meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Doanh nhân 8X Khanh Ngô tay trắng lập nghiệp trở thành triệu phú USD ở tuổi 33: Muốn thành công cần tận dụng mọi tài nguyên xung quanh mình!

Thứ hai, 31/10/2022-20:10
Theo chia sẻ của doanh nhân 8x Khanh Ngô, khi anh bắt đầu đầu tư về một lĩnh vực nào đó, dù có phải là sở trường hay thế mạnh của bản thân hay không, anh vẫn có những người bạn, đối tác mạnh về lĩnh vực đó để có thể cùng hợp tác và phát triển. 

Tay trắng lập nghiệp nơi đất khách, trở thành triệu phú USD

Lập nghiệp nơi đất khách quê người bằng 2 bàn tay trắng, doanh nhân 8x Khanh Ngô ở tuổi 33 đã thành công và trở thành triệu phú USD. Thời điểm hiện tại, anh đang giữ vị trí COO tại công ty Harvest Moon LLC, đồng thời là CEO tại công ty Hundson Truong Inc; Founder và CEO của KHANH LLC ở Mỹ về lĩnh vực bất động sản cùng với đầu tư kinh doanh.

Đáng chú ý, anh còn là nhà sáng lập và điều hành cộng đồng Young & Successful Việt Nam. Đây được biết đến là nơi chia sẻ hàng loạt những kinh nghiệm về startup vô cùng bổ ích, đặc biệt giá trị cho những bạn trẻ Việt đã và đang ôm ấp cũng như thực hiện giấc mơ khởi nghiệp từ 2 bàn tay trắng. 


Thời điểm hiện tại, anh đang giữ vị trí COO tại công ty Harvest Moon LLC, đồng thời là CEO tại công ty Hundson Truong Inc; Founder và CEO của KHANH LLC ở Mỹ về lĩnh vực bất động sản cùng với đầu tư kinh doanh
Thời điểm hiện tại, anh đang giữ vị trí COO tại công ty Harvest Moon LLC, đồng thời là CEO tại công ty Hundson Truong Inc; Founder và CEO của KHANH LLC ở Mỹ về lĩnh vực bất động sản cùng với đầu tư kinh doanh

Để có được thành công như thời điểm hiện tại, doanh nhân 8x đã phải trải qua vô vàn khó khăn trên đất Mỹ. Chính vì thế, anh hiểu được rằng làm giàu và khởi nghiệp chưa bao giờ là điều dễ dàng. Chính vì thế, dù đã có đủ những kinh nghiệm và trải nghiệm trong thế giới khởi nghiệp, Khanh Ngô quyết định trở về Việt Nam, trở thành người dẫn đường, đồng hành cũng như giúp đỡ những người trẻ sở hữu mong muốn có thể chinh phục giấc mơ này.

Khanh Ngô có cha mẹ là người gốc Quảng Trị, sau đó đến Đồng Nai lập nghiệp và sinh sống. Đến năm 10 tuổi, anh lại tiếp tục cùng mẹ, anh trai cùng với em gái qua Mỹ sinh sống. Khi đặt chân đến một đất nước xa lạ, một cậu bé 10 tuổi không biết tiếng Anh nên không thể kết bạn, không có cha bên cạnh, mẹ thì mải mê kiếm sống lo cơm áo gạo tiền, cộng với sự khác biệt về văn hóa khiến Khanh Ngô không thể nào hòa nhập với mọi người ở nơi đây.

Ở trường, anh thường xuyên bị bạn bè trêu chọc và kỳ thị, khiến Khanh Ngô dần hình thành một nỗi sợ lớn. Đi học với doanh nhân 8x khi đó không khác gì sự tra tấn. Vì thế trong những năm đầu, anh không thể nào tập trung vào việc học mà chỉ lo thu mình lại, trốn tránh mọi thứ. “Trong lớp, tôi ngồi yên một chỗ, nhiều bữa trong giờ ăn tôi còn phải trốn trong nhà vệ sinh, không dám ra ngoài vì bị mọi người trêu chọc. Những lúc như vậy, thầy cô giáo cũng cảm thấy rất đồng cảm và thương tôi nhưng họ cũng không giúp gì được”, Khanh Ngô cho biết. 

Tuy nhiên, mọi thứ đã dần thay đổi. Đến năm 33 tuổi, anh kiếm được 1 triệu USD đầu tiên trong đời, đó cũng là lúc Khanh Ngô có sự nghiệp riêng và công ty riêng. Anh cảm thấy rằng, có được thành công như thế ở độ tuổi này là khá muộn. “Từ đầu đến cuối, tôi luôn cảm thấy mình là người chậm chạp và không có tài năng gì”, 8x bộc bạch. 

Trước đó, anh vẫn làm những công việc bán bảo hiểm để có được dự trữ trong nguồn thu nhập, dành 80% năng lượng và thời gian, tinh thần vào công việc sale của mình để phát triển. Khi quyết định nghỉ việc, may mắn người thầy cũng bắt đầu hỗ trợ, động viên Khanh Ngô đón nhận cơ hội và tập trung để phát triển tối đa. Nghe lời thầy khuyên, doanh nhân 8x mới bắt đầu từ bỏ những công việc khác, tập trung phát triển cá nhân. Với anh, thành công đơn giản là đạt được những điều mình muốn chứ không phải những điều người khác muốn. Tiêu chuẩn thành công của mỗi người là khác biệt và tùy thuộc vào chính họ.  


Khi anh bắt đầu đầu tư về một lĩnh vực nào đó, dù có phải là sở trường hay thế mạnh của bản thân hay không, anh vẫn có những người bạn, đối tác mạnh về lĩnh vực đó để có thể cùng hợp tác và phát triển
Khi anh bắt đầu đầu tư về một lĩnh vực nào đó, dù có phải là sở trường hay thế mạnh của bản thân hay không, anh vẫn có những người bạn, đối tác mạnh về lĩnh vực đó để có thể cùng hợp tác và phát triển

“Vì thế, thành công của tôi khác với thành công của bạn. Tôi muốn đi câu cá và đi từ thiện suốt ngày, tôi thật sự đã làm được những điều đó ở tuổi 40 tuổi. Đó là thành công của tôi”, vị doanh nhân trẻ nhận định.

Muốn thành công cần tận dụng mọi tài nguyên xung quanh mình

Vào ngày 1/10/2022 vừa qua, triệu phú 8x đã có buổi giao lưu với khán giả ở sự kiện “Hội ngộ tại Hà Nội”. Khi một bạn trẻ đặt ra một câu hỏi về thói quen lành mạnh nên nuôi dưỡng để trở thành một người thành công, Khanh Ngô thẳng thắn chia sẻ như sau: “Một người thông minh không nhất thiết phải là người có IQ cao, cũng không phải là người học cao hay nói được 5 đến 6 thứ tiếng. Người thông minh đơn giản là người biết tận dụng tất cả những tài nguyên xung quanh họ, từ đó có thể đi đến mục tiêu mà họ hướng đến.

Thói quen thông minh, quan trọng ở đây là chúng ta biết được cách xây dựng những mối quan hệ ở xung quanh mình. Nếu bạn không vững về tài chính thì bạn cần phải có những mối quan hệ tài chính vững vàng; điều này cũng tương tự với các khía cạnh về luật pháp và công nghệ”.

Cũng theo Khanh Ngô, khi anh bắt đầu đầu tư về một lĩnh vực nào đó, dù có phải là sở trường hay thế mạnh của bản thân hay không, anh vẫn có những người bạn, đối tác mạnh về lĩnh vực đó để có thể cùng hợp tác và phát triển. Anh cũng khuyên các bạn trẻ nên hình thành, xây dựng, nuôi dưỡng thói quen này. Một người bắt đầu khởi nghiệp, những mối quan hệ như thế sẽ vô cùng quan trọng và cần thiết, giúp doanh nghiệp phát triển vững mạnh hơn. 

Cũng tại sự kiện, doanh nhân Khanh Ngô còn đưa ra lời khuyên hữu ích giúp các bạn trẻ có thể quản lý tài chính cá nhân một cách hiệu quả. Theo triệu phú 8x, những việc nhỏ đơn giản hằng ngày sẽ giúp mọi người có thể kiểm soát việc chi tiêu một cách hợp lý.


Triệu phú 8x cũng khuyên nhủ các bạn trẻ đang muốn khởi nghiệp hoặc xây dựng doanh nghiệp phát triển về tài chính, cần phải làm được điều đơn giản ở trên
Triệu phú 8x cũng khuyên nhủ các bạn trẻ đang muốn khởi nghiệp hoặc xây dựng doanh nghiệp phát triển về tài chính, cần phải làm được điều đơn giản ở trên

“Điều đơn giản nhưng mang đến hiệu quả rất cao đó là ghi ra những ra những gì mà bạn chi tiêu mỗi ngày. Nghe thì rất đơn giản nhưng khi làm không đơn giản chút nào. Lúc tôi khởi nghiệp, mỗi lần tiêu tiền vào việc gì tôi cũng đều cẩn thận ghi chép đầy đủ từ việc đổ xăng cho đến tiền cà phê và mua 1 gói kẹo. Cứ như vậy, cho đến cuối tháng tổng cộng lại, tôi nắm rõ được đồng tiền của mình đã đi đâu, đổ vào những khoản nào. Theo thời gian, tôi bắt đầu ý thức được việc cần quản lý đồng tiền một cách hợp lý cùng với những thói quen chi tiêu nhỏ nhặt cũng đã được thay đổi. Nhờ đó mà sau này, tất cả những chi tiêu trong quá trình khởi nghiệp đều được tôi quản lý 100%”, CEO của KHANH LLC cho biết.

Triệu phú 8x cũng khuyên nhủ các bạn trẻ đang muốn khởi nghiệp hoặc xây dựng doanh nghiệp phát triển về tài chính, cần phải làm được điều đơn giản ở trên. Hãy có một cuốn sổ chi tiêu rõ ràng hoặc ghi chép cẩn thận trên điện thoại để quản lý chi tiêu tốt hơn. Đặc biệt, mọi người đừng thả lỏng việc chi tiêu bởi nó có thể khiến dòng tiền bị thất thoát nghiêm trọng.  

Nếu muốn thành công, các bạn trẻ hãy bắt đầu cải thiện tài chính cá nhân từ những điều đơn giản trong cuộc sống như doanh nhân 8x từng chia sẻ. Sau một thời gian, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ từ hiệu quả thu lại.  

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Tin mới cập nhật

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

9 giờ trước

Lãi suất tăng trở lại nhưng kênh tiền gửi vẫn khó hấp dẫn

9 giờ trước

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

9 giờ trước

Đăng ký mua vàng online rồi "xù": Người dân không còn mặn mà với vàng?

9 giờ trước

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

9 giờ trước