meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Xe khách, taxi bắt đầu giảm giá cước theo xu hướng hạ nhiệt của xăng dầu

Thứ tư, 07/09/2022-16:09
Bộ Giao thông Vận tải ghi nhận nhiều loại hình vận tải như xe khách, tàu hỏa, taxi đồng loạt điều chỉnh giảm giá cước sau khi xăng dầu đã liên tiếp có những đợt giảm giá.

Theo VTV, kể từ đầu năm 2022, giá nhiên liệu xăng dầu tăng rất mạnh đã gây ảnh hưởng tới chi phí vận tải cũng như giá dịch vụ vận tải của tất cả các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh vận tải. 

Vì vậy, không ít doanh nghiệp và đơn vị kinh doanh vận tải buộc phải điều chỉnh tăng giá dịch vụ để bù đắp vào các chi phí như: tăng giá cước vận tải hàng hóa đường bộ lên từ 10 - 20% tùy tuyến đường và loại hàng; Tăng giá cước hành khách vận tải đường bộ; Tăng giá cước vận tải hàng hóa đường sắt từ 3 - 5% so với giá cước đầu năm; Tăng giá vé các tuyến vận tải hành khách từ bờ ra đảo từ 15 - 20% so với năm ngoái.

Tuy nhiên vẫn có những doanh nghiệp, đơn vị vận tải không tăng giá như giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa thực hiện theo cơ chế giá vé linh hoạt của từng hãng hàng không để có thể chủ động điều chỉnh giá và tỷ lệ bán vé tương ứng từng mức giá nhằm giảm thiểu tác động cho phi do biến động của giá nhiên liệu; Vé dịch vụ vận tải hành khách đường thủy nội địa.

Kể từ tháng 7 tới nay, sau khi Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành đưa ra những giải pháp điều hành giảm giá nhiên liệu nhằm bình ổn giá thị trường, giá nhiên liệu nội địa đã có 5 lần giảm giá và 1 lần giữ nguyên giá.


Một số doanh nghiệp kinh doanh vận tải đã điều chỉnh giá cước giảm xuống
Một số doanh nghiệp kinh doanh vận tải đã điều chỉnh giá cước giảm xuống

Bộ Giao thông Vận tải đã gửi nhiều văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị rà soát, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn liên quan tới công tác quản lý giá thuộc thẩm quyền; Cùng với đó tăng cường kiểm tra, giám sát việc kê khai, niêm yết giá cước và việc bán vé đúng giá niêm yết của các đơn vị kinh doanh vận tải.

Tổng hợp từ báo cáo của các cơ quan, đơn vị cho thấy, với đường bộ hiện nay có khoảng 65% đơn vị kinh doanh vận tải bằng taxi sai khi kê khai tăng giá đã giảm hoặc thực hiện kê khai giảm giá trong khoảng mức 800 - 1.000 đồng/km, tương đương với 4,5 - 12%; Khoảng 45% doanh nghiệp vận tải hành khách theo tuyến cố định đã giảm từ 5,26 - 14.7%; Với những loại hình vận tải du lịch, hợp đồng được giảm theo thỏa thuận ký kết hợp đồng vận chuyển sẽ tăng hoặc giảm giá theo từng thời điểm.

Bên cạnh đó, các Công ty cổ phần vận tải Đường sắt đã thực hiện hai đợt giảm giá như giá cước vận tải hàng hóa giảm khoảng 5%; Vận tải hành khách giảm từ 5 - 10%.

Các hãng hàng không thực hiện kê khai nhiều dải giá từ thấp tới cao nhằm bảo đảm không vượt mức giá tối đa theo quy định tại Thông tư số 17/2019/TT-BGTVT; Thực hiện niêm yết công khai giá vé trên trang thông tin điện tử chính thức của hãng.

Bộ Giao thông Vận tải cho biết, trong thời gian tới sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tăng cường công tác rà soát, kiểm tra việc thực hiện kê khai, niêm yết giá cước vận tải, giá vé tàu xe theo quy định; Tiếp tục theo dõi, nắm bắt diễn biến của thị trường giá nhiên liệu để kịp thời chỉ đạo việc kê khai giá cước của doanh nghiệp, đơn vị vận tải phù hợp với giá nhiên liệu…. nhằm phục vụ nhu cầu di chuyển chính đáng của người dân một cách tốt nhất.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Người dân lại gặp khó với vàng

Người mua nhà ngày càng phải chi nhiều tiền hơn để sở hữu căn hộ

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

Đất DVH là gì? 3 lưu ý quan trọng về đất xây dựng cơ sở văn hóa

Lời khuyên từ chủ nhân của một ngôi nhà “không phát thải” trị giá 1,1 triệu USD và xu hướng mới trong lĩnh vực proptech

Bộ Xây dựng: Đấu giá cao rồi bỏ cọc khiến doanh nghiệp khó làm dự án bình dân

Lãi suất huy động từ nay đến cuối năm đã "hết cửa” giảm?

Vàng nhẫn lập đỉnh mới nhưng không có cảnh “rồng rắn” xếp hàng chờ mua

Tin mới cập nhật

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

15 giờ trước

Người dân lại gặp khó với vàng

1 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

1 ngày trước

Chuyển tiền nhầm vào tài khoản bị trích nợ tự động: Người nhận phải có trách nhiệm hoàn trả lại

2 ngày trước

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

2 ngày trước