meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thị trường chứng khoán hôm nay 26/7: Nhiều mã lớn lao dốc, VN-Index đảo chiều giảm 3 điểm

Thứ ba, 26/07/2022-17:07
Thị trường chứng khoán hôm nay ghi nhận áp lực bán mạnh về cuối phiên khiến hàng loạt cổ phiếu lớn lao dốc, khiến VN-Index đóng cửa trong sắc đỏ.

Theo Nhịp sống kinh tế, áp lực bán vào cuối phiên đã khiến VN-Index không thể giữ được sắc xanh trong phiên sáng. Đặc biệt, việc thanh khoản tiếp tục tụt dốc đã cho thấy dòng tiền nhà đầu tư đang "nằm im" chờ đợi những quyết định của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong việc tăng lãi suất được công bố vào ngày 27/7 tới đây.

Trong phiên hôm nay, sắc đỏ áp đảo trong rổ Bluechips với trụ VIC giảm mạnh kéo tụt 1,1 điểm của chỉ số. "Ông lớn" HPG cũng nằm trong top cổ phiếu tác động tiêu cực đến thị trường sau thông tin lợi nhuận giảm 59% được công bố.

Ở chiều ngược lại, VCB hôm nay bất ngờ tỏa sáng với mức tăng 1,4%, tương đương đóng góp trên 1 điểm cho VN-Index. Đà bứt phá của cổ phiếu VCB đến sau khi công bố kết quả kinh doanh quý 2/2022 tăng 50% cùng kỳ được công bố. Đồng thời, sắc xanh đến từ MSN và SAB cũng giúp thị trường chung tăng thêm tổng cộng gần 1 điểm.


Top cổ phiếu tác động lớn nhất lên chỉ số trong phiên hôm nay 26/7. Nguồn VNDirect
Top cổ phiếu tác động lớn nhất lên chỉ số trong phiên hôm nay 26/7. Nguồn VNDirect

Xét theo từng nhóm ngành, xu hướng tiêu cực vẫn chiếm vai trò chủ đạo. Hàng loạt nhóm ngành chìm trong sắc đỏ như nhóm chứng khoán, bất động sản, thép,… Ngược lại, sự khởi sắc tại một số cổ phiếu nhóm ngân hàng, phân bón, dầu khí là lực đỡ lớn giúp thị trường chung.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng phiên hôm nay phân hóa khá mạnh, song sắc xanh vẫn lan tỏa một số cổ phiếu VCB, LPB, BID,… Chiều ngược lại, đà giảm cũng xuất hiện tại một số cổ phiếu như TPB, EIB, OCB, TCB,….

Áp lực điều chỉnh vẫn xuất hiện tại nhóm cổ phiếu chứng khoán sau khi những thông tin không mấy tích cực về kết quả kinh doanh khi nhiều CTCK ghi nhận tăng trưởng âm, thậm chí thua lỗ trước nhiều biến động tiêu cực của thị trường trong quý 2 vừa qua. Theo đó, sắc đỏ bao trùm gần hết nhóm cổ phiếu chứng khoán với loạt mã giảm sâu như VND giảm 2,93%, VCI giảm 2,33%, HCM giảm 1,75%, TVS giảm 1,61%.

Với cổ phiếu bất động sản, sắc đỏ và xanh đan xen. Ở chiều giảm, VHM mất 0,34% giá trị, VIC giảm 1,78%, VRE giảm 0,95%, PDR giảm 0,19%, KBC giảm 0,55%, DIG giảm 0,28%, NLG giảm 0,27%. Ngược lại, NVL tăng 0,27%, BCM tăng 1,03%, KDH tăng 2,07%, DXG tăng 2,74%, VCG tăng 3,12%, LGC tăng 2,33%.


Hàng loạt nhóm ngành chìm trong sắc đỏ. Nguồn Vietstock
Hàng loạt nhóm ngành chìm trong sắc đỏ. Nguồn Vietstock

Các nhóm ngành khác như năng lượng, hàng không và bán lẻ lại khá ảm đạm: GAS và PGV đứng giá tham chiếu trong khi POW giảm 1,14%, PLX giảm 0,61%; VJC và HVN lần lượt mất đi 0,56% và 0,92% giá trị; MWG giảm 0,47%, PNJ giảm 1,06% còn FRT tăng nhẹ 0,65%.

Nhóm thép giảm mạnh trong phiên hôm nay, HPG giảm 1,1% sau tin lợi nhuận suy giảm trong quý 2. Thậm chí NKG và HSG còn giảm sâu hơn với biên độ trên 5%.

Kết phiên giao dịch, VN-Index giảm 3,43 điểm (0,29%) lên 1.185 điểm. HNX-Index giảm 2,5 điểm xuống 282 điểm và UPCoM-Index tăng 0,006 điểm lên 88 điểm. Thanh khoản trên HoSE giảm nhẹ và tiếp tục duy trì mức thấp với giá trị khớp lệnh đạt 0.446 tỷ đồng trong phiên.

Sau chuỗi bán ròng liên tiếp, giao dịch khối ngoại phiên hôm nay tiếp tục là điểm sáng khi họ mạnh tay mua ròng hơn 106,7 tỷ đồng trên toàn thị trường, trong đó họ bán ròng 55 tỷ đồng trên HoSE, mua ròng 2,3 tỷ đồng trên HNX và bán ròng hơn 164 tỷ đồng trên UPCoM.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

23 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

23 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

23 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

23 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

23 giờ trước