meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tin bất động sản: Nguồn cung mới tại TP HCM vẫn chủ yếu là căn hộ cao cấp

Chủ nhật, 31/12/2023-20:12
Tin bất động sản mới nhất cho thấy TP HCM có hơn 1.000 căn hộ thuộc phân khúc cao cấp với giá hơn 40 triệu đồng/m2 trong tháng 11/2023 được xác nhận có đủ điều kiện để huy động vốn sản phẩm nhà ở hình thành trong tương lai. Ngoài ra, thị trường vẫn khan hiếm nhà giá rẻ.

Theo Danviet, Sở xây dựng TP HCM đã đưa ra báo cáo về tình hình thị trường bất động sản cho thấy đơn vị đã xác nhận 1 dự án, gồm 1.043 căn hộ chung cư, thuộc phân khúc cao cấp (giá trên 40 triệu đồng/m2) có đủ điều kiện huy động vốn sản phẩm nhà ở hình thành trong tương lai trong tháng 11/2023.

Tính tổng từ đầu năm, cơ quan đã xác nhận 16 dự án (giảm 9 dự án so với cùng kỳ năm 2022 với 16.063 căn nhà, nhưng tăng gần 4.000 căn nhà so với cùng kỳ) có đủ điều kiện để huy động vốn sản phẩm nhà ở hình thành trong tương lai.

Đáng chú ý, tin bất động sản còn nhắc tới phân khúc chiếm tỉ trọng cao nhất trên thị trường vẫn là căn hộ cao cấp (có giá trên 40 triệu đồng/m2) với 11.012 căn nhà (chiếm 68,55%). Trong đó, phân khúc căn hộ trung cấp (giá từ 20 triệu – 40 triệu đồng/m2) duy trì vị trí tiếp theo với 5.051 căn (chiếm tỉ lệ 31,45%). Đặc biệt, thị trường vẫn không ghi nhận nguồn cung cho phân khúc căn hộ giá bình dân. Trên thị trường, căn hộ giá rẻ (dưới 20 triệu đồng/ m2) cũng gần như tuyệt chủng.

Theo Sở Xây dựng, tính đến tháng 11/2023, địa phương đã phát triển 5,42 triệu m2 sàn xây dựng nhà ở (đạt 44,06% chỉ tiêu đề ra trong năm 2023 là 12,3 triệu m2 sàn), theo chương trình phát triển nhà ở TP HCM giai đoạn 2021-2025, diện tích nhà ở bình quân đầu người là 21,65 m2/người.


Căn hộ cao cấp vẫn chiếm chủ yếu nguồn cung TP HCM
Căn hộ cao cấp vẫn chiếm chủ yếu nguồn cung TP HCM

Tính nửa đầu nhiệm kỳ tới nay, tổng diện tích xây dựng mới đạt 38,2% chỉ tiêu đề ra trong giai đoạn 2021 – 2025, ghi nhận 19,1 triệu m2/50 triệu m2.

Bên cạnh đó, Sở xây dựng cũng đã nêu ý kiến với Sở Tài nguyên và Môi trường liên quan đến chuyển đổi mục đích dùng đất từ các loại đất khác sang đất ở của cá nhân, hộ gia đình trên địa bàn ở khu vực quy hoạch nhóm nhà ở trong các đồ án quy hoạch phân khu theo quy định của Luật Quy hoạch đô thị.

Ngoài ra, Sở Xây dựng cũng đã góp ý thẩm định dự án đầu tư trình Sở Kế hoạch và Đầu tư về chấp thuận chủ trương đầu tư 1 dự án, điều chỉnh tiến độ thực hiện 1 dự án, điều chỉnh dự án đầu tư 4 dự án…

Theo nhận định của ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt - Giám đốc nhà ở của CBRE Việt Nam, nguồn cung nhà giá rẻ tại TP HCM đang thiếu hụt nghiêm trọng. Mặt khác, đa số khách hàng và đối tượng có nhu cầu nhà ở thực đều hướng tới phân khúc bình dân. Thế nhưng, hiện nay, số lượng sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường lại vô cùng hạn chế. Theo một số tin bất động sản, phân khúc có giá từ 2-3 tỷ đồng/ căn đang trong tình trạng khủng hoảng thiếu nguồn cung. Khách hàng gặp trở ngại khi đối diện với tình trạng không có sản phẩm nhà ở phù hợp với túi tiền.

Ông Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản Bộ Xây dựng trước đó đã chia sẻ tại một diễn đàn rằng thị trường địa ốc nói chung và tại TP HCM nói riêng hiện không thiếu nguồn cung về nhà ở, tuy nhiên khan hiếm nguồn cung về nhà ở xã hội và nhà giá rẻ.

Theo ông Hải, sức mua của người dân đã giảm do tình trạng cung cầu lệch pha, khiến khó khăn cho thị trường tăng lên.

Theo dõi thêm các bài viết trên trang Meeyland để cập nhật tin tức mới nhất về thị trường bất động sản!

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước