meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Sau VinFast, VNG nộp hồ sơ IPO tại Mỹ

Thứ năm, 24/08/2023-11:08
Cũng tương tự như VinFast, VNG dự kiến sẽ niêm yết cổ phiếu phổ thông ở trên sàn Nasdaq Global Select Market với mã giao dịch là “VNG”.

Theo Vietnamnet, sau thành công của VinFast khi mà chính thức chào bán cổ phiếu trên sàn Nasdaq vào ngày 15/8 vừa qua, vào hôm 24/8, Công ty Cổ phần VNG vừa đưa ra thông báo VNG Limited đã chính thức nộp hồ sơ đăng ký theo mẫu F-1 lên Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC). 

VNG Limited là cổ đông của VNG dự kiến sẽ chào bán ra công chúng (IPO) cổ phiếu phổ thông loại A ở sàn chứng khoán Nasdaq Global Select Market với mã giao dịch là “VNG”. Citigroup Global Markets Inc., Morgan Stanley & Co. LLC, UBS Securities LLC và BofA Securities, Inc. cũng sẽ là các nhà bảo lãnh phát hành cho đợt IPO này. Quy mô giao dịch và khoảng giá chào bán hiện tại chưa được xác định. 

VNG cũng cho biết, hồ sơ đăng ký theo mẫu F-1 sẽ còn tiếp tục được điều chỉnh và chưa được Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) công bố hiệu lực.

Như thế, sau thời gian hơn 12 năm với giấc mơ đưa cổ phiếu lên sàn giao dịch chứng khoán quốc tế thì ông Lê Hồng Minh - Chủ tịch VNG có nhiều khả năng sắp trở thành hiện thực. 


Sau VinFast, VNG nộp hồ sơ IPO tại Mỹ
Sau VinFast, VNG nộp hồ sơ IPO tại Mỹ

Cụ thể là vào giữa năm 2010 chia sẻ với Forbes, ông Lê Hồng Minh cho biết, giấc mơ của ông chính là đưa cổ phiếu VNG xuất hiện ở trên sàn giao dịch chứng khoán quốc tế như là Nasdaq hay Hong Kong. Vào năm 2017, VNG cũng đã ký bản ghi nhớ về dự kiến niêm yết ở trên sàn Nasdaq tại New York (Mỹ). 

Đến năm 2021, VNG cũng đưa ra phương án niêm yết cổ phiếu ở Mỹ thông qua việc sáp nhập với một công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC) tương tự với mô hình VinFast thực hiện vừa qua.

Vào tháng 7/2022, có nhiều thông tin cho biết VNG sẽ niêm yết cổ phiếu ở Mỹ vào đầu năm 2023 với mục tiêu là chào bán 12,5% cổ phần trong đợt IPO ở trên sàn Nasdaq. 

Mặc dù vậy thì ngay sau đó kế hoạch niêm yết ở Mỹ của VNG đã không diễn ra đúng như dự kiến. Và thay vì lên sàn Nasdaq, vào ngày 5/1/2023, VNG cũng đã chính thức niêm yết trên sàn UPCoM với 35.844.262 cổ phiếu có mã “VNZ”. Trong đó thì có 28,7 triệu cổ phiếu đang lưu hàng và 71, triệu cổ phiếu quý. Và mức giá lúc VNZ lên sàn là 240.000 đồng/cp. Nếu như tính theo mức giá này thì VNG có vốn hóa 8.592 tỷ đồng.

Ở trên sàn UPCoM đã có thời điểm cổ phiếu VNZ trở thành cổ phiếu đắt nhất ở trên sàn chứng khoán Việt Nam và có 10 phiên trần liên tiếp, trong đó đã có thời điểm cán mốc 1,4 triệu đồng/cổ phiếu, đưa vốn hoá công ty lên tới hơn 39.000 tỷ đồng. Mặc dù vậy thì lượng giao dịch cổ phiếu VNZ tương đối hạn chế ở các phiên khi từ trăm lên đến vài nghìn cổ phiếu. Cho đến thời điểm hiện tại, cổ phiếu của VNG đang có giá là 1.120.000 đồng/cổ phiếu và cũng đang có chiều hướng tăng. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Chuyên gia tài chính Hồng Kông rơi vào khó khăn vì “cạn kiệt” các thương vụ IPO

Sẽ rút ngắn thời gian từ IPO cho đến niêm yết để hỗ trợ doanh nghiệp huy động vốn

Năm 2024, các startup fintech lạc quan về mục tiêu IPO

Hoa Sen muốn tách mảng ống thép để IPO sau mảng nhựa và bán lẻ

Reddit lên kế hoạch IPO trong năm 2024 sau nhiều năm trì hoãn

Startup kỳ lân rơi vào "thế khó": Từng gây quỹ chỉ bằng một cuộc gọi qua Zoom, giờ IPO không được, bán mình không xong

Chuyên gia: Thị trường IPO Đông Nam Á sẽ “khởi sắc” trong năm 2024 sau thời gian nguồn vốn bị sụt giảm mạnh

Nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến thương vụ IPO của các doanh nghiệp Việt

Tin mới cập nhật

Phát Đạt được Bình Định tiếp tục giao đất thực hiện dự án khu dân cư hơn 2.000 tỷ đồng

13 giờ trước

Chính thức hết thời "phải mua bảo hiểm mới được giải ngân"

13 giờ trước

Chiến lược mới của các Big Tech nhằm thâu tóm thị trường AI

13 giờ trước

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

18 giờ trước

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

1 ngày trước