meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Điều gì khiến giao dịch bất động sản Long Biên tăng đột biến trong quý II/2024?

Thứ hai, 22/07/2024-08:07
Số liệu của OneHousing cho thấy, giao dịch tại quận Long Biên tăng vọt trong quý II/2024 với khoảng 2.700 căn, tăng 93% so với quý I/2024, vươn lên thành quận có giao dịch nhiều nhất quý II/2024.

Trung tâm nghiên cứu thị trường và am hiểu khách hàng OneHousing vừa có báo cáo về thị trường chuyển nhượng nhà ở thứ cấp tại Hà Nội. Theo đó, trong quý II, thanh khoản đã tăng mạnh tới 40% so với quý I với 23.000 căn; trong đó, giao dịch thổ cư chiếm tỷ trọng lớn tới 57% tổng giao dịch.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, tổng giao dịch thứ cấp cao tầng đạt 15.900 căn, trong đó huyện Gia Lâm chiếm thị phần cao nhất 19% (94% giao dịch đến từ Vinhomes Ocean Park), theo sau là Nam Từ Liêm (48% giao dịch đến từ Vinhomes Smart City), Hà Đông. Giá giao dịch trung bình toàn thị trường đạt 50 triệu đồng/m2.

Về phân khúc thổ cư, lượng giao dịch 6 tháng đầu năm đạt 22.000 căn. Chỉ tính riêng trong quý II/2024, lương giao dịch đạt 13.000 căn, tăng 50% so với quý I/2024 do giao dịch tăng mạnh trong tháng 4/2024. Quận Hà Đông và Long Biên tiếp tục dẫn đầu về giao dịch thổ cư, chiếm hơn 40% thị phần, theo sau là Hoàng Mai, Gia Lâm và Đống Đa.


Long Biên sẽ tiếp tục là một trong những quận triển vọng của bất động sản nhà đất trong nửa cuối 2024
Long Biên sẽ tiếp tục là một trong những quận triển vọng của bất động sản nhà đất trong nửa cuối 2024

Đáng lưu ý, giao dịch tại quận Long Biên tăng vọt trong quý II/2024 với khoảng 2.700 căn, tăng 93% so với quý I/2024, vươn lên thành quận có giao dịch nhiều nhất quý II/2024.

Theo đó, 60% giao dịch của quận Long Biên là tại các phường trọng điểm Ngọc Thụy, Thạch Bàn, Long Biên, Thượng Thanh và Phúc Lợi. Bên cạnh đó, hơn 1 nửa số người mua nhà tại Long Biên ưu tiên phân khúc giá dưới 5 tỉ đồng.

Tuyến phố ghi nhận mức độ tìm kiếm và săn đón nhiều nhất là Bát Khối (mặt đê sông Hồng), Nguyễn Văn Cừ và Ngọc Thụy (mặt đê và đường gom chân đê). Trong đó, Bát Khối có mức giá tương đối thấp, tiềm năng tăng giá cao.

Cũng theo OneHousing, nguyên nhân khiến nhà đất khu vực quận Long Biên hấp dẫn người mua nhà do tuyến đường Nguyễn Văn Cừ có vị trí đắc địa, dễ dàng di chuyển vào trung tâm Hoàn Kiếm, đáp ứng tốt cho nhu cầu ở thực và cho thuê kinh doanh. Đặc biệt, Ngọc Thụy có khả năng kết nối tốt với các tuyến giao thông chính, nhất là dự án cầu Tứ Liên sẽ triển khai trong tương lai.

OneHousing dự báo, Long Biên sẽ tiếp tục là một trong những quận triển vọng của bất động sản nhà đất trong nửa cuối 2024. Đặc biệt, lượng giao dịch tại Long Biên có thể cao hơn cả mức giao dịch của hai quận Nam và Bắc Từ Liêm cộng lại.


60% giao dịch của quận Long Biên là tại các phường trọng điểm tại mặt và ven đê sông Hồng
60% giao dịch của quận Long Biên là tại các phường trọng điểm tại mặt và ven đê sông Hồng

Chia sẻ về lý do thị trường Long Biên có sức hút với người mua nhà, ông Đỗ Ngọc Thắng - Giám đốc kinh doanh vùng tại OneHousing cho biết, người mua nhà sẽ dễ dàng tìm được nhiều lựa chọn phù hợp với mức ngân sách tại Long Biên, ở vị trí thoáng sáng, thay vì ngõ sâu như tại quận trung tâm. Các phường của Long Biên cũng nhanh chóng di chuyển vào khu vực trung tâm nhờ kết nối giao thông thuận tiện.

Đồng quan điểm, chị Hải Hà – nhà đầu tư bất động sản lâu năm cho biết, trong khi chung cư neo ở mức giá cao lại hiếm nguồn cung, nhà liền kề và shophouse khó sinh lời thì giá nhà thổ cư ở Long Biên lại có mức giá “dễ thở” dao động trong khoảng hơn 4 tỉ đồng đến nhỉnh hơn 5 tỉ đồng.

Theo chị Hà, quận Long Biên có nhiều cơ hội tốt hơn một số khu vực khác bởi đây là một quận rộng nhất của Hà Nội, có đến 14 phường và hạ tầng giao thông được xây mới, hội tụ đầy đủ loại hình giao thông “đường bộ, đường không, đường sông, đường sắt”; cùng với đó là hệ thống trường học, bệnh viện được đầu tư bài bản, hiện đại.

Đại diện một doanh nghiệp sàn môi giới bất động sản cũng cho biết, nếu so sánh về vị trí địa lý, Long Biên cũng vô cùng thuận tiện khi đây là nơi có vị trí gần khu 36 phố phường nhất trong tất cả các quận ngoại thành, lại rất gần các tỉnh công nghiệp lớn nhất của phía Bắc và Đông Bắc: Bắc Ninh, Thái Nguyên, Hưng Yên, Hải Phòng, Quảng Ninh…đã tạo ra sức hút đối với các doanh nghiệp bất động sản và người mua nhà.

Theo: dothi.reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phòng master là gì? Quy chuẩn thiết kế dành cho phòng master

Cục Thuế TP. HCM kiến nghị sớm ban hành bảng giá đất

Người dân tại các điểm "nóng" đấu giá: Khó tiếp cận đất đai ở chính nơi chôn rau cắt rốn

Phòng dorm là gì? Kinh nghiệm chọn phòng dorm bạn cần biết

Dự án “trên giấy” vẫn chiếm tỷ lệ áp đảo trong thực hiện đề án 1 triệu căn NOXH

Đề xuất đấu giá nhà tái định cư ở Hà Nội: Bài học từ TP. HCM

Penthouses là gì? Những tiêu chuẩn đẳng cấp của penthouse

Vì sao Thanh Oai bất ngờ dừng đấu giá đất?

Tin mới cập nhật

Giá nhà tăng cao kéo giảm tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ

1 ngày trước

TP. HCM: Sẽ phê duyệt phương án bồi thường Khu đô thị Phú Mỹ Hưng 2 trước 30/4/2025

1 ngày trước

Cần Thơ sắp có dự án nhà ở xã hội cao 16 tầng

1 ngày trước

Người dân tại các điểm "nóng" đấu giá: Khó tiếp cận đất đai ở chính nơi chôn rau cắt rốn

1 ngày trước

Phòng master là gì? Quy chuẩn thiết kế dành cho phòng master

1 ngày trước