meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hàng loạt startup ở Thung lũng Silicon "hồi sinh" kế hoạch IPO

Thứ tư, 23/08/2023-13:08
Ghi nhận, một nhóm các công ty công nghệ tư nhân lớn nhất ở Thung lũng Silicon đang trong quá trình hoàn thiện kế hoạch IPO vốn bị trì hoãn từ lâu sau khi nhà thiết kế chip Arm được kỳ vọng sẽ làm nên đợt niêm yết bom tấn của năm 2023 ở Mỹ.

Theo FT, các nguồn thạo tin cho biết, công ty giao hàng tạp hóa Instacart, công ty phần mềm Databricks cùng với startup xác minh danh tính Socure chính là ba trong số những ứng cử viên dự kiến sẽ IPO từ nay cho đến năm sau. Họ sẽ theo dõi chặt chẽ đợt IPO bom tấn của Arm vào đầu tháng tới để có thể đánh giá tiềm năng của thị trường. 

Được biết, Instacart có thể là một trong những công ty đầu tiên thực hiện việc IPO trước khi kết thúc năm 2023. Lần đầu tiên công ty nộp hồ sơ IPO ở New York là vào thời điểm tháng 5 năm ngoái, tuy nhiên thì kế hoạch đã bị trì hoãn do điều kiện thị trường không mấy thuận lợi.

Và định giá của công ty giao hàng tạp hóa này đã giảm từ mức đỉnh 39 tỷ USD vào tháng 3/2021 xuống chỉ còn 12 tỷ USD vào tháng 5 năm nay. Công ty cũng có thể đưa ra quyết định dựa trên tình hình thị trường đại chúng có ổn định vào cuối năm nay hay là không. 

Databricks cũng được cho là một công ty sẽ theo đuổi IPO trong thời gian sắp tới. Công ty này đã công bố doanh thu hơn 1 tỷ USD vào thời điểm tháng 6 và mua lại đối thủ OpenAI là MosaicML với mức giá 1.3 tỷ USD.


Hàng loạt startup ở Thung lũng Silicon "hồi sinh" kế hoạch IPO
Hàng loạt startup ở Thung lũng Silicon "hồi sinh" kế hoạch IPO

Giám đốc điều hành Databricks - ông Ali Ghodsi đã nhiều lần tuyên bố ý định sẽ đưa công ty ra công chúng tuy nhiên khẳng định họ sẽ không phải là công ty đầu tiên IPO. Cũng tương tự như Instacart, Databricks cũng sẽ theo dõi đợt IPO của Arm để có thể đưa ra quyết định.

Trong khi đó thì công ty cũng xác minh danh tính Socure được định giá 4,5 tỷ USD, từng gợi ý về việc IPO vào năm 2021 tuy nhiên đã rút lại kế hoạch khi thị trường trở nên tồi tệ. Và theo người sáng lập Johnny Ayers, năm nay Socure cũng đã nhận được khoản tín dụng trị giá 95 triệu USD từ JPMorgan. Họ cũng đã thuê một giám đốc tài chính mới có kinh nghiệm về IPO và đang chuẩn bị cho đợt IPO trong thời gian tới. 

Cũng theo đó, nhà đầu tư cũng đang theo dõi chặt chẽ các nền tảng truyền thông xã hội như là Reddit và Discord, công ty du lịch Navan. Tất cả lần đầu tiên thảo luận về IPO trong năm 2021 hoặc là năm 2022 nhưng đã buộc phải trì hoãn kế hoạch. 

Và vào tháng 3, ứng dụng cho thuê ô tô Turo đã trình hồ sơ IPO cập nhật của họ, việc này cũng cho thấy họ vẫn chưa từ bỏ kế hoạch niêm yết mà lần đầu tiên công bố vào năm 2021. Vào tháng 5, công ty đã tự động hóa dữ liệu Klaviyo cũng đã bí mật nộp hồ sơ niêm yết ở New York.

Một số nhà đầu tư đã cho rằng chỉ dựa vào đợt IPO của Arm thì khó có thể đưa ra một kết luận chắc chắn hơn về thị trường. Lý do là bởi Arm từng là một công ty đại chúng ở trên Sàn Giao dịch Chứng khoán London suốt thời gian 18 năm trước khi được SoftBank tiến hành mua lại và tư nhân hoá vào năm 2016. Điều này cũng sẽ giúp cho công ty dễ dàng hơn trên con đường quay trở lại thị trường đại chúng. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Chuyên gia tài chính Hồng Kông rơi vào khó khăn vì “cạn kiệt” các thương vụ IPO

Sẽ rút ngắn thời gian từ IPO cho đến niêm yết để hỗ trợ doanh nghiệp huy động vốn

Năm 2024, các startup fintech lạc quan về mục tiêu IPO

Hoa Sen muốn tách mảng ống thép để IPO sau mảng nhựa và bán lẻ

Reddit lên kế hoạch IPO trong năm 2024 sau nhiều năm trì hoãn

Startup kỳ lân rơi vào "thế khó": Từng gây quỹ chỉ bằng một cuộc gọi qua Zoom, giờ IPO không được, bán mình không xong

Chuyên gia: Thị trường IPO Đông Nam Á sẽ “khởi sắc” trong năm 2024 sau thời gian nguồn vốn bị sụt giảm mạnh

Nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến thương vụ IPO của các doanh nghiệp Việt

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

1 ngày trước