meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Đại gia Shein dự báo doanh thu “bùng nổ” trước thềm IPO

Thứ năm, 23/02/2023-09:02
Mới đây, thương hiệu thời trang trực tuyến Shein dự kiến doanh thu vào năm 2025 sẽ gấp hơn hai lên lên 60 tỷ USD - là một động thái với mục đích thuyết phục các nhà đầu tư trước thềm IPO trong năm nay.

Theo FT, trong một tài liệu được trình chiếu cho các nhà đầu tư và được Financial Times tiếp cận, Shein cho biết, họ đang nhắm đến mục tiêu doanh thu mỗi năm là 58.5 tỷ USD vào năm 2025, tăng từ 22.7 tỷ USD vào năm ngoái. Điều này cũng đồng nghĩa là thương hiệu thời trang nhanh sẽ vượt tổng doanh số bán hàng năm hiện tại của các đại giá bán lẻ H&M, Zara.

Và công ty này cũng dự đoán rằng tổng giá trị hàng hóa được bán trên nền tảng của họ sẽ có thể tăng lên 80.6 tỷ USD vào năm 2025, so với năm ngoái tăng 174%. Hai mục tiêu tham vọng được đưa của Shein lên kế hoạch thực hiện đợt IPO lớn nhất của các công ty Trung Quốc ngay trong năm nay. Hiện tại, Shein đang là điểm đến mua sắm được ưa chuộng của người tiêu dùng Thế hệ Z ở phương Tây. 


Nguồn ảnh: FT
Nguồn ảnh: FT

Mặc dù vậy, theo một số nhà đầu tư, Shein cũng đã phải thay đổi đáng kể mô hình bán hàng để có thể đạt được mục tiêu về doanh thu, đặc biệt là cách thu hút nhiều khách hàng quay trở lại hơn, bắt đầu bán các dòng quần áo đa dạng, đắt tiền hơn. 

Các nhà phân tích cũng cảnh báo, đây sẽ là một thách thức lớn đối với Shein bởi vì đối tượng mục tiêu của họ chính là những người mua sắm trẻ tuổi - đây là những người trước đây ít có sự trung thành với thương hiệu. 

Và việc Shein đặt mục tiêu doanh thu tham vọng, lên kế hoạch IPO diễn ra vào thời điểm mà các nhà đầu tư toàn cầu đang đánh giá lại mức định giá cao của các startup công nghệ khi mà thị trường chung đang trong xu hướng giảm. 

Financial Times cũng đã từng đưa tin vào hồi tháng 1 rằng Shein đang đàm phán để có thể huy động 3 tỷ USD với mức định giá đã giảm đáng kể đó là 64 tỷ USD. Được biết, thương hiệu thời trang nhanh này từng được định giá hơn 100 tỷ USD trong vòng gọi vốn gần đây nhất vào tháng 4/2022 và khiến cho nó trở thành công ty tư nhân giá trị thứ ba trên thế giới vào thời điểm đó. 

Cũng theo tài liệu của Financial Times thu thập được, Shein có lợi nhuận trong 4 năm liên tiếp, đạt mức 700 triệu USD vào năm 2022. Mặc dù vậy, con số này lại giảm từ mức 1,1 tỷ USD vào năm 2021 bởi chi phí vận tải hàng không cũng như chi phí sản xuất tăng đã gây ảnh hưởng đến lợi nhuận của nó. 

Thương hiệu thời trang Shein có trên 26 triệu người theo dõi ở trên Facebook, 24 triệu người theo dõi trên Instagram. 

Còn với Shein Hauls - là nơi những người có ảnh hưởng mở gói hàng mà Shein giao cho họ rồi sẽ thử quần áo sau đó chia sẻ cảm giác trước ống kính, rất thu hút người xem và những video này có hàng tỷ lượt xem trên TikTok, YouTube. Có thể nói rằng, Shein là thương hiệu đầu tiên dùng người có ảnh hưởng để tiếp thị thay vì dùng người nổi tiếng như những nhãn hàng khác.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Chuyên gia tài chính Hồng Kông rơi vào khó khăn vì “cạn kiệt” các thương vụ IPO

Sẽ rút ngắn thời gian từ IPO cho đến niêm yết để hỗ trợ doanh nghiệp huy động vốn

Năm 2024, các startup fintech lạc quan về mục tiêu IPO

Hoa Sen muốn tách mảng ống thép để IPO sau mảng nhựa và bán lẻ

Reddit lên kế hoạch IPO trong năm 2024 sau nhiều năm trì hoãn

Startup kỳ lân rơi vào "thế khó": Từng gây quỹ chỉ bằng một cuộc gọi qua Zoom, giờ IPO không được, bán mình không xong

Chuyên gia: Thị trường IPO Đông Nam Á sẽ “khởi sắc” trong năm 2024 sau thời gian nguồn vốn bị sụt giảm mạnh

Nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến thương vụ IPO của các doanh nghiệp Việt

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 giờ trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 giờ trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 giờ trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 giờ trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

20 giờ trước