meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Khởi nghiệp ở tuổi 56, người phụ nữ thành công thu về 940 triệu USD chỉ trong nửa năm: Startup chưa bao giờ là muộn!

Thứ hai, 10/10/2022-09:10
Dù đã nghỉ hưu ở tuổi 56, một người phụ nữ tên Quan Ngọc Hương đến từ Trung Quốc đã quyết định viết tiếp cuộc đời mình theo một cách rất khác: Đó là khởi nghiệp. Không lựa chọn việc an hưởng tuổi già nhàn rỗi, người phụ nữ này đã bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của riêng mình và thu về thành công ngoài mong đợi. 

Cơ duyên khởi nghiệp tình cờ, thu về 940 triệu USD trong nửa năm

Được biết, trước khi nghỉ hưu, bà Quan Ngọc Hương vốn là một nữ công nhân hết sức bình thường, làm việc trong xưởng sản xuất nhạc cụ. Cuộc sống của bà cũng trôi qua vô cùng êm ả, sau thời gian đi làm sẽ là những phút giây nghỉ ngơi, dành cho bản thân và gia đình. Thời điểm đó, Quan Ngọc Hương là một người yêu thích sự ổn định và cảm thấy hài lòng với công việc cũng như cuộc sống của mình. Do đó, bà đã gắn bó với công việc tại xưởng này trong suốt 31 năm mà không hề có bất kỳ một sự xáo trộn nào.

Tuy nhiên, cơ duyên đã bất ngờ ập đến trong một lần người phụ nữ này đến Hải Nam để nghỉ dưỡng. Cụ thể, trong chuyến đi này Quan Ngọc Hương đã bất ngờ phát hiện, nước giải khát ở Hải Nam vẫn chưa được đóng gói một cách đàng hoàng, vì thế chúng trở nên không nổi bật và kém hấp dẫn. Bà cho rằng, đặc biệt với những khách du lịch thì đóng gói bao bì đẹp đẽ, bắt mắt sẽ thu hút được nhiều người mua và gia tăng sức hút. Và thế là, người phụ nữ này đã nhanh chóng nảy sinh trong đầu một cơ hội kinh doanh.


Bà cho rằng, đặc biệt với những khách du lịch thì đóng gói bao bì đẹp đẽ, bắt mắt sẽ thu hút được nhiều người mua và gia tăng sức hút và cũng vì lý do này, người phụ nữ U60 đã nhanh chóng nảy sinh trong đầu một cơ hội kinh doanh
Bà cho rằng, đặc biệt với những khách du lịch thì đóng gói bao bì đẹp đẽ, bắt mắt sẽ thu hút được nhiều người mua và gia tăng sức hút và cũng vì lý do này, người phụ nữ U60 đã nhanh chóng nảy sinh trong đầu một cơ hội kinh doanh

Nghĩ là làm, sau chuyến đi này, Quan Ngọc Hương liền lập tức bắt tay vào việc thành lập một nhà máy sản xuất bao bì có tên là O.R.G. Theo đó, nhà máy sản xuất của người phụ nữ này chỉ chuyên về bao bì kim loại dành cho các đồ uống. Điều đáng nói, đến khi thành lập công ty, Quan Ngọc Hương đã 56 tuổi - ở độ tuổi về hưu, cũng là độ tuổi mà hầu hết mọi người đã lựa chọn an hưởng tuổi già bên con cháu hoặc dành thời gian cho việc thư giãn và nghỉ ngơi hay tham gia những hoạt động xã hội khác.

Thế nhưng cũng từ đây, Quan Ngọc Hương giống như được mở ra một chương mới cho đời mình. Điều đáng nói, thành tích mà O.R.G có được như ngày hôm nay, phần lớn có liên quan đến thương hiệu nước tăng lực nổi tiếng Thái Lan là Red Bull - một thức uống bán chạy ở thị trường Trung Quốc. Bà Quan Ngọc Hương nhận ra rằng, sản phẩm nước uống tăng lực này siêu hot và được rất nhiều người yêu thích. Vì thế, bà cho rằng nếu như có thể “dựa dẫm” vào thương hiệu này, O.R.G rất có thể sẽ ăn nên làm ra tại đất nước tỷ dân.

Chính vì thế, bà Quan Ngọc Hương đã quyết định thương lượng với phía Red Bull. Thế nhưng, điều này cũng không hề dễ dàng một chút nào. Dù nhiều lần thất bại, người phụ nữ U60 này vẫn không bỏ cuộc và quyết làm mọi thứ đến cùng. Trời không phụ lòng người, sau 41 lần kiên trì đến Red Bull thương lượng, cuối cùng bà Quan Ngọc Hương cũng đã nhận được cái gật đầu đồng ý, có được bản hợp đồng cung cấp bao bì cho thương hiệu nổi tiếng này.

Sau khi ký kết hợp đồng, Quan Ngọc Hương đã sẵn sàng chi ra hàng triệu USD, nhập các thiết bị cao cấp từ Singapore về để có thể đảm bảo tối đa về chất lượng cũng như số lượng các lô hàng. Chính tư duy nhanh nhạy của nữ doanh nhân này cùng với sự kết hợp của “mối quan hệ cộng sinh” ở trên đã giúp O.R.G chỉ trong 6 tháng đầu năm đã thu về tổng số tiền lên đến 6,5 tỷ NDT, tương đương với hơn 900 triệu USD.


Điều đáng nói, thành tích mà O.R.G có được như ngày hôm nay, phần lớn có liên quan đến thương hiệu nước tăng lực nổi tiếng Thái Lan là Red Bull - một thức uống bán chạy ở thị trường Trung Quốc
Điều đáng nói, thành tích mà O.R.G có được như ngày hôm nay, phần lớn có liên quan đến thương hiệu nước tăng lực nổi tiếng Thái Lan là Red Bull - một thức uống bán chạy ở thị trường Trung Quốc

Nhờ sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ thương hiệu nổi tiếng, O.R.G đã có được nền tảng ổn định để ngày càng phát triển mạnh mẽ. Năm 2012, thương hiệu của “bà chủ” Quan Ngọc Hương chính thức được niêm yết thành công, giúp cho người phụ nữ U60 trở thành một trong những người phụ nữ giàu có nhất Trung Quốc thời điểm bấy giờ.

Khởi nghiệp chưa bao giờ là quá muộn

Năm 2017, doanh thu của O.R.G. đạt gần 8 tỷ NDT - một con số khiến nhiều doanh nghiệp phải ao ước. Đáng chú ý, không chỉ hợp tác với Red Bull, bà Quan Ngọc Hương còn mở rộng mối quan hệ hợp tác của mình với Want Want, nhà máy bia Thanh Đảo và thậm chí là cả nhãn hiệu nước giải khát lâu đời Arctic Ocean… Nhờ sở hữu tầm nhìn xa trông rộng, O.R.G. của bà chủ Quan Ngọc Hương không chỉ sản xuất lon nước uống mà còn “lấn sân” sang cả sản xuất lon thịt ăn liền và lon bánh quy nén…

Theo như báo cáo nửa đầu năm 2019 của O.R.G., doanh thu của công ty này là 4,144 NDT, con số trên tương đương với 580 triệu USD. Trong khi đó, lợi nhuận ròng được ghi nhận ở mức 486 triệu NDT, tương đương với hơn 68 triệu USD, so với cùng kỳ năm trước đó đã tăng 8,22%. Có thể thấy, dù là công ty không quá lớn nhưng tình hình sản xuất, kinh doanh của O.R.G. khá vững chắc và ổn định, dưới sự lèo lái đúng đắn của “bông hoa nở muộn” Quan Ngọc Hương.

Có thể nói, câu chuyện thành công của bà chủ O.R.G. chính là minh chứng rõ ràng nhất cho việc “thành công sẽ không bao giờ là muộn”, và nếu đam mê, có thể startup bất cứ khi nào. Không nhất thiết phải là tuổi trẻ rực rỡ hay ở thời hoàng kim, chỉ cần bạn có tâm, có tầm nhìn và khát vọng, dù là bao nhiêu tuổi đi chăng nữa vẫn có thể khởi nghiệp như thường. 


Đáng chú ý, không chỉ hợp tác với Red Bull, bà Quan Ngọc Hương còn mở rộng mối quan hệ hợp tác của mình với Want Want, nhà máy bia Thanh Đảo và thậm chí là cả nhãn hiệu nước giải khát lâu đời Arctic Ocean…
Đáng chú ý, không chỉ hợp tác với Red Bull, bà Quan Ngọc Hương còn mở rộng mối quan hệ hợp tác của mình với Want Want, nhà máy bia Thanh Đảo và thậm chí là cả nhãn hiệu nước giải khát lâu đời Arctic Ocean…

Đặc biệt, khởi nghiệp không liên quan đến vấn đề tuổi tác. Miễn là bạn có dũng khí, có quyết tâm vượt qua rào cản và vòng tròn an toàn của bản thân, không có gì có thể ngăn cản bước tiến của bạn. Thành công sẽ luôn chờ đợi ở phía trước, dành cho những người biết cố gắng, nỗ lực và nắm bắt cơ hội. Nhiều người tuổi trẻ nhưng vẫn vui chơi la cà, cho rằng “trẻ mà không chơi sẽ lãng phí thanh xuân”. Trong khi đó, nhiều người dù đã cao tuổi nhưng vẫn tràn đầy năng lượng và ước mơ cống hiến, họ vẫn luôn có động lực cũng như sẵn sàng cố gắng để có thể theo đuổi đam mê và ước mơ của mình, viết lên những trang mới cuộc đời đa màu sắc và rực rỡ hơn. Bản thân là thế hệ trẻ, tại sao lại không nỗ lực, làm việc chăm chỉ và dám thử sức mình? 

Trong cuộc sống, đừng ngại khát khao và đam mê. Chỉ có như thế, bạn mới có động lực để chinh phục mục tiêu, từng bước đạt đến đỉnh cao của nhân sinh. Hãy ví von thành công là mục tiêu sống mỗi ngày, đừng ngại ngần thử thách bản thân, trau dồi kinh nghiệm và trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Nếu như cảm thấy thiếu động lực, hãy nhớ đến câu chuyện của “nữ doanh nhân” Quan Ngọc Hương để thúc giục bản thân tiến về phía trước. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

16 giờ trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

16 giờ trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

22 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

22 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

22 giờ trước