meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tương lai của AI sẽ là gì?

Thứ ba, 09/05/2023-16:05
Công cụ ChatGPT mới chỉ là giai đoạn sơ khai của trí tuệ nhân tạo. Trong khi, các startup có tham vọng có thể dùng AI để thay thế tư duy con người cũng như hoàn thành các nhiệm vụ khác không cần họ.

Theo Zingnews, trong giới công nghệ gần đây, AI tạo sinh là một chủ đề rất được chú ý. Trong đó, ChatGPT đến từ startup OpenAI là một thành công đầy bất ngờ. Chatbot này sẽ nhanh chóng đưa ra câu trả lời khi nhận được câu hỏi bất kỳ từ người dùng.

Tất nhiên, ChatGPT vẫn có một số nhược điểm như thông tin lạc hậu do chỉ được cập nhật từ năm 2021 đổ về trước, không có chức năng ghi nhớ hội thoại hay nguồn thông tin thiếu sự xác thực.

Biết tư duy như người là tương lai của AI?

Bởi vậy, các chuyên gia AI đang kỳ vọng vào bước phát triển mới của chatbot AI, trở thành một thực thể AI. Đó là phần mềm có thể nhận biết môi trường xung quanh qua cảm biến thay thế tai và mắt người…

Được liên kết với LLM, thực thể AI sẽ thực hiện một nhiệm vụ nhất định mà con người đưa ra. Sau đó, phần mềm sẽ thực hiện hàng loạt tác vụ khác nhau để hoàn thành nhiệm vụ đó.
Các AI agent này sẽ tự động vận hành trên toàn bộ môi trường Internet trong tương lai, đảm nhận nhiều công việc khác nhau. Tỏ ra hào hứng với điều này, các chuyên gia đều cho rằng chúng là thành tựu gần đạt tới trí tuệ nhân tạo tổng hợp.


Các startup tham vọng biến AI thành công cụ có thể thay thế tư duy con người
Các startup tham vọng biến AI thành công cụ có thể thay thế tư duy con người

Đó là hệ thống máy tính có thể hiểu và học hỏi tư duy con người. Bởi vậy, AGI - AI tổng hợp có thể thực hiện được đa số nhiệm vụ trí tuệ mà con người có thể làm, hoặc thậm chí là tốt hơn. Điểm mới của AGI là không cần sự can thiệp của con người, mọi nhiệm vụ đều được thực hiện tự động hoàn toàn.

Một AI agent nổi bật trong đó là Auto-GPT. Đó là dự án mã nguồn mở được thành lập bởi nhà phát hành game Bruce Richards và được tuyên dương là bước đột phá mới nhất làm thay đổi AI.
Auto-GPT sử dụng GPT-3.5 hoặc GPT-4 để thực hiện tác vụ độc lập. Nó có thể tự trả lời và thực hiện tác vụ tự động nhằm hoàn thiện một mục tiêu do người dùng đưa ra. Khác với ChatGPT, Auto-GPT không cần can thiệp từ con người trong mọi hồi.

Chỉ như đồ chơi 

AI của hiện tại được xem là chỉ như đồ chơi trẻ con. Khác với ChatGPT, Auto - GPT không dành cho số đông người dùng. Để thiết lập cài đặt cơ bản, truy cập vào giao diện lập trình ứng dụng API của OpenAI, mô hình trí tuệ nhân tạo tổng hợp đòi hỏi kỹ năng lập trình.

Trên Discord, một hội nhóm có tên HustleGPT đã ra đời với sự tham gia của các nhà sáng lập startup bắt đầu dùng AI từ rất sớm. Họ sử dụng nó cho mọi tác vụ từ chạy marketing, thiết kế logo, đến lập web.

Thế nhưng, theo Bloomberg, người dùng cần thận trọng khi dùng nó. Trang tin này để thử dùng AgentGPT để lên kế hoạch đầu tư vào Total Stock Market Index Fund với mục tiêu đạt 1 triệu USD từ con số 100 USD trong một thập kỷ. Kết quả nhận được là một kế hoạch vẫn còn nhiều lỗ hổng.

Ví dụ như AgentGPT cho rằng người dùng có thể nhận về chính xác 1.031.906 USD sau 10 năm nếu đầu tư 500 USD/ tháng với lãi hàng năm 7%. Thế nhưng, trang tính toán trực tuyến calculator.net lại tính ra con số khoảng 86.000 USD trong trường hợp tồi tệ nhất.

Matt Schlicht, CEO startup Octane AI cho rằng những phần mềm như BabyAGI hay AutoGPT mới ở giai đoạn sơ sinh. Bởi vậy, chúng không khác gì đồ chơi trẻ con.

Chuyên gia AI Henry Shevlin tại Đại học Cambridge nhận định rằng công cụ AI cần được thử nghiệm trong thực tế để có thể tân tiến hơn, ngoài ra cần có bộ luật quy định về việc dùng AI một cách nhanh chóng.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Meey Map chính thức xuất hiện trên Zalo Mini Apps

Hai chú cháu Jensen Huang và Lisa Su khuấy đảo ngành chip AI

AI thúc đẩy năng suất làm việc nhưng chưa thể thay thế con người

Thuật ngữ “viral” dần trở nên viển vông

Lộ diện thiết kế iPhone 16 Pro có nút bấm chụp như máy ảnh

“Ông lớn” Meta bắt tay xây dựng một mô hình AI khổng lồ dành cho toàn bộ hệ sinh thái video

Khó khăn bủa vây Apple: Sự “chần chừ” với AI đang khiến đế chế iPhone mất dần sức mạnh?

Apple đã kiếm bộn tiền nhờ một sản phẩm tăng doanh thu hơn 2.000 lần

Tin mới cập nhật

Người mua nhà tại một số dự án phải chi khoản chênh "ngầm" lên đến 20% cho môi giới

22 giờ trước

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

22 giờ trước

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

2 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

2 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

3 ngày trước