meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bất động sản Bình Dương: Điều chỉnh bảng giá đất nhiều khu vực tăng giá mạnh

Thứ năm, 29/02/2024-23:02
Trong thời gian sắp tới, bất động sản Bình Dương được dự đoán sẽ có nhiều biến động khi chính thức áp dụng bảng giá đất mới, đây cũng là điều kiện thúc đẩy giá đất tại một số khu vực tăng mạnh.

Hiện tại, UBND tỉnh Bình Dương đang tiếp tục triển khai việc lấy ý kiến dự thảo Nghị quyết về sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 20/2019/NQ-HĐND ngày 12/12/2019 của HĐND tỉnh đối với Bảng giá các loại đất trong giai đoạn 2020 – 2024. Sau khi đã lấy xong ý kiến thì sẽ trình lên HĐND tỉnh xem xét, đánh giá trước khi chính thức được thông qua. 

Về cơ bản dự thảo Nghị quyết sẽ vẫn giữ nguyên cấu trúc giống Bảng giá các loại đất đã có từ trước ​trong giai đoạn 2020 – 2024 được áp dụng trên địa bàn tỉnh từ ngày 1/4/2024. Trong đó, dự thảo sẽ điều chỉnh giá đất của một số nhóm như giá nuôi trồng thủy sản bằng mức giá của đất trồng lúa và đất trồng cây lâu năm khác. Dự kiến sau khi điều chỉnh giá đất sẽ tăng thấp nhất là 4% và cao nhất là 191% (tương đương với việc tăng trong mức từ 10.000 đồng/m2 đến 210.000 đồng/m2).

Đồng thời, dự thảo cũng điều chỉnh việc tăng giá đất tại một số huyện, thị xã, thành phố để điều chỉnh sao cho ổn định không để xảy ra tình trạng chênh lệch quá lớn về giá đất giữa các khu vực. Dự kiến, sau khi điều chỉnh mức giá đất sẽ tăng dao động từ 11% đến 95% (tương đương với việc tăng trong khoảng từ 25.000 đồng/m2 đến 90.000 đồng/m2) so với mức giá đang áp dụng hiện nay.


Thời gian sắp tới khi bảng giá đất mới được áp dụng tại tỉnh Bình Dương chắc chắn sẽ khiến thị trường có sự thay đổi mạnh
Thời gian sắp tới khi bảng giá đất mới được áp dụng tại tỉnh Bình Dương chắc chắn sẽ khiến thị trường có sự thay đổi mạnh

Ngoài ra, dự thảo cũng sẽ có sự điều chỉnh đối với các loại đất phi nông nghiệp tại những đô thị thuộc hai thành phố lớn là thành phố Thủ Dầu Một và thành phố Dĩ An, bằng với mức giá tối đa khung giá theo quy định tại Nghị định số 96/2019/NĐ-CP. Theo đó, mức điều chỉnh đối với thành phố Thủ Dầu Một tăng khoảng 73% và thành phố Dĩ An tăng trung bình 125% so với mức giá hiện hành (tương ứng bằng bình quân 45% so với giá phổ biến trên thị trường).

Các loại đất phi nông nghiệp thuộc các vùng còn lại tại các huyện, thị xã, thành phố, nông thôn cũng được điều chỉnh với mức tăng trung bình khoảng 45% so với giá hiện hành trên thị trường hiện nay (tương ứng mức tăng từ 55% đến 247% so với mức giá hiện hành).

Đồng thời, tỉnh sẽ thực hiện việc phân loại các tuyến đường tại 4 xã để dễ quản lý là Vĩnh Tân, Hội Nghĩa, Phú Chánh và Tân Vĩnh Hiệp. Đây cũng là động thái để phục vụ cho việc nâng cấp lên một số cơ quan đơn vị từ xã lên thành thị trấn và từ thị trấn lên phường. Các cơ quan ban ngành sẽ dựa vào đấy để điều chỉnh áp dụng mức giá đối với khu vực đô thị.

Bên cạnh đó, UBND cũng đề xuất các huyện, thị xã và thành phố điều chỉnh, bổ sung thêm các tuyến đường mới, nâng cấp hoặc giảm những loại đường khác nhau không phục vụ mục đích quan trọng. Thời gian sắp tới khi bảng giá đất mới được áp dụng tại tỉnh Bình Dương chắc chắn sẽ khiến thị trường có sự thay đổi mạnh. Tuy nhiên, các nhà đầu tư cũng cần phải cân nhắc kĩ lưỡng trước khi đầu tư. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà vườn là gì? Lý do nhà vườn được ưa chuộng hiện nay

Đất DTT là gì? Nguyên tắc quy hoạch, quản lý và sử dụng đất DTT

Chung cư mini là gì? Điều kiện xây dựng chung cư mini cần biết

Đất BCS là gì? Quy định chung về việc sử dụng đất BCS?

Shophouse là gì? Đánh giá shophouse có nên đầu tư không?

Dual key là gì? Các đặc điểm nổi bật của căn hộ dual key

Tháo gỡ tình trạng "vừa thiếu, vừa ế" NOXH: Đề xuất sử dụng mặt bằng quy hoạch đất ở làm dự án để giải quyết nguồn cung

Thị trường nhà đất đã xuất hiện trở lại căn hộ giá rẻ

Tin mới cập nhật

TP. HCM: Đã có phương án “giải cứu” gần 9.000 hồ sơ đất đai “ách tắc”

17 giờ trước

ChatGPT sắp có bản nâng cấp mới, AI biết “uốn lưỡi 7 lần trước khi nói”

17 giờ trước

Người dân khu 'biệt thự triệu đô' vội vã dọn dẹp, khắc phục mưa lũ

17 giờ trước

Làn sóng trả mặt cho thuê: Không hoàn toàn đến từ xu hướng mua sắm online

17 giờ trước

Tách giải phóng mặt bằng thành dự án độc lập: Hết cảnh một dự án cả chục năm chưa xong?

17 giờ trước