meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thị trường bất động sản có tín hiệu khởi sắc, nhà đầu tư “quay xe” dừng cắt lỗ, chờ giá tăng

Thứ sáu, 18/08/2023-08:08
Các nhà đầu tư đang kỳ vọng thị trường sớm sôi động trở lại khi thông tin lãi suất đang dần hạ, các động thái của Chính phủ khiến niềm tin vào đầu tư gia tăng trở lại.

Theo Nhịp sống thị trường, tâm lý lo ngại diễn biến xấu của thị trường bất động sản tiếp tục diễn ra đang dần bị xóa nhòa khi hàng loạt tín hiệu tích cực đã xuất hiện.

Anh Nguyễn Thành (Nam Từ Liêm, Hà nội) sở hữu lô đất tại Móng Cái (Quảng Ninh) với diện tích 60m2. Anh Thành cho biết, anh mua mảnh đất này vào năm 2021 với giá 2,7 tỷ đồng. Mức này rẻ hơn so với mặt bằng thị trường do được người quen tìm và đàm phán tốt. Để mua được lô đất này, anh Thành phải vay 1,2 tỷ đồng. Đến năm 2022, thị trường bất động sản rơi vào khó khăn. Công việc từ xưởng nội thất của anh cũng chật vật với khoản nợ khó đòi gia tăng. Theo đó, anh Thành phải rao bán mảnh đất, nhưng ngay cả khi cắt lỗ 300 triệu đồng, anh vẫn không tìm được người mua.


Một số nhà đầu tư thay đổi kế hoạch cắt lỗ bất động sản, chuyển hướng chờ thị trường hồi phục
Một số nhà đầu tư thay đổi kế hoạch cắt lỗ bất động sản, chuyển hướng chờ thị trường hồi phục

Đến hiện tại, thấy thị trường đang tốt nên, anh Thành quyết định dừng bán, chờ giá hồi với tăng nhẹ sẽ đẩy bán sau. Khi đó, việc bán cũng thuận tiện hơn. Cũng theo nhà đầu tư này, tín hiệu tích cực khác mà anh đang quan sát và chờ đợi là dự án của “ông lớn” bất động sản đang tung hàng. Anh Thành kỳ vọng sự kiện này sẽ giúp hâm nóng thị trường, đẩy giao dịch gia tăng.

Tháng 4/2023 vừa qua, chị Hồng Vân (Hoài Đức, Hà Nội) rao bán lô đất đấu giá ở Ninh Giang (Hải Dương). Rao bán nhiều lần không thành, đến tháng 7/2023, chị Vân quyết định báo môi giới không rao bán nữa.

Chị Vân cho biết thêm, do đã xoay được tiền để giải quyết một số khoản nợ, chị quyết định giữ đất chờ thị trường tốt lên mới bán. Bán ở thời điểm này khách hàng ép giá mạnh. Chị dự đoán 6-12 tháng nữa sẽ đẩy bán lại nếu thị trường hồi phục tốt. Lô đất của chị khá đẹp nên nếu bán cắt lỗ giờ khá tiếc.

Tâm lý của những trường hợp như anh Thành và chị Vân không phải trường hợp hiếm gặp. Anh Ngọc, một môi giới nhà đất vùng ven Hà Nội cho biết, nhiều khách hàng của anh cũng đang dừng bán. Thậm chí, một số khách còn bắt đầu tăng giá trở lại. Nếu họ xoay được tiền, không còn quá áp lực trả nợ, thì họ đều dừng bán trong thời điểm thị trường diễn biến xấu.

Phân tích sâu hơn về diễn biến của những nhà đầu tư, anh Ngọc chỉ ra rằng, nhà đầu tư muốn bán gấp khi đang cần tiền xử lý nợ. Hoặc nhà đầu tư lo ngại thị trường xấu, giá còn tiếp tục đi xuống nên muốn thanh khoản ngay. Tuy nhiên, khi thị trường trầm lắng, việc rao bán bị khách ép giá khiến chủ đất khó chịu. Chưa nói đến khi bị ép giá liên tục, bị cò cưa và chê lô đất, nhiều chủ đất sẽ từ chối bán. Vì vậy, khi thị trường có tín hiệu tốt, xác định có thể tiếp tục gồng gốc lãi, nhà đầu tư sẽ đợi, thay vì cắt lỗ hay bán hòa.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Hải Phòng: Chuẩn bị khởi công dự án NOXH hơn 3.000 tỷ, cung cấp chỗ ở cho 12.000 người

Cần Thơ sắp có dự án nhà ở xã hội cao 16 tầng

TP. HCM: Sẽ phê duyệt phương án bồi thường Khu đô thị Phú Mỹ Hưng 2 trước 30/4/2025

Bệnh viện Việt Đức cơ sở 2 hiện trạng ra sao sau 6 năm khánh thành?

Hà Nội chuẩn bị "bung hàng" với 5.300 căn hộ thuộc 9 dự án đủ điều kiện mở bán

Hà Nội: Diễn biến mới tại dự án công viên hơn 1.200 tỷ ở Hà Đông

Diện mạo Bệnh viện Phụ sản Trung ương 2 với đầu tư hơn 600 tỷ sau một năm rưỡi thi công

Hà Nội: Sắp có thêm tuyến đường rộng 30m, giao thông khu vực Bắc Từ Liêm tiếp tục "lột xác"

Tin mới cập nhật

Giá nhà tăng cao kéo giảm tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ

1 ngày trước

TP. HCM: Sẽ phê duyệt phương án bồi thường Khu đô thị Phú Mỹ Hưng 2 trước 30/4/2025

1 ngày trước

Cần Thơ sắp có dự án nhà ở xã hội cao 16 tầng

1 ngày trước

Người dân tại các điểm "nóng" đấu giá: Khó tiếp cận đất đai ở chính nơi chôn rau cắt rốn

1 ngày trước

Phòng master là gì? Quy chuẩn thiết kế dành cho phòng master

1 ngày trước