meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chuyện bất động sản Hà Nội: Giá chung cư phía Tây gây “sốc”

Chủ nhật, 31/12/2023-08:12
Tin tức bất động sản Hà Nội cho thấy ở khu vực phía Tây, xuất hiện chung cư được rao bán với giá gần 100 triệu đồng/m2. Các dự án có sự chênh lệch giá tương đối lớn với lý do sơ bộ là vì phân khúc.

Giá 50 triệu đồng hay gần 100 triệu đồng/ m2 đều có

Theo Dân trí, thị trường bất động sản Hà Nội ghi nhận giá chung cư ở một số dự án phía Tây Hà Nội đang được chủ nhân rao bán với giá rất cao, lên đến gần 100 triệu đồng/m2. Đa số nguồn cung đều thuộc phân khúc trung và cao cấp.

Chẳng hạn như giá của căn hộ tại dự án Masteri West Heights đạt ngưỡng gần 100 triệu đồng/m2, xác lập đỉnh giá của cả khu vực phía Tây của Hà Nội.

Tại dự án này, một môi giới bán căn hộ cho biết bên cạnh 2 tòa D và A đã bàn giao căn hộ thì chủ đầu tư còn đang mở bán căn hộ ở 2 tòa B và C. Môi giới đã giới thiệu căn hộ diện tích 80m2, 3 phòng ngủ, view hồ có giá là 6,4 - 6,9 tỷ đồng, ứng với 80-86 triệu đồng/m2.

 


Giá căn hộ chung cư ở một số dự án khu vực phía Tây Hà Nội ghi nhận mức giá tăng vọt lên gần 100 triệu đồng/m2 
Giá căn hộ chung cư ở một số dự án khu vực phía Tây Hà Nội ghi nhận mức giá tăng vọt lên gần 100 triệu đồng/m2 

Môi giới lấy ví dụ, các căn hộ có view hồ hiện đang ghi nhận giá cao nhất tại dự án. Một căn hộ 62 m2 view nội khu ghi nhận giá gần 72 triệu đồng/ m2, tuy nhiên căn hộ 61 m2 view hồ lại ghi nhận giá lên 87 triệu đồng/m2. 

Ngoài ra chủ đầu tư của dự án trên cũng đang triển khai 3 tòa chung cư Masteri Lumiere Evergreen. Tòa nhà đang được mở bán, dự kiến bàn giao căn hộ vào giữa năm 2026. Trên các trang mua bán, giá dao động từ 62-79 triệu đồng/m2, cá biệt có căn ghi nhận vị trí đẹp với giá gần 100 triệu đồng/m2.

Dự án The Canopy Residences với hơn 1.700 căn hộ thuộc vùng lõi khu đô thị Vinhomes Smart City cũng đang được chủ đầu tư GIC Group xây dựng. Kế bên là dự án Masteri West Heights, với giá căn hộ The Canopy Residences mở bán đợt đầu dao động từ 62-69 triệu đồng/m2 vì là phân khúc khác.


Giá căn hộ những phân khu bình dân ghi nhận khoảng 52-55 triệu đồng/ m2
Giá căn hộ những phân khu bình dân ghi nhận khoảng 52-55 triệu đồng/ m2

Bên cạnh các dự án đang được mở bán, giá căn hộ những phân khu bình dân đã được chủ đầu tư bàn giao cho cư dân về ở thuộc Vinhomes Smart City đang ghi nhận mức giá dao động từ 52-55 triệu đồng/ m2. Giá căn hộ này ở thời điểm đầu (khoảng năm 2020) trung bình là 37 triệu đồng, một số căn vị trí không đẹp ghi nhận giá 33 triệu đồng/ m2.

Hầu hết căn hộ đang được mở bán tại khu đô thị Vinhomes Smart City đều có giá cao hơn các dự án chung cư khác trong khu vực. Chẳng hạn như dự án Hoàng Thành Pearl (quận Nam Từ Liêm) có giá chào bán trong khoảng 45-50 triệu đồng/m2 hay dự án Moonlight 1 - An Lạc Green Symphony (huyện Hoài Đức) có giá trong khoảng 39-42 triệu đồng/m2.

Số ít

Theo một quản lý văn phòng giao dịch bất động sản Hà Nội tại khu vực phía Tây, giá chung cư, cụ thể là ở khu đô thị Vinhomes Smart City tăng mạnh trong thời gian qua. Văn phòng ông đã thành công giao dịch căn hộ hạng sang, cao cấp.

Về đối tượng mua, ông cho biết hầu hết là mua để ở và là người có tiền, không sử dụng đòn bẩy tài chính quá lớn. Đa số khách hàng đều đã có những bất động sản khác nhau tại trung tâm và vùng ven. Tại khu vực khác, việc mua căn hộ là để cho người nhà, người thân ở vì vị trí.

Theo ông Nguyễn Thế Điệp - Phó chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội, việc giá chung cư khu vực phía Tây thời gian qua tăng nhanh là điều không thể phủ nhận. Cá biệt, căn hộ tại một số dự án chung cư cao cấp, hạng sang ở khu vực này đạt đỉnh gần 100 triệu đồng/m2.

Ông cho biết, thị trường bất động sản đang vận hành theo cơ chế của thị trường. Đó là giá sẽ giảm nếu cung đủ cầu, và ngược lại giá sẽ tăng khi cung mà không đủ cầu.


Đa số người mua chung cư đều để ở hoặc người có tiền, không dùng đòn bẩy tài chính quá lớn 
Đa số người mua chung cư đều để ở hoặc người có tiền, không dùng đòn bẩy tài chính quá lớn 

Chuyên gia này cũng cho biết, giá căn hộ tăng cao vì sự khan hiếm nguồn cung. Ông Điệp cho biết không thể bắt chủ đầu tư giảm giá để điều tiết giá căn hộ. Bởi vậy, chỉ có cách Nhà nước cần thúc đẩy nhanh hơn việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy các thủ tục đầu tư dự án mới làm tăng nguồn cung thì giá căn hộ sẽ sụt giảm.

Theo ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, tại các đô thị lớn vẫn ghi nhận nhu cầu về nhà ở của người dân rất cao. Mặt khác, khâu chuẩn bị đầu tư ở các dự án bất động sản kéo dài khiến nguồn cung không thể đáp ứng ngay lập tức. Vì vướng mắc về pháp lý nên nhiều dự án bị trì trệ. Do đó, giá căn hộ khó giảm, mà thậm chí có thể đảo chiều tăng lên.


Thị trường bất động sản đang vận hành theo cơ chế chung của thị trường 
Thị trường bất động sản đang vận hành theo cơ chế chung của thị trường 

Ông Đính cho biết, giá căn hộ tăng cao liên tục là vì mặt bằng bất động sản thường xuyên tịnh tiến trong những năm qua. Giá thành căn hộ tăng do một số chi phí đầu vào tăng.

Ông Đính cũng cho rằng, trên thị trường bất động sản Hà Nội, giá căn hộ khu vực phía Tây đạt mức cao gần 100 triệu đồng/m2 không phải sản phẩm phổ biến, đại trà. Chỉ khi giá căn hộ ở khu vực này trở nên phổ biến và đều tăng ở mức giá này thì mới là bất thường.

Meeyland liên tục cập nhật những thông tin mới nhất về diễn biến thị trường bất động sản. Hãy theo dõi chúng tôi để biết thêm tình hình bất động sản hiện nay.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản "hút" gần 2 tỉ USD từ M&A

Bảng giá đất điều chỉnh ở TP. HCM dự kiến cao nhất 687 triệu đồng

Dự án 275 Nguyễn Trãi: Hoàng Huy khẳng định đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính

Doanh nghiệp bất động sản kiệt quệ dòng vốn: Nhiều “ông lớn” lựa chọn “cắt máu” để đảm bảo doanh thu

"Siêu" dự án đường sắt TPHCM - Cần Thơ chạy qua 6 tỉnh thành dự kiến khởi công trước năm 2030

Thị trường bất động sản đang tồn tại cả dấu hiệu “tăng nhiệt” và “tạo nhiệt”

TP. Hồ Chí Minh: Người dân đổ xô đi làm thủ tục đất đai trước "giờ G"

TP.HCM: Vướng mắc tài chính khiến các dự án tồn đọng “khó trăm bề”

Tin mới cập nhật

Bộ Tài nguyên và Môi trường: Địa phương có thể điều chỉnh giá khởi điểm đấu giá đất nếu thấy không phù hợp

1 ngày trước

Hải Phòng: 1 dự án NOXH được phép bán 636 căn hộ, mở ra cơ hội an cư

1 ngày trước

Nới rộng đối tượng mua NOXH miễn đáp ứng đủ điều kiện

1 ngày trước

Dự án 275 Nguyễn Trãi: Hoàng Huy khẳng định đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính

1 ngày trước

Bảng giá đất điều chỉnh ở TP. HCM dự kiến cao nhất 687 triệu đồng

1 ngày trước