meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bất động sản Bình Dương 2024: Sẽ khó kiếm chung cư dưới 2 tỷ đồng

Thứ bảy, 03/02/2024-11:02
Trên thị trường bất động sản Bình Dương, nguồn cung mới năm nay dự kiến có hơn 70% chung cư ghi nhận giá bán trên 35 triệu đồng/m2, nghĩa là căn hộ 55m2 sẽ có giá khoảng 2 tỷ đồng.

Theo VnExpress, năm nay, Bình Dương có phần chủ động về nguồn cung. Nếu tính riêng tháng cuối năm, thị trường bất động sản Bình Dương đã liên tục chào đón các dự án mới, tuy nhiên đa phần rơi vào giá trung cấp, khoảng từ 32 triệu đồng/m2 trở lên, không có sản phẩm giá bình dân.

Thời gian gần đây, Tập đoàn Bcons đã tung ra thị trường tháp căn hộ Bcons City tại trục đường Thống Nhất, phường Đông Hòa, TP Dĩ An. Đó là tòa tháp trung tâm thuộc quần thể dự án Bcons City với diện tích rộng gần 12ha có quy mô đạt gần 2.000 căn hộ. Quần thể này gồm 2.000 căn hộ cho thuê, 8.000 căn hộ ở và 174 căn nhà phố. Mức giá đưa ra thị trường từ 42 triệu đồng mỗi m2, chưa bao gồm thuế VAT. Theo đó, nếu tính sơ một căn hộ 50m2 ở đây thì sẽ có giá bán tối thiểu từ 2,3 tỷ đồng nếu tính cả thuế.

Bcons Bình Thắng (TP Dĩ An) là một dự án khác của chủ đầu tư này dự kiến đi vào triển khai trong năm nay với giá trung bình từ 35-38 triệu đồng/ m2, chưa bao gồm thuế VAT, nghĩa là rẻ nhất cũng là 1,9-2,1 tỷ đồng cho căn 50 m2. Tại thị trường bất động sản Bình Dương, Bcons là thương hiệu quen thuộc, chuyên về sản phẩm nhà ở bình dân có giá vừa túi tiền từ 1,3 đến 1,6 tỷ đồng mỗi căn. Thế nhưng, nguồn cung mới năm nay của chủ đầu tư này cũng đã biến đổi từ bình dân sang loại trung và cao cấp.


Thị trường bất động sản Bình Dương đã liên tục chào đón các dự án mới trong tháng cuối năm 2023
Thị trường bất động sản Bình Dương đã liên tục chào đón các dự án mới trong tháng cuối năm 2023

Cũng trên thị trường bất động sản Bình Dương, Tập đoàn Pi Group mới đây đã triển khai dự án PiCity Sky Park tại phường An Bình. Quy mô dự án là 1.500 căn hộ với giá bán từ 45 triệu đồng/m2, ứng với từ 2,4 tỷ đồng căn 1 phòng ngủ có diện tích đạt 55 m2. Trong tầm giá dưới 1,5 tỷ đồng thì chỉ có thể sở hữu các căn officetel diện tích 30-33 m2.

Căn hộ Green Tower Dĩ An của TBS Land cũng là một dự án khác đang tìm sàn phân phối và sẽ tung sản phẩm ra thị trường vào đầu năm 2024. Quy mô dự án này đạt gần 2.000 căn hộ, được chủ đầu tư xác định là loại hình cao cấp với giá dự kiến trên thị trường bất động sản Bình Dương rơi vào khoảng 48-55 triệu đồng/m2. Tại đây, giá thấp nhất của căn hộ 1 phòng ngủ cũng không dưới mức 2 tỷ đồng.

Ngoài 5.000 căn hộ thuộc dự án Astra City vừa được khởi động lại với giá bán từ 42-47 triệu đồng mỗi m2, TP Thuận An còn có thêm 900 căn hộ dự án A&T Sky Garden cũng sẽ tung ra thị trường bất động sản Bình Dương vào nửa đầu năm nay. Giá dự kiến của dự án là từ 40 triệu đồng/m2, chưa bao gồm thuế VAT…

Bên cạnh đó, một số chung cư định vị tại phân khúc bình dân như Sylife Thuận An, Flex Thuận An TT Capital ...  dự tính chào giá mức trung bình đều dao động từ 33-38 triệu đồng/m2, chưa tính thuế VAT.

Trong tháng qua, Phú Đông SkyOne với quy mô 800 căn là dự án duy nhất vừa triển khai trong tháng qua với giá dưới 35 triệu đồng/m2. Giá của mỗi căn hộ từ 45-55m2 ở đây rơi vào khoảng 1,5-1,7 tỷ đồng.

Báo cáo của DKRA Group cho thấy, giá bán thấp nhất của căn hộ Bình Dương trong quý III/2023 là gần 30 triệu đồng/ m2, cao nhất là 49 triệu đồng/ m2. Thế nhưng, đến tháng 11/2023, căn hộ mới mở bán tại Bình Dương có giá cao nhất đã lên tới 51,4 triệu đồng/m2.

Theo số liệu từ Hội môi giới Bất động sản Việt Nam, giá chung cư tại Bình Dương trong giai đoạn từ 2019-2021 đã tăng trung bình từ 15-30%. Giá chung cư tại đây hiện trung bình là 35-38 triệu đồng/m2. Từ năm 2022 trở đi, đà tăng giá có xu hướng chững lại, song vẫn neo ở mức cao, đặc biệt với các dự án mở bán mới có vị trí giá với TP HCM cán mốc 45-51 triệu đồng/m2.


Giá bán thấp nhất của căn hộ Bình Dương trong quý III/2023 là gần 30 triệu đồng/ m2
Giá bán thấp nhất của căn hộ Bình Dương trong quý III/2023 là gần 30 triệu đồng/ m2

Trên thị trường bất động sản Bình Dương, nguồn cung căn hộ 2024 dự báo sẽ vươn lên dẫn đầu khu vực phía Nam. Ngoài ra, cũng thiết lập mặt bằng giá mới trong bối cảnh TP HCM thiếu hụt dự án mới vì gặp vướng mắc về pháp lý. Savills Việt Nam dự đoán, tỉnh Đồng Nai và Bình Dương trong năm nay sẽ có hơn 9.000 căn hộ chào bán. Thế nhưng, dựa trên số liệu thu thập từ các dự án sẽ chào bán trong năm 2024, thì con số trên thực tế có thể cao hơn khá nhiều, tính riêng Bình Dương đã rơi vào khoảng 9.000 - 10.000 sản phẩm.

Thông tin giá bán được các chủ đầu tư hé lộ cho thấy đa số dự án mở bán năm 2024 đều thuộc phân khúc trung cấp, từ 40-48 triệu đồng/m2. Mức giá bán này cũng tương đương với một số dự án căn hộ ở khu vực ven TP HCM như quận Bình Chánh, Bình Tân, quận 9, quận 8.

Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết, phân khúc căn hộ chung cư tại thành phố Thuận An, Thủ Dầu Một trong năm vừa qua có dấu hiệu bão hòa, giao dịch chậm vì giá bán cao. Đây là tỉnh có đông người lao động nhập cư, hầu hết còn đi ở trọ mong muốn được tiếp cận với phân khúc nhà ở xã hội, nhà ở giá rẻ. Thế nhưng, các căn hộ dự án do Nhà nước xây dựng với diện tích từ 30-45 m2 ghi nhận mức giá từ 150-450 triệu đồng đã không còn nguồn hàng. Mặt khác, một số dự án nhà giá rẻ do tư nhân xây dựng thì giá cũng quá cao, tối thiểu từ 700 triệu đồng/ căn hộ 38 m2 và có lúc lên tới 1,8 tỷ đồng đối với căn hộ 60 m2.

Khảo sát từ Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương năm 2022 cho thấy hiện nay tỉnh có khoảng 1,6 triệu lao động, hầu hết là người ngoại tỉnh phải đi ở trọ. Trong khảo sát, có 79,5% lao động mong muốn gắn bó tại Bình Dương. Thế nhưng, có tới 42,1% công nhận được khảo sát cho hay thu nhập không đủ trang trải và 52,5% vừa đủ trang trải chi tiêu mỗi tháng. Có 0,4% lao động có tích lũy và chỉ 5% công nhân tích lũy được 1 phần. Với giá bất động sản Bình Dương như hiện nay thì phần lớn người lao động rất khó mua được đất cất nhà.


Phân khúc căn hộ chung cư tại thành phố Thuận An, Thủ Dầu Một trong năm vừa qua có dấu hiệu bão hòa
Phân khúc căn hộ chung cư tại thành phố Thuận An, Thủ Dầu Một trong năm vừa qua có dấu hiệu bão hòa

Theo một chuyên gia bất động sản nhìn nhận về chung cư Bình Dương, nguồn cung căn hộ giá trên dưới 2 tỷ đồng đang dần thiếu hụt. Không còn dễ dàng để tìm mua một căn hộ có giá từ 1,3-1,6 tỷ đồng như trước. Mặt bằng giá trung bình căn hộ tại Dĩ An, Thuận An hiện nay là khoảng 40-45 triệu đồng m2. Có rất ít dự án có đơn giá trên dưới 30 triệu đồng m2, mặc dù phân khúc giá này ghi nhận nhu cầu ở thực còn rất cao.

Thị trường căn hộ Bình Dương vừa thiếu vừa thừa. Ở nhiều nơi có nhu cầu nhà ở thấp thì cung nhiều và giá tăng quá cao. Chuyên gia cho biết nhiều nơi giá chung cư tăng mạnh nhưng giao dịch lại ít. Trong khi, có một số nơi ít dự án bán, song tính thanh khoản vẫn tốt.

Theo lãnh đạo một doanh nghiệp địa ốc tại TP HCM, trên thị trường bất động sản Bình Dương, tỷ lệ nguồn cung căn hộ giá bình dân đang dần bị dòng sản phẩm trung và cao cấp áp đảo khi số đông nhu cầu mua ở đây vẫn là lao động bình dân.

Hiện nay Bình Dương có 48 khu công nghiệp và cụm công nghiệp, chiếm ¼ diện tích của cả miền Nam. Phần đông nhu cầu mua nhà đến từ công nhân lao động. Họ rất khó mua được chung cư giá 1,8-2,5 tỷ đồng ở Bình Dương thời điểm này khi mức thu nhập trung bình chỉ đạt 8-15 triệu đồng/ tháng. Bình Dương có nguy cơ bị khủng hoảng thừa như những năm trước nếu không thể cân đối cung cầu.

Theo dõi thêm các bài viết trên trang Meeyland để cập nhật tin tức mới nhất về thị trường bất động sản!

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Mảng bán lẻ của ngân hàng khởi sắc nhờ giảm đầu cơ bất động sản?

Hà Nội: Khu đô thị hơn 2.400 tỷ tại Đông Anh tiếp tục tìm kiếm nhà đầu tư

Nhà ở riêng lẻ tại TP. HCM được xây dựng tầng hầm trở lại

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

Đánh thuế bất động sản: Có thể làm giá nhà đất tăng thêm?

Cục thuế TP. HCM lần 3 kiến nghị giải quyết dứt điểm hồ sơ đất đai

Tin mới cập nhật

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

32 phút trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

32 phút trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

33 phút trước

Đánh thuế bất động sản: Có thể làm giá nhà đất tăng thêm?

33 phút trước

Nhà ở riêng lẻ tại TP. HCM được xây dựng tầng hầm trở lại

33 phút trước