meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Quý 3/2022, Doanh thu loạt công ty thuộc danh mục đầu tư của Mekong Capital tăng phi mã khi ồ ạt mở rộng chuỗi

Thứ bảy, 12/11/2022-19:11
Có thể thấy, Mekong Capital chính là quỹ khá có tiếng ở trên thị trường khi quá khứ từng là vành nôi của hàng loạt công ty phát triển nhanh nhất cũng như dẫn đầu thị trường ví dụ như Thế Giới Di Động, Golden Gate, Masan Consumer, Traphaco, PNJ, ICP, Trường Quốc Tế Việt-Úc, F88,…

Tình hình kinh doanh của Công ty quản lý quỹ đầu tư Mekong Capital

Mới đây, Công ty quản lý quỹ đầu tư Mekong Capital đã công bố kết quả hoạt động của các quỹ thuộc công ty này quản lý ở trong quý 3/2202 và đa số các chỉ số báo cáo đều cho thấy được sự tăng trưởng. 

Chi tiết, ở chuỗi nhà thuốc Livespo, trong 9 tháng đầu năm 2022 độ phủ của sản phẩm tăng 240% ở các điểm bán hàng. 

LiveSpo chính là công ty sản xuất chuyên về các sản phẩm men vi sinh ứng dụng Công nghệ bào tử lợi nhuận. Còn doanh thu nội địa của LiveSpo thu từ kênh hiệu thuốc cũng như trang web trực tuyến của công ty. Đối với mảng sản xuất thì LiveSpo Global đã bán gián tiếp qua các nhà phân phối hoặc bán thông qua sàn Amazon.com để vào thị trường Mỹ và Châu Âu. 

LiveSpo cũng là công ty thứ 4 thuộc danh mục của Mekong Enterprise Fund IV đã được công bố vào tháng 7/2021 với giá trị đầu tư là 8,8 triệu USD. Trong tương lai thì LiveSpo Global đã đặt mục tiêu hướng đến việc trở thành một công ty dược phẩm kỹ thuật số. 



Mekong Capital chính là quỹ khá có tiếng ở trên thị trường khi quá khứ từng là vành nôi của hàng loạt công ty phát triển nhanh nhất cũng như dẫn đầu thị trường
Mekong Capital chính là quỹ khá có tiếng ở trên thị trường khi quá khứ từng là vành nôi của hàng loạt công ty phát triển nhanh nhất cũng như dẫn đầu thị trường

Cũng cùng ở trong nhóm y tế sức khỏe thì Gene Solutions cũng đã ghi nhận lượng xét nghiệm tăng 143% so với cùng kỳ ở trong quý 3/2022 còn riêng lượng xét nghiệm trước khi sinh (xét nghiệm NIPT) cũng đã tăng 8,7%. Và đà tăng cũng có được là nhờ vào các sản phẩm tiên tiến mới cho xét nghiệm NIPT, cụ thể là triSure Procare cũng như xét nghiệm liên quan đến bệnh ung thư bao gồm SPOT-MAS và K-Track.

Chiều tăng phi mã còn có Vua Nệm, ghi nhận tăng 192% doanh thu tính từ thời điểm đầu năm. Mekong Capital cho biết, kết quả đạt được là nhờ vào doanh số bán hàng ở cửa hàng tương tự (ghi nhận tăng đến 92,8% so với cùng kỳ của năm 2021). 

Vào hồi tháng 10/2017, Vua Nệm cũng chính thức về chung nhà với Mekong Capital, vốn đầu tư lúc bấy giờ ghi nhận là 58 tỷ đồng. Và sau thương vụ này, Vua Nệm cũng đã tiến hành sáp nhập hai cái tên là Dem.vn và Vuanem.com lại thành tên một thương hiệu duy nhất đó là Vua Nệm giống như một cách tập trung cũng như tối ưu hóa các nguồn lực. 

Ngoài rót vốn thì Mekong Capital đã hỗ trợ cho Vua Nệm trong việc xây dựng chiến lược kinh doanh, quản lý cũng như đào tạo và mở rộng hợp tác với quốc tế. Theo ghi nhận, số lượng cửa hàng của Vua Nệm  cũng đã tăng mạnh từ sau thương vụ với Mekong Capital đã dần hướng đến mục tiêu thực hiện hóa được tham vọng phủ khắp Việt Nam ở trong tương lai gần. 

Quý 3/2022, chuỗi F88 đạt 786 chi nhánh ở trên cả nước

Song song với đó, một số công ty khác ở trong danh mục quỹ có mức doanh thu Nhất Tín (kinh doanh trong lĩnh vực logistics) đã tăng 30% trong quý 3/2022, nhờ tập trung vào hiệu quả của công việc của nhân viên. Sớm nhận thấy được lĩnh vực chuyển phát nhanh tại Việt Nam cũng đang có rất nhiều cơ hội để có thể phát triển nhờ vào nhu cầu ngày càng gia tăng của các ngành bán lẻ cũng như thương mại điện tử, quỹ MEF III của Mekong Capital cũng đã tiến hành đầu tư vào Nhất Tín trong năm 2017, tuy nhiên giá trị thương vụ không được tiết lộ.


Số lượng cửa hàng
Số lượng cửa hàng

Còn Công ty Mutosi - đơn vị chuyên cung cấp máy lọc nước và thiết bị gia dụng, máy lọc không khí cùng các sản phẩm chăm sóc môi trường cũng đã tăng 58% so với cùng kỳ nhờ vào việc mở rộng quy mô ở các hệ thống bán lẻ thương mại hiện đại và đặc biệt là ở 116 điểm bán hàng mới từ Điện máy Xanh (là chuỗi siêu thị thuộc Thế giới di động). 

Tính đến quý 3/2022, chuỗi F88 đạt 786 chi nhánh ở trên cả nước, sau 9 tháng tăng mới 85 chi nhánh. 

Còn chuỗi Maison Marou cũng đã bắt đầu được nhân rộng cũng như đạt 7 cửa hàng ở trên toàn quốc (tính đến cuối tháng 9/2022). Cũng trong kỳ, Công ty đã khai trương Maison Marou tại địa chỉ 57 Nguyễn Du (quận 1, TP. Hồ Chí Minh) Hay Pizza 4P's ở Hikari cùng vừa khai trương nhà hàng “không rác thải” tại tỉnh Bình Dương. Điều này cũng đã thể hiện được sự cam kết về phát triển bền vững không rác thải thực phẩm bao bì tái chế cũng như trải nghiệm ăn uống từ nông trại cho đến bàn ăn. Cũng theo đó, tổng số nhà hàng của Pizza 4P's ghi nhận đã tăng lên 27 nhà hàng trên toàn quốc. 

Ở chiều hướng ngược lại, sau một thời gian mở rộng mạnh mẽ thì chuỗi Pharmacity lại ghi nhận giảm số lượng cửa hàng từ mức 1.148 xuống còn 1.073 nhà thuốc. Chính động thái này cũng đã diễn ra ở trong bối cảnh thượng tầng Pharmacity có những chuyển mới chú ý. Cụ thể, vào ngày 1/9, nhà sáng lập Chris Blank cũng đã chính thức rời khỏi vị trí Tổng giám đốc cũng như đại diện pháp luật. Sau đó 3 tuần thì công ty cũng đã chính thức công bố Tân giám đốc là bà Trần Tuệ Tri. Cùng với hàng loạt biến động về nhân sự thì chỉ trong thời gian vài tháng qua, Pharmacity đã cho biết, trong quá trình tối ưu hóa hoạt động kinh doanh sau dịch bệnh COVID-19. 



Đến thời điểm hiện tại thì quỹ này cũng tiếp tục chú trọng vào các công ty trong lĩnh vực tiêu dùng tăng trưởng tốt
Đến thời điểm hiện tại thì quỹ này cũng tiếp tục chú trọng vào các công ty trong lĩnh vực tiêu dùng tăng trưởng tốt

Bên cạnh đó, chuỗi Pharmacity cũng vừa đón thêm nhà đầu tư chiến lược mới đó là SK Group (đây là tập đoàn đầu tư lớn đến từ Hàn Quốc) cùng với Mekong Capital và TR Capital.

Tổng quan, Mekong Capital chính là quỹ khá có tiếng ở trên thị trường khi mà quá khứ từng là vành nôi của hàng loạt công ty phát triển nhanh nhất cũng như dẫn đầu trên thị trường như Thế Giới Di Động, Golden Gate, Masan Consumer, Traphaco, PNJ, ICP, Trường Quốc Tế Việt-Úc, F88,...

Đến thời điểm hiện tại thì quỹ này cũng tiếp tục chú trọng vào các công ty trong lĩnh vực tiêu dùng tăng trưởng tốt nhờ vào sự gia tăng nhu cầu của người tiêu dùng trong nước cũng như việc ứng dụng các phương thức kinh doanh hiện đại. Cũng theo đó, quỹ này nhấn mạnh đặc biệt chú trọng vào các ngành bán lẻ, giáo dục, dịch vụ tiêu dùng, nhà hàng,...

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng nông thôn thu hút từ ánh nhìn đầu tiên

Khám phá 30+ mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đẹp mê - xu hướng mới 2024

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà sàn đẹp, ấn tượng vạn người mê

Bất ngờ với loạt ảnh đẹp ngỡ ngàng của mẫu nhà 1 tỷ

Tham khảo 30 mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 120m2 - Ý tưởng hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại

Những mẫu nhà mái ngói 2 tầng đơn giản mà “đẹp không tưởng”

Bỏ túi những mẫu nhà mái thái 8x12m có tính ứng dụng cao

Những mẫu nhà 2 tầng đẹp tại nông thôn chỉ với 500 triệu đồng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước