meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thị trường bất động sản Cần Thơ trở lại ấn tượng sau dịch

Thứ ba, 08/03/2022-15:03
Những tháng đầu năm 2022, thị trường bất động sản Cần Thơ ấm trở lại sau khi dịch bệnh phần nào được kiểm soát và địa phương này cũng đón nhiều thông tin vui từ tình hình kinh tế, cơ sở hạ tầng giao thông được nâng cấp.

Những tháng đầu năm 2022, thị trường bất động sản Cần Thơ ấm trở lại sau khi dịch bệnh phần nào được kiểm soát và địa phương này cũng đón nhiều thông tin vui từ tình hình kinh tế, cơ sở hạ tầng giao thông được nâng cấp. Nhà đầu tư bắt đầu săn tìm sản phẩm mới tại Cần Thơ và vùng phụ cận nhằm đón đầu tiềm năng tăng trưởng.

Giá bất động sản Cần Thơ bắt đầu tăng 

Khảo sát một vài dự án bất động sản nổi bật ở Cần Thơ có thể thấy giá bán đã tăng gấp 2 lần. Cụ thể, một dự án được mở bán năm 2019, giá chào bán chỉ từ 17 triệu đồng/m2, mảnh đất nền 100m2 có giá gần 1,8 tỷ đồng. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại mức giá đất nền dự án đã rơi vào khoảng 25 - 39 triệu đồng/m2 tùy vào vị trí và phân khu. Như vậy sau gần 3 năm giá đất nền dự án tại Cần Thơ đã tăng từ 2 - 2,5 lần.


Bất động sản khởi sắc sau dịch
Bất động sản khởi sắc sau dịch

Nếu tính trên biên độ lãi trên vốn, nhà đầu tư khi xuống tiền vào đất nền dự án tại Cần Thơ đã được hưởng lợi khá nhiều so với số vốn bỏ ra nhờ chính sách giãn tiến độ thanh toán và miễn lãi trong 2 năm đầu tiên. Chưa kể nếu tìm được khách hàng để sang tay mảnh đất nền đã mua với mức giá tăng gấp 2 lần thì nhà đầu tư hoàn toàn có thể bỏ túi khoảng hơn 2 tỷ đồng lợi nhuận khi tiền vốn ban đầu bỏ ra chỉ hơn 500 triệu đồng. Đây là mức lợi nhuận cao nhiều người mơ ước. 

Thị trường bất động sản Cần Thơ đa dạng loại hình nhà ở 

Phân khúc căn hộ chung cư ở Cần Thơ tuy không hấp dẫn bằng phân khúc đất nền nhưng vẫn tăng nhiệt đáng kể từ thời điểm cuối năm 2021. Một số dự án chung cư bình dân như Chung cư An Phú, Chung cư Nam Long (quận Cái Răng) có mức giá chỉ trên dưới 1 tỷ; hay chung cư Thiên Quân (quận Ninh Kiều) có giá bán gần 2 tỷ, dù chỉ mới tung ra thị trường nhưng đã nhanh chóng được khách hàng đặt mua hết.

Các dự án chung cư đang rao bán trên thị trường như Eco City hay Nhịp Điệu Xanh (quận Cái Răng), khư dự án chung cư Cồn Khương (Cái Khế, Ninh Kiều) cũng đặc biệt thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng, đặc biệt là các gia đình trẻ hoặc người độc thân có nhu cầu ở riêng, tách khẩu. Trong tương lai, phân khúc căn hộ chung sẽ còn tiếp tục xuất hiện tại thành phố Cần Thơ. Những khu vực đón nhiều dự án mới có thể kể tới các quận trung tâm như Cái Răng, Ninh Kiều, Ô Môn… Thời điểm cuối tháng 12 năm 2021, UBND TP Cần Thơ cũng đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án nhà ở chung cư Thuận Kiều 368 nằm tại phường An Bình, quận Ninh Kiều.

Kể từ thời điểm quý 4 năm 2021 đến nay, phân khúc bất động sản nhà ở xây sẵn ở Cần Thơ thanh khoản tốt hơn khi các hoạt động kinh tế - xã hội dần trở lại, tình hình kinh doanh bán lẻ, ẩm thực, du lịch bắt đầu hồi phục. Những ngôi nhà nhỏ nằm ở khu vực quận trung tâm được khách hàng có nhu cầu mở cửa hàng kinh doanh hoặc thuê làm văn phòng công ty rất săn đón. Đây cũng là loại hình bất động sản được các gia đình có nhu cầu nhập hộ khẩu quận Ninh Kiều tiện đi làm hoặc cho con cái đi học ưa chuộng. 

Các khu dân cư có quy hoạch bài bản và là nơi tập trung của nhiều trường học như KDC Đại học Y dược, Nam Long, KDC Hồng Phát, KDC Hưng Phú, Thới Nhựt, Đại Ngân…giá bán đã bắt đầu tăng đáng kể. Đơn cử một căn nhà có diện tích 4,5 x 20m trong khu dân cư nói trên hiện được bán với giá khoảng 60 triệu/m2. Những ngôi nhà nằm trên mặt tiền đường lớn giá có thể đạt trên 100 triệu/m2 tùy vào vị trí.


Bất động sản Cần Thơ ngày càng đa dạng về sản phẩm 
Bất động sản Cần Thơ ngày càng đa dạng về sản phẩm 

Tuy nhiên để sở hữu những sản phẩm bất động sản nằm ở mặt tiền đường lớn thì khách phải có tài chính mạnh, ổn định. Do đó các dự án khu đô thị mới, được quy hoạch bài bản có mức giá phải chăng đón nhận lượng giao dịch tốt hơn. 

Đơn cử như dự án nhà phố Khu dân cư Phước Thới tọa lạc ở mặt tiền quốc lộ 91, quận Ô Môn, TP Cần Thơ. Các căn nhà liền thổ 1 trệt 2 lầu thuộc dự án hiện rao bán với mức giá khoảng từ 2,4 tỷ/căn (diện tích từ 70m2-115m2). Dự án được đông đảo khách hàng là các cặp vợ chồng trẻ quan tâm nhờ có thiết kế độc đáo, mới lạ, quy hoạch đồng bộ, có đường nội bộ, không gian sạch sẽ, có công viên cây xanh…. Từ dự án này cư dân chỉ mất khoảng 15 phút để di chuyển đến quận trung tâm Cần Thơ, nơi đây cũng nằm gần khu công nghiệp Trà Nóc và thuận tiện di chuyển đi sân bay Cần Thơ. 

Các nhà đầu ưa chuộng nhà đất giá mềm ở Cần Thơ

Giới đầu tư nhà đất khi đến với thị trường bất động sản Cần Thơ rất yêu thích các dự án có giá bán trên dưới 2 tỷ đồng. Mức giá bán này phù hợp với túi tiền của khách hàng mua để ở thực là các cặp vợ chồng trẻ, các gia đình trung lưu. Đối với các nhà đầu tư có nguồn ngân sách tài chính tầm trung thì các dự án nhà đất giá mềm ở Cần Thơ cũng là lựa chọn phù hợp khi mà nhà đất tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh hiện quá đắt đỏ. 

Nhu cầu mua nhà ở tại Cần Thơ ngày càng cao sẽ khiến cho giá nhà đất địa phương tiếp tục tăng cao trong thời gian tới, đặc biệt là khi dịch bệnh còn có thể kéo dài, các kênh đầu tư vàng, chứng khoán không ổn định thì bất động sản vẫn sẽ là kênh đầu tư an toàn nhất. Tại thành phố Cần Thơ với lợi thế sắp đón nhiều dự án đầu tư quy mô lớn ở nhiều lĩnh vực khác nhau, kinh tế phát triển nhanh sẽ rất thu hút nhà đầu tư. 

Cơ hội để thị trường bất động sản Cần Thơ phát triển còn đến từ việc mạng lưới cơ sở hạ tầng giao thông nơi đây ngày càng hoàn thiện. Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đi vào hoạt động trước tết Nguyên đán 2022, cầu Rạch Miễu 2 được khởi công trong tháng 3 này và thông tin khởi công cao tốc Cần Thơ – Cà Mau trong cuối năm nay sẽ giúp cho thị trường nhà đất ở Cần Thơ và các tỉnh miền Tây như Tiền Giang, Bạc Liêu, Hậu Giang, Vĩnh Long, Bến Tre, Sóc Trăng, Cà Mau... ngày càng thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư đến từ TPHCM, Hà Nội, và cả các nhà đầu tư đến từ vùng Đông Nam bộ. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước