meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Arm có 28 “ông lớn” chống lưng trong đợt IPO sắp tới

Thứ hai, 21/08/2023-14:08
Bloomberg dẫn lời các nguồn thạo tin cho hay, trong danh sách nhà bảo lãnh cho đợt IPO của Arm có một công ty do SoftBank hậu thuẫn, song song với đó có đến 28 ngân hàng lớn.

Theo Bloomberg, thì ngoài 4 ngân hàng hàng đầu, bao gồm Barclays, Goldman Sachs, JPMorgan Chase & Co. và Mizuho Financial Group thì trong đợt IPO sắp tới của Arm sẽ có thêm 10 nhà bảo lãnh cấp hai như là Bank of America, Citigroup, Deutsche Bank, Jefferies Financial Group - ghi nhận theo các nguồn tin giấu tên.

Còn nhóm thứ ba sẽ bao gồm 14 công ty chứng khoán như là Daiwa Securities Group, HSBC Holdings, Intesa Sanpaolo, Societe Generale.

Nhà sản xuất chip Arm có trụ sở ở Cambridge, Vương quốc Anh hiện tại đang tìm cách huy động từ 8 - 10 tỷ USD vào tháng 9. Nếu như thành công thì đó sẽ đợt IPO lớn nhất trong năm. Công ty này cũng đang đặt mục tiêu sẽ được định giá ở mức 60 - 70 tỷ USD. 

Cũng theo các nguồn thạo tin thì SoftBank đã tiến hành mua lại cổ phần từ Arm với mức định giá là 64 tỷ USD - đây là một động thái nhằm thiết lập giá sàn cho cổ phiếu của công ty này trước đợt niêm yết vào thời điểm tháng 9. 


Arm có 28 “ông lớn” chống lưng trong đợt IPO sắp tới
Arm có 28 “ông lớn” chống lưng trong đợt IPO sắp tới

Cụ thể, thỏa thuận của SoftBank là mua thêm 25% cổ phần của Arm mà họ chưa sở hữu từ phía Vision Fund. Và tập đoàn công nghệ Nhật Bản này đã định giá số cổ phần đó vào khoảng 16 tỷ USD, gần gấp đôi mức giá mà Vision Fund đã trả khi tiến hành mua cổ phần Arm vào năm 2017.

Có thể thấy, việc chuyển cổ phần trở lại của công ty mẹ SoftBank sẽ xua tan đi tâm lý không chắc chắn của nhà đầu tư về việc Vision Fund có bán bớt cổ phần của mình sau khi công ty thiết kế chip này IPO. Những nguồn tin quen thuộc với SoftBank cho biết, thỏa thuận này có thể thể hiện sự tin tưởng của họ rằng Arm sẽ đạt được mức định giá cao hơn trong đợt IPO sắp tới. 

Được dẫn dắt bởi Masayoshi Son, SoftBank đã mua Arm với giá 32 tỷ USD trong năm 2016 đồng thời cũng đang lên kế hoạch niêm yết công ty tại New York.

ARM Holdings, tên đầy đủ là Advanced RISC Machines (ARM) Ltd. - đây là một hãng thiết kế vi xử lý có trụ sở ở nước Anh. ARM Holdings đã được thành lập bởi Hermann Hauser vào năm 1990 và đã được niêm yết ở trên thị trường chứng khoán London với ký hiệu là Arm, trên sàn chứng khoán NASDAQ với ký hiệu là ARMHY. Hãng này nổi tiếng với họ vi xử lý kiến trúc Arm được dùng khá là phổ biến trong các thiết bị nhúng cũng như các ứng dụng cầm tay nhờ vào đặc tính ưu việt đó là ít tiêu thụ điện năng. Và hầu hết máy điện thoại di động cùng với máy PDA hiện nay đều có CPU theo kiến trúc ARM.

Khác với các tập đoàn sản xuất vi xử lý như là AMD, Intel, Motorola hay Hitachi, ARM chỉ thiết kế cũng như bán các bản thiết kế của họ mà không sản xuất các vi mạch CPU một cách hoàn chỉnh. Chính vì thế mà có khoảng vài chục hãng sản xuất các bộ xử lý dựa trên thiết kế của Arm. 
 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Chuyên gia tài chính Hồng Kông rơi vào khó khăn vì “cạn kiệt” các thương vụ IPO

Sẽ rút ngắn thời gian từ IPO cho đến niêm yết để hỗ trợ doanh nghiệp huy động vốn

Năm 2024, các startup fintech lạc quan về mục tiêu IPO

Hoa Sen muốn tách mảng ống thép để IPO sau mảng nhựa và bán lẻ

Reddit lên kế hoạch IPO trong năm 2024 sau nhiều năm trì hoãn

Startup kỳ lân rơi vào "thế khó": Từng gây quỹ chỉ bằng một cuộc gọi qua Zoom, giờ IPO không được, bán mình không xong

Chuyên gia: Thị trường IPO Đông Nam Á sẽ “khởi sắc” trong năm 2024 sau thời gian nguồn vốn bị sụt giảm mạnh

Nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến thương vụ IPO của các doanh nghiệp Việt

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

1 ngày trước