meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Đón vốn đầu tư FDI dồn dập, Bình Phước đẩy mạnh tăng diện tích khu công nghiệp

Thứ hai, 27/02/2023-17:02
Là nơi tập trung của dòng vốn FDI đổ về, tỉnh Bình Phước dồn lực phát triển công nghiệp, nỗ lực tăng thêm diện tích nhằm đón đầu làn sóng đầu tư bất động sản khu công nghiệp trong giai đoạn mới. Đây là tiền đề tạo đột phá mạnh mẽ về kinh tế, thúc đẩy giá trị của bất động sản khu vực tăng lên một cách nhanh chóng và bền vững.

Đến năm 2025 diện tích khu công nghiệp tăng lên hơn 8.000ha

Hệ thống giao thông kết nối vùng ngày càng trở nên thuận tiện hơn; hạ tầng công nghiệp từng bước được đẩy mạnh đầu tư hiện đại, đồng bộ; thời kỳ dân số vàng, các chính sách đầu tư đơn giản, thông thoáng; hành chính công ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại mạnh mẽ,...đã tạo nên một môi trường đầu tư vô cùng thuận lợi cho các đơn vị doanh nghiệp, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài uy tín đến với tỉnh Bình Phước. Vậy nên chỉ trong một thời gian ngắn, nguồn vốn FDI lên tới hàng triệu USD đã lần lượt đổ vào tỉnh này.

Chia sẻ về lý do lựa chọn Chơn Thành, Bình Phước là điểm đến để thực hiện bỏ vốn đầu tư, ông Surasak Aroon Siriwattana, Giám đốc của Nhà máy chế biến thực phẩm, Công ty TNHH CPV Food nhận định cho hay: "Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước có quy mô diện tích lớn, là một địa điểm rất thích hợp để chúng tôi triển khai xây dựng một tổ hợp nhà máy bao gồm nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi, nhà máy ấp trứng và một nhà máy sản xuất chế biến thực phẩm.

Ngoài ra, từ khu vực Chơn Thành đến cảng Cát Lái (TP Hồ Chí Minh) khoảng cách chỉ mất khoảng 100km, sẽ giúp cho việc vận chuyển những loại sản phẩm hàng hóa được dễ dàng, thuận lợi và chi phí vận chuyển cũng sẽ không quá cao". Sự có mặt của công ty CP Thái Lan hay Hayat là minh chứng rõ ràng, thuyết phục nhất cho sự hấp dẫn của tỉnh Bình Phước trong việc thu hút nguồn vốn đầu tư đối với những tập đoàn sản xuất quy mô lớn trên toàn thế giới.


Chỉ trong một thời gian ngắn, nguồn vốn FDI lên tới hàng triệu USD đã lần lượt đổ vào tỉnh Bình Phước. Ảnh minh họa.
Chỉ trong một thời gian ngắn, nguồn vốn FDI lên tới hàng triệu USD đã lần lượt đổ vào tỉnh Bình Phước. Ảnh minh họa.

Sau thời gian 26 năm kể từ thời gian tái lập, đến nay tỉnh Bình Phước đã thu hút tổng cộng 366 dự án FDI, với tổng số vốn đầu tư là gần 3,5 tỷ USD. Năm 2021, tỉnh này đã thu hút được tổng cộng 70 dự án đầu tư nước ngoài (vốn FDI) với số vốn tổng cộng là 600 triệu USD, tăng tỷ lệ gấp 2 lần về tổng số dự án và tăng gấp 3 lần về số vốn so với thời điểm năm 2020. Cũng trong thời gian năm này, tỉnh này đã phê duyệt là 100 dự án có số vốn đầu tư trong nước với tổng số vốn đăng ký là khoảng hơn 10.000 tỷ đồng.

Năm 2022, tỉnh Bình Phước đã thu hút đầu tư đạt được 45 dự án với số vốn lên đến 10.800 tỷ đồng, đạt được tỷ lệ 108% kế hoạch. Lũy kế tính đến hết năm 2022 sẽ có tổng cộng là hơn 1.220 dự án với tổng số vốn đạt được trung bình là 116.908 tỷ đồng. Thu hút khoản đầu tư nước ngoài đạt được là 37 dự án, với số vốn đăng ký mới và điều chỉnh khoản tiền là 150 triệu USD. Lũy kế đến hết năm 2022 có tổng cộng 370 dự án với tổng số vốn đạt được là 3 tỷ 465,7 triệu USD.

Thông qua những khu công nghiệp, Bình Phước liên tục đón nhận được sự quan tâm của rất nhiều các đơn vị nhà đầu tư ở trong và ngoài nước. Do vậy, tỉnh này sẽ tập trung chú trọng nâng cấp diện tích của khu công nghiệp để từ đó tiếp tục thu hút thêm nguồn vốn.


Năm 2022, tỉnh Bình Phước đã thu hút đầu tư đạt được 45 dự án với số vốn lên đến 10.800 tỷ đồng, đạt được tỷ lệ 108% kế hoạch.
Năm 2022, tỉnh Bình Phước đã thu hút đầu tư đạt được 45 dự án với số vốn lên đến 10.800 tỷ đồng, đạt được tỷ lệ 108% kế hoạch.

Bất động sản tỉnh Bình Phước hưởng lợi

Theo quy hoạch, cho đến năm 2030 tỉnh Bình Phước sẽ phấn đấu trở thành "tỉnh công nghiệp" có GDP đứng đầu trên cả nước, tính đến năm 2050 sẽ đẩy mạnh phát triển thành một tỉnh công nghiệp năng động, hiện đại với tốc độ phát triển ổn định, bền vững. Nhờ đó, các chuyên gia dự đoán tỉnh Bình Phước sẽ là tâm điểm thúc đẩy đầu tư bất động sản ở trong làn sóng thúc đẩy dịch chuyển công xưởng thế giới về Việt Nam trong giai đoạn này.

Nhằm tạo điều kiện để đón sóng đầu tư cho thị trường bất động sản tại Bình Phước, hàng loạt những dự án cơ sở hạ tầng giao thông lớn đã và đang được đề xuất, phê duyệt tích cực triển khai. Theo đó, tỉnh Bình Phước đã được Thủ tướng Chính phủ chính thức thống nhất chủ trương cho việc thực hiện một số dự án công trình giao thông trọng điểm như: Dự án đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành; dự án xây dựng đường sắt Dĩ An - Lộc Ninh kết nối đến khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải, tương lai sẽ là kết nối với Vương quốc Campuchia đi qua Cửa khẩu quốc tế Hoa Lư; tuyến đường cao tốc Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) - Chơn Thành (tại tỉnh Bình Phước);…

Theo làn sóng triển khai đầu tư hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, thị trường bất động sản ở khu vực nơi đây cũng ngày càng trở nên thú vị, sôi động hơn; các dự án được thực hiện triển khai đầu tư một cách đồng bộ quy mô bài bản và hướng đến nhu cầu thực tế của người sử dụng cũng như quy chuẩn sống cao cấp thay vì chỉ cố gắng tập trung vào việc thực hiện chia đất tách thửa như những giai đoạn trước.


Đến năm 2030 tỉnh Bình Phước sẽ phấn đấu trở thành "tỉnh công nghiệp" có GDP đứng đầu trên cả nước.
Đến năm 2030 tỉnh Bình Phước sẽ phấn đấu trở thành "tỉnh công nghiệp" có GDP đứng đầu trên cả nước.

Đơn cử như Khu dân cư Cát Tường Phú Thành tọa lạc tại khu vực mặt tiền Đại lộ Nguyễn Văn Linh (Chơn Thành, Bình Phước) do Cát Tường Group làm chủ đầu tư. Sở hữu một vị trí tâm điểm giữa những khu công nghiệp lớn, dự án được chủ đầu tư thúc đẩy phát triển theo quy chuẩn Nhật Bản, tích hợp đầy đủ các chuỗi tiện ích cao cấp, không chỉ là đáp ứng được nhu cầu sống sang, sống xanh của giới chuyên gia, kỹ sư cao cấp đang làm việc tại các đơn vị khu công nghiệp lân cận mà còn là tiền đề để có thể nâng tầm cho giá trị của bất động sản khu vực địa phương.

Hiện Khu dân cư Cát Tường Phú Thành đã hoàn thiện được 100% hệ thống cơ sở hạ tầng, các tiện ích hiện đại phục vụ cho nhu cầu người dân công viên, clubhouse, hồ bơi,… đều đã chính thức được đưa vào hoạt động. Tháng 3 này, chủ đầu tư cũng sẽ tiếp tục khởi công xây dựng công trình nhà trẻ Taiyou Kindergarten với quy mô diện tích hơn 1.000m2 tại dự án, hứa hẹn sẽ mang đến một không gian giáo dục toàn diện và cao cấp dành cho cư dân nhí.

Khởi động thị trường dịp đầu năm, Cát Tường Group triển khai nhiều chính sách bán hàng hấp dẫn như: hỗ trợ khách hàng thanh toán nhiều đợt, chỉ trả trước 20% mức ban đầu, chiết khấu đến 18%, thanh toán 0% lãi suất trong 48 tháng, đặc biệt khách hàng tham quan giữ chỗ sẽ nhận ngay 5 chỉ vàng SJC...... Loạt ưu đãi từ chủ đầu tư không chỉ hứa hẹn giảm bớt áp lực tài chính cho người mua, mà còn góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản Chơn Thành, Bình Phước thêm phần sôi động, trở thành điểm sáng đầu tư khu vực phía Nam.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 giờ trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 giờ trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 giờ trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 giờ trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

20 giờ trước