meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Quý II/2022: Thị trường bất động sản phía Nam có gì đặc biệt?

Chủ nhật, 03/07/2022-07:07
Theo báo cáo của CBRE Việt Nam công bố tại hội thảo “Dòng tiền và xu thế bất động sản cuối năm 2022”, trong quý II/2022, thị trường bất động sản phía Nam có sự phục hồi mạnh mẽ, giá bán căn hộ, nhà phố liên tục xác lập mức giá kỷ lục.

Thị trường căn hộ, nhà phố sôi động

Về phân khúc căn hộ, thị trường TP. Hồ Chí Minh đón nhận một số lượng sản phẩm tăng cao đột biến trong quý II/2022, với 13.000 căn. Con số này xấp xỉ gần bằng nguồn cung mới cả năm 2021. Mặc dù nguồn cung căn hộ tăng cao nhưng số lượng dự án mới không có sự chuyển biến nhiều vì đa số các sản phẩm tập trung chủ yếu ở những dự án lớn.

Đặc biệt, số lượng nguồn cung này chỉ tập trung ở những dự án căn hộ cao cấp và hạng sang, trong khi căn hộ bình dân và trung cấp dần vắng bóng. Điều này chính là nguyên nhân đẩy giá bán căn hộ ở thị trường TP. Hồ Chí Minh tăng cao.

Hiện nay, giá bán căn hộ trung bình toàn thị trường TP. Hồ Chí Minh tăng lên hơn 2.420 USD/m2. Các dự án ở vị trí xa hơn được nâng mức giá từ trung cấp lên cao cấp.


Thị trường căn hộ, nhà phố ở TP Hồ Chí Minh có giá bán tăng cao trong quý II/2022
Thị trường căn hộ, nhà phố ở TP Hồ Chí Minh có giá bán tăng cao trong quý II/2022

Dự báo, trong năm 2022, nguồn cung căn hộ ở thị trường TP. Hồ Chí Minh sẽ đạt mức 22.000-24.000 căn. Và trong giai đoạn 2023-2024, thị trường sẽ đón nhận thêm nhiều tín hiệu tích cực khi có thêm nhiều sản phẩm được chào bán.

Về phân khúc nhà phố, biệt thự, số lượng sản phẩm chào bán tại TP. Hồ Chí Minh trong quý II/2022 không nhiều, dao động từ vài chục đến vài trăm sản phẩm. Nguồn cung hạn chế, cộng thêm nhu cầu đầu tư lớn nên tỷ lệ hấp thụ các loại hình bất động sản này luôn cao.

Mức giá sơ cấp nhà phố, biệt thự ở TP. Hồ Chí Minh trong quý II/2022 cũng đang trên đà tăng cao, gần bằng nhà phố thương mại nhờ vào những nguồn cung mới tập trung ở những vị trí đẹp, ven sông. Cụ thể, mức giá trung bình cho một căn nhà nhà phố đang dao động ở mức 200-400 triệu đồng/m2, đặc biệt có những sản phẩm biệt thự lên tới 700 tỷ đồng/căn.

Trong thời gian tới, nguồn cung nhà phố, biệt thự ở TP. Hồ Chí Minh sẽ được cải thiện theo các khu đô thị mới. Trong đó, TP. Thủ Đức sẽ là điểm sáng với các phân khu trong những dự án khu đô thị, tiêu biểu như: The Global City, Vạn Phúc City, Vinhomes Grand Park...

Sức hút của thị trường vùng ven

Trong bối cảnh nguồn cung bất động sản ở TP. Hồ Minh đang khan hiếm, thị trường các tỉnh thành lân cận như Long An, Bình Dương, Đồng Nai đang phát triển rất sôi động và chứng minh được sức hút của mình.

Đơn cử, trong khoảng 3 năm trở lại đây, Bình Dương luôn được xem là thị trường bổ sung nguồn cung bất động lớn cho TP. Hồ Chí Minh. Năm 2020, khi nguồn cung phân khúc tầm trung ở TP. Hồ Chí Minh sụt giảm mạnh, Bình Dương đã bổ sung thêm 8.000 sản phẩm mới cho thị trường lớn này. Đến nay, tỉnh thành này vẫn luôn đóng vai trò giải tỏa cơn khát nguồn cung cho TP. Hồ Chí Minh.


Thị trường bất động sản các tỉnh thành lân cận TP Hồ Chí Minh đang là tâm điểm chú ý của các nhà đầu tư 
Thị trường bất động sản các tỉnh thành lân cận TP Hồ Chí Minh đang là tâm điểm chú ý của các nhà đầu tư 

Tương tự, thị trường Đồng Nai và Long An vẫn diễn ra rất sôi động. Hiện nay có khá nhiều các sản phẩm bất động sản tầm trung ở đây, hứa hẹn sẽ hình thành nên một thị trường thay thế cho những dòng sản phẩm mà các nhà đầu tư đang tìm kiếm ở TP. Hồ Chí Minh.

Theo chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển, hiện nay, những nhà đầu tư đang tập trung vào những thị trường nằm quanh TP. Hồ Chí Minh với bán kính 30km, đồng thời nằm trong vùng có động lực tăng trưởng mạnh. Những vùng động lực này bao gồm những khu đô thị hóa, công nghiệp hóa và những nơi có hạ tầng giao thông kết nối đồng bộ.

Long An đến Bà Rịa - Vũng Tàu là trục công nghiệp thương mại dịch vụ có tâm điểm là TP. Hồ Chí Minh. Các đô thị nằm xung quanh Vành đai 3 như Long An, Bến Lức, Châu Đức, Cần Giuộc,... cũng là những vùng động lực, có nhiều tiềm năng phát triển nhờ có cơ sở hạ tầng giao thông phát triển.

TTheo dự đoán của các chuyên gia, trong thời gian tới, các nhà đầu tư trung hạn và dài hạn sẽ tập trung vào những thị trường vùng ven này. Những nhà đầu tư có vốn ít sẽ tập trung ở Bến Lức (Long An), Long Thành, Nhơn Trạch (Đồng Nai). Còn những nhà đầu tư có nhiều vốn sẽ tập trung ở quận 9, TP. Thủ Đức vì đây là trung tâm của TP. Hồ Chí Minh trong tương lai.

Điểm mặt những thị trường tiềm năng

Theo đánh giá của ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt - Phó Giám đốc, Trưởng bộ phận tiếp thị dự án nhà ở CBRE, tại TP. Hồ Chí Minh, sự phục hồi về nguồn cung sẽ là lực đẩy cho thị trường trong nửa cuối năm 2022. Bất động sản cao cấp và hạng sang vẫn sẽ là xu hướng chủ đạo trên thị trường. Hạ tầng khu Đông và TP. Thủ Đức sẽ tạo ra sự ổn định cho thị trường và tâm lý của các nhà đầu tư trong thời gian tới. 

Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, nguồn cung bất động sản đang tăng cao so với cùng kỳ. Và do thị trường bất động sản của tỉnh thành này đang trên đà phát triển nên nguồn cung sẽ có sự đa dạng các sản phẩm từ tầm trung đến cao cấp. Với lợi thế nằm gần TP. Hồ Chí Minh, thị trường bất động sản ở tỉnh thành này có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai.


Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Phú Quốc là những thị trường bất động sản tiềm năng ở phía Nam
Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Phú Quốc là những thị trường bất động sản tiềm năng ở phía Nam

Tại Bình Thuận, trong thời gian vừa qua, sự xuất hiện của sân bay Phan Thiết, tuyến đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đã khiến thị trường bất động sản ở đây gia tăng sức hút. Nhiều chủ đầu tư lớn, nhỏ đã kéo về đây để tìm kiếm quỹ đất. Khi tuyến đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết hình thành, khoảng cách đến TP. Hồ Chí Minh được rút ngắn, Bình Thuận sẽ phát triển thêm nhiều các sản phẩm biệt thự cao cấp với mức giá tương đồng với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tại Phú Quốc, thị trường bất động sản đang có tốc độ tăng trưởng nhanh. Trong thời gian vừa qua, giá nhà đất ở đây liên tục tăng cao, đặc biệt là ở phân khúc bất động sản hạng sang. Trong khi đó, phân khúc bất động sản cao cấp ở đây vẫn duy trì mức giá ổn định qua các năm.

Trong 6 tháng cuối năm 2022 có một xu hướng đang nổi lên ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đó là khách hàng sở hữu bất động sản đang giảm về độ tuổi, ngày càng có nhiều khách mua ở độ tuổi 25-35. Đây sẽ là lượng khách hàng tiềm năng cho thị trường bất động sản ở các tỉnh thành trong vòng 5 năm tới.

Thiên Vân
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước