meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tuyến đường Lê Quang Đạo liệu có thoát “vết xe đổ” của trục đường “đau khổ” Lê Văn Lương?

Thứ tư, 29/06/2022-10:06
Đường Lê Quang Đạo (Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) được xây dựng với mục tiêu trở thành tuyến đường đẹp, thông thoáng và phục vụ cho các sự kiện lớn nhỏ của thành phố. Đến nay, dọc hai bên tuyến đường đã xuất hiện hàng loạt tòa cao ốc, chung cư triển khai nối tiếp nhau. Nhiều người đang lo lắng về một kịch bản tương tự như đã xảy ra với trục đường Lê Văn Lương (Thanh Xuân).

Các dự án địa ốc thay nhau mọc lên san sát

Theo báo Lao động, từ ví dụ điển hình tuyến đường Tố Hữu - Lê Văn Lương đã bị băm nát, nhiều người dân tại khu Nam Từ Liêm đang bày tỏ sự lo ngại khi hàng loạt chung cư liên tiếp mọc lên, mật độ dân cư cũng ngày càng tăng quanh Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội). 

Trên địa bàn quận Nam Từ Liêm không chỉ có những tuyến giao thông huyết mạch đã đi vào hoạt động mà còn tuyến đường Lê Quang Đạo rất được kỳ vọng sẽ rút ngắn quãng đường di chuyển từ quận Hà Đông đến trung tâm Mỹ Đình. Trục đường này cũng góp phần hoàn thiện mạng lưới kết nối theo quy hoạch được duyệt, giảm áp lực cho trục đường Tố Hữu, Nguyễn Trãi và khu vực cầu Đôi. Đồng thời kết nối nhanh hơn giữa khu phía Tây và trung tâm thành phố Hà Nội. 


Tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài hiện tại đang có rất nhiều dự án, tổ hợp chung cư
Tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài hiện tại đang có rất nhiều dự án, tổ hợp chung cư

Tuy nhiên, theo quan sát thực tế trên tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài hiện tại đang có rất nhiều dự án, tổ hợp chung cư đã và đang triển khai thi công san sát nhau. Việc này sẽ tạo ra nhiều áp lực hơn cho hạ tầng khu vực. Chưa kể, có khá nhiều dự án chung cư tại đây đã điều chỉnh quy hoạch theo hướng tăng thêm tầng, nhồi căn hộ gây ra áp lực lớn cho hạ tầng giao thông.

Trong bán kính 500m từ Khu Bộ Ngoại giao, hàng chục nhân viên của các sàn môi giới bất động sản sẵn sàng “cắm chốt” mỗi ngày tại đây để rao bán các sản phẩm căn hộ thuộc dự án tháp đôi The Matrix One mới được hoàn thiện.

Những nhân viên môi giới không chỉ đưa ra các lời giới thiệu hoa mỹ mà để chứng minh dự án đang rất “hot” này, họ còn nhắc đến hàng loạt thông tin như “nếu không chốt nhanh sẽ đánh mất cơ hội sở hữu căn hộ trên đất vàng”, “hiếm có dự án nào trong nội thành lại được thiết kế theo phong cách panorama sang trọng như vậy”, “dự án có đầy đủ tiện nghi từ hồ cảnh quan, sân chơi đến đường chạy bộ,...”.


Tình trạng ách tắc giao thông ngày càng nghiêm trọng
Tình trạng ách tắc giao thông ngày càng nghiêm trọng

Cách dự án này không xa, cũng trên một khu “đất vàng” tại cửa ngõ phía Tây Hà Nội là dự án tổ hợp Mỹ Đình Pearl mới được điều chỉnh quy hoạch từ 28 tầng nâng lên đến 38 tầng; Điều chỉnh chức năng từ “văn phòng” thành “thương mại, dịch vụ, văn phòng kết hợp căn hộ”. Việc này dẫn tới những mối lo ngại về chất lượng sống, không gian nơi đây và nhất là có thể xuất hiện một “tuyến đường Lê Văn Lương thứ 2”.

“Trên địa bàn quận Nam Từ Liêm vẫn còn nhiều quỹ đất, sẽ có thêm các tổ hợp chung cư đang và sắp được rao bán trên tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài. Các dự án ở đây cũng thu hút rất nhiều sự quan tâm của khách hàng” - Anh Trần Minh, môi giới bất động sản khu vực này cho biết.

Mối lo ngại có thể xảy ra

Anh Nguyễn Văn Cương (Vĩnh Phúc) cho hay, trong quá trình tìm kiếm căn hộ, gia đình đã xác định ngay từ đầu là tránh chọn mua dọc trục đường Lê Văn Lương. Do đó, anh Cương đã lựa chọn mua chung cư tại khu vực Đại lộ Thăng Long (phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm) vì cho rằng đây là khu vực nhiều tuyến đường mới sẽ rất thông thoáng, dễ di chuyển.

“Với tôi, giá trị căn hộ còn nằm ở hệ thống hạ tầng giao thông và các tiện ích cần thiết như trường học, bệnh viện, siêu thị xung quanh. Hồi đầu tìm hiểu thì nơi này vẫn thông thoáng nhưng đến nay lại xuất hiện ùn tắc ngày một nhiều". Tuy đã sở hữu được một căn hộ chung cư khá ưng ý tại khu Đại lộ Thăng Long nhưng anh Cương và nhiều cư dân đã bày tỏ sự quan ngại về một “tuyến đường Lê Văn Lương thứ hai”. Thực tế, ngày càng nhiều tòa nhà cao tầng mọc lên san sát nhau như bao vây lấy Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình.

Tương tự là trường hợp của chị Phan Thùy Duyên (quê Thanh Hóa) đã rất lo lắng khi các tuyến đường quanh khu vực sân vận động Mỹ Đình như Đại lộ Thăng Long, Mễ Trì, Lê Quang Đạo… đang có rất nhiều tòa cao ốc thi công.


Không thể để tuyến Lê Quang Đạo trở thành Lê Văn Lương thứ 2
Không thể để tuyến Lê Quang Đạo trở thành Lê Văn Lương thứ 2

“Tôi thấy các dự án chung cư, cao ốc mọc lên như nấm. Nếu cứ để hàng chục khu đô thị, chung cư xây dựng như vậy mà không có sự can thiệp thì chắc chắn sau này tình trạng sẽ rất tồi tệ, có khi còn hơn tuyến Lê Văn Lương. Hơn nữa, trận mưa lụt vừa qua đã khiến khu vực quanh sân vận động Mỹ Đình ngập sâu” - Chị Duyên chia sẻ. Chị bày tỏ, đã đến lúc các cơ quan Nhà nước phải vào cuộc để điều chỉnh lại quy hoạch nơi đây. Trong khi nhiều sự kiện lớn đang được tổ chức tại sân vận động Mỹ Đình cùng việc chuyển trụ sở của các bộ ngành về đây thì vấn đề quy hoạch còn thể hiện bộ mặt của quốc gia. 

Cùng quan điểm, anh Nguyễn Cát Tuấn (Tây Mỗ - Nam Từ Liêm) chia sẻ: “Trước đây giao thông khu vực này rất thông thoáng, thuận tiện. Tôi đi làm cũng dọc theo Đại lộ Thăng Long, đi qua Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình mà chỉ mất khoảng 15 phút. Nhưng hiện nay, quá trình di chuyển đã thay đổi khi thường xuyên phải đi sớm về muộn hơn 1 - 2 tiếng để tránh tắc đường. Nhất là những hôm mưa gió, trục đường này không chỉ tắc trầm trọng mà còn ngập sâu rất khó di chuyển”. 

Theo ý kiến của Kiến trúc sư Trần Huy Ánh - Hội Kiến trúc sư Hà Nội, đầu những năm 2000, hàng loạt khu đô thị mới được xây dựng dọc hai bên Đại lộ Thăng Long trên nền ruộng trũng vốn là hành lang thoát lũ được quy hoạch từ thời Pháp hay là Vành đai xanh trong bản đồ Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030. Các khu đô thị ven tuyến đường đã san lấp tùy tiện không theo quy chuẩn cốt nền, khu sau lại cao hơn khu trước, do đó mặt đường mới trở thành vùng trũng dẫn tới việc ngập sau mỗi khi mưa to. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước