meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Vua Nệm đang kinh doanh như thế nào trước kế hoạch IPO trong năm 2023?

Thứ sáu, 17/02/2023-09:02
Năm 2021 là năm đầu tiên của Vua Nệm ghi nhận có lãi. Công ty cũng đặt mục tiêu IPO vào năm 2023 với số lượng cửa hàng cán mốc 500.

Theo Doanh Nghiệp & Kinh Doanh, Vua Nệm được thành lập vào năm 2007 bởi ông Hoàng Tuấn Anh và ông Nguyễn Vũ Nghĩa từ một cơ duyên khi một người bạn ở trong nhóm startup của Tuấn Anh giành giải thưởng về khởi nghiệp với dự án thương mại điện từ Dem.vn. 

Nhìn nhận đây chính là thị trường đầy tiềm năng, họ đã thành lập công ty Dem.vn và lấy cảm hứng từ chuỗi bán lẻ đệm nổi tiếng của Mỹ Mattress.com. Việc kinh doanh suôn sẻ cũng giúp cho công ty nhanh chóng phát triển. Bên cạnh Dem.vn thì Tuấn Anh và đội ngũ của anh cũng đã thành lập ra Vuanem.com để mở rộng hoạt động ở thị trường phía Nam.


Năm 2021 là năm đầu tiên của Vua Nệm ghi nhận có lãi, công ty cũng đặt mục tiêu IPO vào năm 2023 với số lượng cửa hàng cán mốc 500
Năm 2021 là năm đầu tiên của Vua Nệm ghi nhận có lãi, công ty cũng đặt mục tiêu IPO vào năm 2023 với số lượng cửa hàng cán mốc 500

Vào lúc đó họ đã nhận ra rằng, các tấm nệm được xếp chồng lên nhau ở các cửa hàng truyền thống đã khiến cho việc thử gần như không thể. Và không ai nghĩ đến việc thử nệm. Cũng từ đó, họ đã quyết tâm thành lập nên một mô hình kinh doanh mới nhằm mang đến trải nghiệm mua sắm hiện đại với nhiều loại nệm cũng như thương hiệu nệm khác nhau. 

Hiện nay, các cửa hàng nằm trong chuỗi Vua Nệm kinh doanh những sản phẩm như đệm các loại, chăn ga gối, giường chiếu, màn, thảm, rèm,... 

Toàn cảnh hệ sinh thái Vua Nệm

Được biết, pháp nhân cốt lõi của Vua Nệm chính là Công ty Cổ phần Đầu tư Vua Nệm (Vua Nệm) được thành lập vào ngày 24/8/2017. Trụ sở chính của Vua Nệm đặt ở phường 11, quận 6. TP. Hồ Chí Minh. Tính đến ngày 31/12/2021, công ty đã sở hữu hai công ty con bao gồm Công ty Cổ phần Chúc Ngủ Ngon (nắm giữ 99,99% cổ phần) - quản lý các quỹ đầu tư và Công ty Cổ phần Vua Nệm (nắm giữ 99,99% cổ phần gián tiếp thông qua Công ty Cổ phần Chúc Ngủ Ngon) - đây chính là đơn vị vận hành chuỗi cửa hàng Vua Nệm.

Theo số liệu từ BSC cho thấy, Công ty Cổ phần Vua Nệm có vốn ban đầu là 1 tỷ đồng, trong đó ông Nguyễn Vũ Nghĩa đóng góp 640 triệu đồng (chiếm 64% tổng vốn điều lệ) còn ông Hoàng Tuấn Anh đóng góp 350 triệu đồng (chiếm 35% vốn điều lệ) và ông Nguyễn Quang Huy đóng góp 10 triệu đồng (chiếm 1% vốn điều lệ).

Mặc dù vậy thì vào hồi tháng 10/2017, nhóm cổ đông này đã thoái vốn ở Vua Nệm. Khi đó, ông Hoàng Anh Tuấn và ông Nguyễn Vũ Nghĩa chỉ còn 0,001% cổ phần. Cũng trong năm 2017, doanh nghiệp đã tiến hành tăng vốn điều lệ lên mức 58,3 tỷ đồng. Đây cũng chính là thời điểm mà Mekong Capital rót tiền đầu tư vào Vua Nệm, từ đó thúc đẩy thương vụ sáp nhập Dem.vn và Vuanem.com thành thương hiệu Vua Nệm như hiện tại. 


Ông Hoàng Tuấn Anh
Ông Hoàng Tuấn Anh

Cũng sau nhiều lần tăng vốn, cập nhật đến cuối năm 2021, Công ty Cổ phần Vua Nệm có vốn điều lệ là gần 280 tỷ đồng. Ông Hoàng Anh Tuấn vẫn là Tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của chuỗi Vua Nệm. 

Cho đến năm 2019, Vua Nệm đẩy mạnh E-Commerce và phát triển hệ thống lên đến 59 cửa hàng. Và tính đến thời điểm hiện tại thì Vua Nệm có tổng cộng 115 cửa hàng trên toàn quốc và dự kiến mở rộng đến 500 cửa hàng vào năm 2023. 

Còn về Công ty Cổ phần Đầu tư Vua Nệm, doanh nghiệp này có tổng vốn điều lệ ban đầu 10 tỷ đồng, cơ cấu cổ đông sẽ bao gồm ông Nguyễn Vũ Nghĩa nắm giữ 59,1%, ông Nguyễn Quang Huy nắm giữ 4%, bà Nguyễn Thị Hoàng Anh nắm giữ 5% và ông Hoàng Tuấn Anh nắm giữ 31,85%.

Vào hồi tháng 6/2021, vốn điều lệ Vua Nệm đạt mức 43,4 tỷ đồng. Cơ cấu cổ đông có sự xuất hiện khi sở hữu 1% vốn điều lệ, Future Changer Pte.LTD (Singapore) đang sở hữu 74,1% vốn điều lệ và Craig David Schmeizer đang sở hữu 0,68% vốn điều lệ.

Trong năm 2019, CEO Hoàng Tuấn Anh cho biết, ông Craig Schmeizer đã tham gia vào Hội đồng quản trị của công ty với vai trò là cố vấn các chiến lược digital marketing từ đó giúp nâng cao hiệu quả vận hành, đồng thời cũng  hỗ trợ đội ngũ cán bộ và nhân viên của Vua Nệm để công ty có thể đạt mức tăng trưởng theo kế hoạch đã đề ra. 

Kế hoạch IPO trong năm 2023 của Vua Nệm

Cũng trong thời điểm đó, Vua Nệm cho biết họ có kế hoạch sẽ phát hành cổ phiếu ra công chúng (IPO) vào năm 2023. Đồng thời Vua Nệm cũng đặt mục tiêu có 500 cửa hàng trên toàn quốc. 

Mekong Capital cho biết, tăng trưởng doanh thu trong năm 2022 của Vua Nệm đạt mức 128% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả này có được từ việc mở rộng mạng lưới điểm bán lên mức 158 cửa hàng trên toàn quốc và mức tăng trưởng doanh số bán hàng ở cùng một cửa hàng đạt mức 45% so với cùng kỳ.


Kết quả kinh doanh của Vua Nệm
Kết quả kinh doanh của Vua Nệm

Vào đầu năm 2022, Vua Nệm đã đặt mục tiêu doanh thu là 1.000 tỷ đồng còn lợi nhuận sau thuế đạt mức gần 15 tỷ đồng. Điều đáng nói là ba năm liên tiếp Vua Nệm ghi nhận lỗ sau thuế, doanh thu quanh mức 300 - 400 tỷ đồng.

Tính đến ngày 31/12/2021, khoản lỗ lũy kế của Vua Nệm ghi nhận là 135 tỷ đồng. Nợ phải trả của doanh nghiệp ở thời điểm đó là 221 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là nợ vay ngắn hạn 151 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu của Đầu tư Vua Nệm đạt mức 159 tỷ đồng, so với số đầu kỳ tăng 112%. 

Cũng trong năm 2020, nhận thấy công ty ở trong tình trạng bế tắc, 28 thành viên trong ban lãnh đạo của Vua Nệm đã tập hợp trong 3 ngày để cùng đặt ra tầm nhìn cho Vua Nệm. Sau thời gian 3 ngày, đội ngũ lãnh đạo của Vua Nệm đã định hình lại tầm nhìn cho doanh nghiệp. 

Kết quả trả về, trong năm 2021 là năm đầu tiên mà Vua Nệm có lãi, ghi nhận đạt mức 4 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, 426 tỷ đồng doanh thu.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Chuyên gia tài chính Hồng Kông rơi vào khó khăn vì “cạn kiệt” các thương vụ IPO

Sẽ rút ngắn thời gian từ IPO cho đến niêm yết để hỗ trợ doanh nghiệp huy động vốn

Năm 2024, các startup fintech lạc quan về mục tiêu IPO

Hoa Sen muốn tách mảng ống thép để IPO sau mảng nhựa và bán lẻ

Reddit lên kế hoạch IPO trong năm 2024 sau nhiều năm trì hoãn

Startup kỳ lân rơi vào "thế khó": Từng gây quỹ chỉ bằng một cuộc gọi qua Zoom, giờ IPO không được, bán mình không xong

Chuyên gia: Thị trường IPO Đông Nam Á sẽ “khởi sắc” trong năm 2024 sau thời gian nguồn vốn bị sụt giảm mạnh

Nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến thương vụ IPO của các doanh nghiệp Việt

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước