và đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật viên, chuyên gia đổ về đây để sinh sống, làm việc. Điều này khiến cho nhu cầu thuê căn hộ để định cư lâu dài cũng tăng cao.

So với các thị trường lân cận khác của thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương là nơi lý tưởng để người đi thuê và nhà đầu tư nhắm đến do cơ sở hạ tầng giao thông phát triển, tốc độ đô thị hóa ngày càng tăng cao. Trong thời gian qua, Bình Dương liên tục mở rộng các tuyến đường Vành đai, Đại lộ khiến cho việc di chuyển ngày càng dễ dàng, thuận tiện hơn, đồng thời hệ thống tiện ích cũng đang trên đà phát triển nhanh chóng hơn. 

Những điều này đã trở thành thị trường cho thuê căn hộ tại tỉnh Bình Dương có nhiều khả năng tăng trưởng rất mạnh trong tương lai tới đây. Đặc biệt phân khúc căn hộ cao cấp, hạng sang dành cho khách hàng tri thức, đội ngũ chuyên gia thu nhập cao được đánh giá là vô cùng tiềm năng do nguồn cầu lớn.

Hiện nay tại tỉnh Bình Dương có đến hơn 1,2 triệu chuyên gia, kỹ sư, công nhân lành nghề đang sinh sống, làm việc tại các Khu công nghiệp kỹ thuật cao như Mỹ Phước, Tân Uyên,VSIP, Becamex,...Trong đó có đến hơn 85% là người nhập cư đến từ các địa phương khác. 

Đây là nhóm đối tượng người dân có nhu cầu an cư ở Bình Dương rất lớn, ước tính cao hơn khoảng 8 lần so với nhu cầu của người dân địa phương. Trong thời gian tới khi quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa tại tỉnh Bình Dương càng ngày càng được đẩy mạnh hơn thì nhu cầu về nhà ở tại các đô thị lớn, có tốc độ phát triển cao ở Bình Dương như Thuận An, Thủ Dầu Một, Dĩ An, Bến Cát... sẽ ngày càng lớn hơn.

Trong tháng 2/2022, số lượng tin đăng và chỉ số mức độ quan tâm về loại hình bất động sản căn hộ chung cư ở Bình Dương đã lần lượt tăng 16% và 24% . Điều này phản ánh sức hấp dẫn rất lớn của phân khúc này. 

Tuy nhiên, dù nguồn cầu rất lớn nhưng không phải dự án nào tại Bình Dương cũng có cung cấp căn hộ cho thuê. Trên thực tế là nguồn cung căn hộ ở Bình Dương đang khá khan hiếm, đặt ra thách thức rất lớn cho địa phương này trong vấn đề an cư xã hội.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

11 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

11 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

11 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

11 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

11 giờ trước