meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Người dùng cần lưu ý chiêu trò mới đánh cắp thông tin thẻ tín dụng

Thứ ba, 01/10/2024-15:10
Sau khi mua hàng thông qua một số nền tảng trực tuyến, nhiều người dân tại Mỹ đã bị đánh cắp thông tin thẻ tín dụng. Kẻ gian tiếp tục sử dụng một số thủ thuật khác để khai thác thêm thông tin và đánh cắp tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Cụ thể, ghi nhận của các cơ quan an toàn thông tin tại Mỹ cho thấy, thời gian qua có nhiều người dân đã trở thành nạn nhân của hacker sau khi bị đánh cắp thông tin thẻ tín dụng. Chiêu thức này được thực hiện thông qua các sàn TMĐT, website giả mạo. Các đối tượng sẽ tiếp cận nạn nhân thông qua những bài đăng mua bán sản phẩm, hàng hóa với mức ưu đãi sâu, ngập tràn khuyến mãi và quà tặng. Với chiêu thức này, kẻ xấu sẽ yêu cầu nạn nhân cung cấp các thông tin cá nhân, bao gồm thông tin ngân hàng để hoàn tất thủ tục thanh toán. Sau khi điền thông tin, phương thức thanh toán của nạn nhân sẽ bị từ chối.

Trên những trang website, sàn TMĐT giả mạo sẽ đính kèm đường dẫn trong các bài đăng quảng bá sản phẩm. Các đối tượng còn thiết kế để không chấp nhận bất kỳ phương thức thanh toán trực tuyến nào khác ngoài thẻ ngân hàng. Vì vậy, nạn nhân bắt buộc phải cung cấp thông tin thẻ để mua sắm. Sau đó, kẻ gian sẽ gửi tin nhắn cho nạn nhân, thông báo phương thức thanh toán không thành công do thẻ bị từ chối, khuyến cáo nạn nhân thử lại bằng cách dùng thẻ khác. Lúc này, một số nạn nhân sẽ có xu hướng sử dụng thẻ ngân hàng của người thân, bạn bè để thanh toán. Điều này đã vô tình tiếp tay giúp cho kẻ xấu chiếm đoạt được tối đa thông tin tài chính của nạn nhân. Sau đó, chúng sẽ nhanh chóng thực hiện các giao dịch chuyển tiền bất hợp pháp trước khi bị phát hiện.





Lợi dụng tâm lý thích mua sắm hàng giá rẻ, ưu đãi cao đi kèm quà tặng, các đối tượng đang giả mạo các sàn TMĐT, website mua sắm để đánh lừa người dùng cung cấp các thông tin quan trọng bao gồm cả thông tin thẻ tín dụng để phục vụ cho mục đích phi pháp.
Lợi dụng tâm lý thích mua sắm hàng giá rẻ, ưu đãi cao đi kèm quà tặng, các đối tượng đang giả mạo các sàn TMĐT, website mua sắm để đánh lừa người dùng cung cấp các thông tin quan trọng bao gồm cả thông tin thẻ tín dụng để phục vụ cho mục đích phi pháp.

Trước đó, hồi cuối tháng 7, đầu tháng 8 năm nay, các cơ quan an ninh mạng của Mỹ cũng đã phát hiện tới hơn 600 trang web thương mại điện tử giả mạo nhằm đánh cắp thông tin thanh toán của người dùng.

Trong số đó, nhiều website giả mạo các trang thương mại điện tử hiện có, đăng các quảng cáo trên Facebook khoe khoang về mức giảm giá cao và các giao dịch có thời hạn để dụ khách hàng nhập thông tin thẻ của họ. Nạn nhân không bị chiếm đoạt tiền trong tài khoản mà thông tin của  họ còn được bán trên các chợ đen, thường dẫn đến những nguy cơ mất an toàn thẻ tín dụng lâu dài.

Mặc dù chưa ghi nhận trường hợp cụ thể tại Việt Nam, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân nên cẩn trọng trong các hoạt động mua sắm trực tuyến, không truy cập vào các đường linhk lạ, không mua sắm trên các sàn TMĐT không rõ ràng, không được kiểm chứng..





Người không nên mua sắm trên các nền tảng TMĐT, các website chưa được xác thực.
Người không nên mua sắm trên các nền tảng TMĐT, các website chưa được xác thực.

Trước khi mua, bán trực tuyến cần cẩn trọng xác minh danh tính của đối phương. Bên cạnh đó, cần hết sức tỉnh táo trước những quảng cáo sản phẩm giá rẻ bất thường. Nếu nhận thấy dấu hiệu lừa đảo, người dân cần lưu lại tên miền, đường dẫn của bài đăng và trang web giả mạo, sau đó trình báo với lực lượng chức năng để kịp thời kiểm tra và ngăn chặn hành vi lừa đảo.

Theo: dothi.reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Meey Map chính thức xuất hiện trên Zalo Mini Apps

Hai chú cháu Jensen Huang và Lisa Su khuấy đảo ngành chip AI

AI thúc đẩy năng suất làm việc nhưng chưa thể thay thế con người

Thuật ngữ “viral” dần trở nên viển vông

Lộ diện thiết kế iPhone 16 Pro có nút bấm chụp như máy ảnh

“Ông lớn” Meta bắt tay xây dựng một mô hình AI khổng lồ dành cho toàn bộ hệ sinh thái video

Khó khăn bủa vây Apple: Sự “chần chừ” với AI đang khiến đế chế iPhone mất dần sức mạnh?

Apple đã kiếm bộn tiền nhờ một sản phẩm tăng doanh thu hơn 2.000 lần

Tin mới cập nhật

TS. Nguyễn Văn Đính: Không phải ai mua thêm bất động sản thứ hai cũng bị siết thuế

3 giờ trước

Người dùng cần lưu ý chiêu trò mới đánh cắp thông tin thẻ tín dụng

3 giờ trước

Nhu cầu về AI và các ngành công nghệ khác đã thúc đẩy sức mạnh tính toán của Trung Quốc tăng liên tục

3 giờ trước

Đề xuất siết tín dụng với ngôi nhà thứ 2 để hạn chế đầu cơ

10 giờ trước

"Gió đảo chiều" trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp

1 ngày trước