meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

“Bí kíp” đầu tư căn hộ chung cư cho thuê hiệu quả, kiếm bội tiền

Thứ năm, 30/06/2022-05:06
Từ đầu năm 2022 đến nay, chuyên gia, người lao động, sinh viên quay trở lại thủ đô Hà Nội để làm việc, học tập sau dịch bệnh giúp thị trường căn hộ chung cư cho thuê khởi sắc trở lại.

Đầu tư căn hộ chung cư cho thuê kiếm lời bằng cách nào?

Ông Lê Ngọc Bảo (Giám đốc một công ty chuyên đầu tư căn hộ chung cư rồi cho thuê ở Hà Nội) chia sẻ: Hiện nay, đầucăn hộ cho thuê có rất nhiều bài toán, hình thức khác nhau. Thứ nhất là đầu tư xây dựng chung cư mini, diện tích từ 15-30m2 với vệ sinh khép kín, đầy đủ điều hoà, tủ lạnh, tivi và cho thuê với giá 3,5 đến 4,5 triệu đồng/tháng. Thứ 2 là cho thuê hoặc thuê lại các căn hộ chung cư cao cấp của chủ sở hữu nhưng chưa có nhu cầu ở sau đó sắm thêm tiện nghi như khách sạn để cho thuê theo giờ hoặc theo ngày với mức giá khoảng 400 nghìn đồng đến 1 triệu đồng. Thứ 3 là hình thức thuê lại các căn nhà đã xây dựng 4 đến 5 tầng, có nhiều phòng sau đó sửa sang, setup đồ để cho sinh viên và người lao động thuê với mức giá từ 2 đến 4 triệu đồng/tháng.

“Đây là một hình thức đầu tư bất động sản cho thuê để tạo ra giá trị từ chính sản phẩm đó. Giới đầu tư có thể chung vốn với nhau từ việc mua đất, xây dựng toà nhà, khu chung cư mini để cho thuê hoặc đi thuê lại những công trình này để làm dịch vụ cho người có nhu cầu thuê ở theo ngày hoặc theo tháng”, ông Bảo chia sẻ.


Đầu tư căn hộ chung cư cho thuê là một hình thức tạo ra giá trị từ chính sản phẩm bất động sản này.
Đầu tư căn hộ chung cư cho thuê là một hình thức tạo ra giá trị từ chính sản phẩm bất động sản này.

Ông Bảo cho biết, nhiều năm trước hình thức mua chung cư sau đó cho thuê lại trở thành xu hướng vì mang lại lợi nhuận cao. Công ty ông Bảo là một trong những đơn vị có hệ thông môi giới chuyên nghiệp để hỗ trợ chủ sở hữu căn hộ và tìm khách hàng.

Giám đốc công ty chuyên đầu tư căn hộ chung cư rồi cho thuê ở Hà Nội cũng chia sẻ, ưu điểm khi đầu tư vào các căn hộ chung cư đó là dễ dàng cho thuê lại, cho thuê với giá cao mà vẫn giữ được khoản đầu tư chính là căn hộ đang sở hữu. Trong khi đó, xu hướng hiện nay những người chưa có điều kiện cao, không có nhu cầu kinh doanh họ sẽ ưu tiên thuê nhà chung cư, căn hộ mini để hưởng các tiện ích về hạ tầng, khu sinh hoạt cộng đồng, an ninh đảm bảo. Chưa kể, các khu chung cư hiện nay rất gần các khu vui chơi giải trí, trường học, bệnh viện và đáp ức đầy đủ trang thiết bị, phương án phòng cháy chữa cháy…

Khu vực nào “hot” nhất phân khúc căn hộ chung cư cho thuê?

Anh Nguyễn Trọng Lộc, một nhà đầu tư chuyên đi tìm các căn hộ hạng sang để cho thuê lại ở Hà Nội cho biết, sau dịch Covid-19, việc mở cửa kinh tế, nối lại đường bay quốc tế cũng như giới chuyên gia nước ngoài trở lại Việt Nam tăng mạnh. Do vậy nhu cầu tìm kiếm các căn hộ đầy đủ tiện nghi, vị trí thuận lợi được phân khúc khách hàng này tìm kiếm nhiều.

Anh Lộc đánh giá, các quận Hồ Tây, Hoàn Kiếm có tỷ lệ căn hộ cho thuê đứng đầu tại Hà Nội, tiếp đến là 2 quận Thanh Xuân và Hà Đông nơi có nhiều dự án, công ty đang hoạt động. Qua khảo sát, mức giá cho thuê các căn hộ ở những quận này đã tăng từ 5 đến 10% so với các năm trước.

Theo anh Lộc, nếu như phân khúc căn hộ cho thuê “ngủ quên” khiến nhiều ông chủ, giới kinh doanh điêu đứng thì nay thị trường này đã khởi sắc, thậm chí giúp một bộ phận nhà đầu tư kiếm bội tiền. Cụ thể, căn hộ chung cư cao cấp tăng lên mức giá từ 15-20 triệu đồng/tháng, chung cư mini tăng lên 4-6 triệu đồng/tháng còn các căn hộ bình dân dành cho sinh viên, người lao động luôn kín phòng bởi mức giá rẻ bằng một nửa so với chung cư mini.

“Bí kíp” đầu tư căn hộ chung cư cho thuê hiệu quả, kiếm bội tiền - ảnh 2
“Bí kíp” đầu tư căn hộ chung cư cho thuê hiệu quả, kiếm bội tiền - ảnh 3

Thị phần đầu tư vào căn hộ cho thuê đang “hot” trở lại sau dịch Covid-19.
Thị phần đầu tư vào căn hộ cho thuê đang “hot” trở lại sau dịch Covid-19.

Anh Lộc cũng như nhiều người đu tư lĩnh vực này phản bác quan điểm căn hộ chung cư cho thuê đã hết thời và trở về giá trị cốt lõi của nó là nơi để ở chứ không còn là sản phầm đầu tư hấp dẫn, sinh lời cao.

Nhận định của chuyên gia

Chia sẻ về câu chuyện trên, chuyên gia kinh tế Dương Văn Hưng cho biết, nhiều người thường tính toán chỉ cần có một, hai căn nhà hoặc căn hộ để cho thuê thì không cần phải lo nghĩ về kinh tế hàng ngày. Tuy nhiên thực tế cho thấy, nếu không biết cách đầu tư mô hình này hiệu quả sẽ không bám trụ được.

“Để đầu tư căn hộ chung cư cho thuê cần phải tính đến lợi nhuận giữa chi phó vốn bỏ ra và lợi nhuận cho thuê hàng năm. Nếu mua chung cư 2,5 tỷ đồng, cho thuê 5 triệu đồng/tháng thì lợi nhuận chỉ khoảng 2%/năm, chưa kể còn phải chi phí quản lý cũng như yếu tố hao mòn sau thời gian. Bên cạnh đó, yếu tố rất quan trọng khi xuống tiền đầu tư là vị trí của căn hộ chung cư và những tiện ích nội khu, ngoại khu. Nhà đầu tư cần ưu tiên chọn những dự án vó vị trí thuận lợi, hạ tầng đồng bộ và đánh giá được triển vọng thị trường khu vực này, ông Dương Văn Hưng lưu ý.

“Bí kíp” đầu tư căn hộ chung cư cho thuê hiệu quả, kiếm bội tiền - ảnh 5
“Bí kíp” đầu tư căn hộ chung cư cho thuê hiệu quả, kiếm bội tiền - ảnh 6

Bố trí, chia nhỏ căn hộ cho thuê thành nhiều không gian khác nhau. Đây là phương thức kinh doanh được nhiều nhà đầu tư ưa chuộng.
Bố trí, chia nhỏ căn hộ cho thuê thành nhiều không gian khác nhau. Đây là phương thức kinh doanh được nhiều nhà đầu tư ưa chuộng.

Vị chuyên gia dẫn chứng con số thống kê của trang Batdongsan.com cho thấy, trong 3 năm qua dù ảnh hưởng của dịch nhưng căn hộ cho thuê vẫn tăng trưởng từ 11% đến 37%/năm. Đây là lý do khiến nhiều nhà đầu tư có tiền nhàn rỗi, thay vì mua vàng hay gửi ngân hàng thì việc đầu tư vào phân khúc căn hộ chung cư cho thuê để biến thành tài sản tích luỹ về sau. Đỉnh cao của phân khúc này là trước khu bùng phát dịch bệnh và kỳ vọng tăng trưởng mạnh hậu Covid-19.

“Một trong những yếu tố khiến nhiều nhà đầu tư tin tưởng vào mô hình kinh doanh này do lạm phát ngày một tăng cao, giá đất nhảy vọt khiến nhu cầu thuê nhà để ở tại các thành phố lớn, khu trung tâm tăng cao. Tuy nhiên, do tỷ suất sinh lời không tăng nhanh như các lĩnh vực khác nên nhà đầu tư cần thận trọng, sử dụng vốn tự có chứ không nên lạm dụng đòn bẩy tài chính để tránh bị “giam vốn” khi hoạt động không hiệu quả”, ông Dương Văn Hưng chia sẻ thêm.

Bảo Nguyên
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước