meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hà Nội: Sắp có thêm tuyến đường rộng 30m, giao thông khu vực Bắc Từ Liêm tiếp tục "lột xác"

Chủ nhật, 01/09/2024-17:09
Trong tương lai, việc di chuyển của người dân sẽ thuận tiện hơn khi đoạn đường Tây Thăng Long đến trường ĐH Mỏ địa chất dài khoảng 1km, rộng 30m đưa vào sử dụng.

Ngày 27/8, ông Dương Đức Tuấn – Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã ký ban hành quyết định về việc phê duyệt dự án đầu tư xây dựng tuyến đường từ đường Tây Thăng Long đến đường từ Đại học Mỏ địa chất đến đường Phạm Văn Đồng (Q. Bắc Từ Liêm).

Mục tiêu đầu tư xây dựng dự án là nhằm góp phần kiện toàn thiện hệ thống giao thông khu vực; giảm tải lưu lượng giao thông cho các tuyến đường hiện có; cải thiện điều kiện đi lại của nhân dân; kết nối với các tuyến đường trục chính trong khu vực tạo thành mạng lưới giao thông thông suốt. Qua đó góp phần đảm bảo giao thông cho khu vực, thay đổi bộ mặt giao thông đô thị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.





Tuyến đường mới sẽ có chiều dài 1km, vận tốc thiết kế 50km/h. Trong hình là tuyến đường Phạm Văn Đồng sau khi được "lột xác" (Ảnh: VnExpress)
Tuyến đường mới sẽ có chiều dài 1km, vận tốc thiết kế 50km/h. Trong hình là tuyến đường Phạm Văn Đồng sau khi được "lột xác" (Ảnh: VnExpress)

Dự án có chiều dài khoảng 1km, điểm đầu kết nối với đường Tây Thăng Long, điểm cuối kết nối với nút giao Phố Viên, đường Nguyễn Đình Tứ. Đây là dự án nhóm B, công trình đường đô thị - đường chính khu vực; công trình cấp I, chủ đầu tư là UBND Q. Bắc Từ Liêm.

Tuyến đường có vận tốc thiết kế 50km/h, thiết kế theo tiêu chuẩn đường chính khu vực. Quy mô mặt cắt ngang đường điển hình B= 30m. 

Theo đó, những hạng mục đầu tư chủ yếu của tuyến đường này là: nền, mặt đường, hè đường, cống ngang đường, điện chiếu sáng, hào kỹ thuật, cấp nước, thoát nước và PCCC, an toàn giao thông, cây xanh và các hạng mục phụ trợ khác.

Với dự án này, UBND Q. Bắc Từ Liêm được UBND TP. Hà Nội giao chịu trách nhiệm về việc thực hiện đầu tư, sử dụng vốn, quản lý chi phí đầu tư xây dựng, quản lý dự án, đấu thầu và lựa chọn nhà thầu… theo quy định của pháp luật.





Bản đồ Q. Bắc Từ Liêm
Bản đồ Q. Bắc Từ Liêm

Bên cạnh đó, UBND TP. Hà Nội giao Sở GTVT, Sở Xây dựng thực hiện trách nhiệm quản lý chất lượng xây dựng công trình theo chức năng, nhiệm vụ theo quy định hiện hành. Các Sở, ngành khác liên quan có trách nhiệm phối hợp, hướng dẫn để dự án được đầu tư xây dựng được đảm bảo đúng tiến độ.

Thời gian vừa qua, UBND TP. Hà Nội cũng đã phê duyệt dự án xây dựng hầm chui tại nút giao trục Tây Thăng Long – Vành đai 3 đoạn Phạm Văn Đồng. Dự án có điểm đầu kết nối với đường Hoàng Minh Thảo và điểm cuối kết nối đường trục Tây Thăng Long theo hướng Phạm Văn Đồng đi Văn Tiến Dũng. Hầm chui này sẽ nằm ngay cạnh công viên Hòa Bình với tổng mức đầu tư dự kiến lên tới 1.156 tỷ đồng. 





Một trong những đoạn tuyến của đường Tây Thăng Long (Ảnh: Ngọc Đẹp - Đời sống Pháp luật)
Một trong những đoạn tuyến của đường Tây Thăng Long (Ảnh: Ngọc Đẹp - Đời sống Pháp luật)

Như vậy sau khi đi vào hoạt động, hầm chui này và tuyến đường Tây Thăng Long đến trường ĐH Mỏ địa chất dài khoảng 1km sẽ giúp cho việc di chuyển của người dân vô cùng thuận tiện, tiết kiệm được thời gian và giảm tải ùn tắc giao thông đáng kể.

Mới thành lập được hơn 10 năm, Q. Bắc Từ Liêm được xem là quận “trẻ tuổi” nhất Hà Nội. Những năm gần đây, Bắc Từ Liêm đã thực sự bứt phá với nhiều mô hình sáng tạo, cơ sở hạ tầng cũng dần được đầu tư đồng bộ và bài bản với nhiều tuyến đường trọng điểm, kích thích nhiều nhà đầu tư quan tâm phát triển các dự án bất động sản.

Được biết đường Tây Thăng Long hiện có tổng chiều dài 33km, rộng 60m với 10 làn xe. Tuyến đường này được chia làm 5 đoạn: Đoạn 1 là đường Hoàng Minh Thảo dài 2,1km từ đường Võ Chí Công đến Phạm Văn Đồng xuyên qua Khu đô thị Tây Hồ Tây. Hiện nay đoạn này đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

Đoạn 2 từ Phạm Văn Đồng đến đường Văn Tiến Dũng dài 3,2km. Đoạn 3 từ Văn Tiến Dũng đến Tây Tựu, Thượng Cát dài khoảng 3km. Đoạn 4 từ Tây Tựu đến đường Vành đai 4 dài 4,9km. Đoạn 4 từ Vành đai 4 đến thị xã Sơn Tây dài 20km.

Theo: dothi.reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

TS. Nguyễn Văn Đính: Đang có hiện tượng độc quyền nguồn cung nhà ở

TP. HCM: Siêu dự án phức hợp gần tỉ USD của "ông lớn" Lotte đã có phương án kiến trúc

Quảng Nam: Khu đô thị xanh Anvie rục rịch tái khởi động sau nhiều biến cố

Số phận long đong của Khu nhà ở Làng hoa Tiền Phong khi bị Vinahud “gả bán” để trả nợ

TP. HCM lên kế hoạch triển khai hai siêu dự án quy mô gần 14 tỷ USD tại Cần Giờ

Hải Phòng: Chuẩn bị khởi công dự án NOXH hơn 3.000 tỷ, cung cấp chỗ ở cho 12.000 người

Cần Thơ sắp có dự án nhà ở xã hội cao 16 tầng

TP. HCM: Sẽ phê duyệt phương án bồi thường Khu đô thị Phú Mỹ Hưng 2 trước 30/4/2025

Tin mới cập nhật

Đất DTT là gì? Nguyên tắc quy hoạch, quản lý và sử dụng đất DTT

19 giờ trước

Dual key là gì? Các đặc điểm nổi bật của căn hộ dual key

1 ngày trước

Shophouse là gì? Đánh giá shophouse có nên đầu tư không?

1 ngày trước

Đất BCS là gì? Quy định chung về việc sử dụng đất BCS?

2 ngày trước

Nhà thế chấp vay ngân hàng bị sập do bão: Các hợp đồng bảo hiểm đi kèm có tác dụng gì không?

2 ngày trước