meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Quảng Bình thu hút dòng tiền của nhiều nhà đầu tư bất động sản

Thứ năm, 06/10/2022-07:10
Từ đầu năm 2022 đến nay, thị trường bất động sản Quảng Bình đã thu hút nhiều nhà đầu tư bất động sản triển khai các dự án tầm cỡ quốc tế. Cùng với hạ tầng phát triển, giao dịch các dự án nhà đất ở đây cũng tăng nhiệt theo.

Lợi thế về tài nguyên thiên nhiên

Theo nhận định của giới chuyên gia bất động sản, sau hơn 2 năm bùng phát dịch Covid-19, đến thời điểm hiện tại địa phương nào đẩy mạnh về đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng thì sẽ thu hút được dòng tiền của nhiều nhà đầu tư trong bối cảnh cả thị trường đang trầm lắng.

Nhiều chuyên gia đánh giá cao sự chuyển mình của các tỉnh miền Trung, đặc biệt là tỉnh Quảng Bình sau đại dịch. Theo đó, chỉ từ năm ngoái đến nay, địa phương này đã khởi công và triển khai hàng loạt dự án Đường ven biển, cầu Nhật Lệ, Nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không Đồng Hới… Đây là sẽ là tiền đề giúp kết nối Quảng Bình với các tỉnh ven biển, vùng trọng điểm kinh tế và thu hút các nhà đầu tư lớn.


Quảng Bình có sự chuyển mình sau đại dịch.
Quảng Bình có sự chuyển mình sau đại dịch.

Thống kê của Sở Xây dựng tỉnh Quảng Bình cho thấy, hiện nay trên địa bàn đang triển khai nhiều dự án khu đô thị, nhà ở thương mại. Trong đó, có những dự án quy mô lớn như khu đô thị Nam Cầu quy mô 2.200 tỷ đồng; Dự án khu nhà ở thương mại phía Đông huyện Quang Trạch quy mô 1.800 tỷ đồng; Dự án Khu đô thị mới Phú Hải quy mô 1.200 tỷ đồng…

Đáng chú ý, tỉnh Quảng Bình sẽ phát triển các loại hình nhà ở như chung cư, liền kề, biệt thự và nhà ở thương mại giá thấp phù hợp với thu nhập của một bộ phận người dân. Theo kế hoạch, tỉnh Quảng Bình sẽ tăng thêm khoảng 4,3 triệu m2 sàn nhà ở và 736.000 m2 khu đô thị, nhà ở thương mại...

Tỉnh Quảng Bình cũng phấn đấu đến năm 2030 sẽ có 14 đô thị gồm 1 đô thị loại II là thành phố Đồng Hới; 1 đô thị loại III là thị xã Ba Đồn; 2 đô thị loại IV là Kiến Giang mở rộng và Hoàn Lão mở rộng; 10 đô thị loại 5 được xây dựng mới. Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Bình cũng phát triển ba trung tâm đô thị, lấy thành phố Đồng Hới là hạt nhân, kết hợp với đô thị vệ tinh, đô thị cửa ngõ nhằm phát triển đồng bộ về kinh tế - xã hội, trong đó có cả lĩnh vực bất động sản. Tuy nhiên, chính quyền sở tại xác định các dự án sẽ được xem xét ưu tiên đầu tư khi đáp ứng các tiêu chí về quy mô vốn, sử dụng đất hiệu quả, phù hợp với quy hoạch, mục tiêu, định hướng phát triển của địa phương trong tương lai.


 
 

Phối cảnh một số dự án lớn ở thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.
Phối cảnh một số dự án lớn ở thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Ông Phạm Quốc Anh, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Quảng Bình khẳng định, với lợi thế lớn về điều kiện tự nhiên, tài nguyên thiên nhiên, Quảng Bình có tiềm năng rất lớn về lĩnh vực bất động sản. Vừa qua, các nhà đầu tư lớn và nhỏ cũng đã về đây triển khai các dự án, khu đô thị ven biển, du lịch biển nên thị trường bất động sản có tăng giá cũng là điều dễ hiểu.

Đặc biệt, tỉnh Quảng Bình cũng ra nhiều văn bản siết chặt các quy định về phân lô tách thửa, đấu giá đất và công khai quy hoạch đến nhà đầu tư, người dân. Đây sẽ là căn cơ để đưa thị trường bất động sản tỉnh Quảng Bình phát triển bền vững, lâu dài.

Các doanh nghiệp lớn quy tụ

Nhận định về tiềm năng bất động sản tại tỉnh Quảng Bình, ông Lê Quốc Thuỷ, Giám đốc Công ty phát triển nhà đất Miền Trung cho rằng, đầu tiên dễ nhận thấy nhất là những lợi thế có sẵn của vùng đất này. Đây là một địa phương ven biển hiếm hoi chưa được đầu tư nhiều, thậm chí nhiều khu vực còn hoang sơ, rất thuận lợi trong việc giải phóng mặt bằng, triển khai xây dựng. Cùng với đó là sự chào đón, chung tay của các sở ngành và chính quyền các địa phương để tạo ra các khu đô thị, du lịch - giải trí, hoạt động du lịch - lễ hội để thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham gia.


Tỉnh Quảng Bình hiện đang quy tụ nhiều doanh nghiệp lớn về đầu tư.
Tỉnh Quảng Bình hiện đang quy tụ nhiều doanh nghiệp lớn về đầu tư.

Ông Lê Quốc Thuỷ cũng thông tin, tỉnh Quảng Bình hiện đang quy tụ nhiều doanh nghiệp lớn như TNR Holdings, Diamond Riverside, Đất xanh Miền Trung, Sơn Hải, Trường Thịnh, DIC, FLC… với tiềm lực đủ lớn để triển khai các dự án quy mô, đúng tiến độ. Ngoài ra, cùng với sự phát triển đồng bộ về hạ tầng, công trình du lịch, công trình kiến trục tại khu vực ven biển sẽ giúp hoạt động khai thác du lịch được tối ưu hoá, từ đó thị trường bất động sản tăng giá trị, mở ra cơ hội đầu tư tiềm năng…

“Quảng Bình có lợi thế về hạ tầng giao thông thuận lợi cả đường bộ, đường sắt, cảng biển và hàng không để kết nối thuận lợi đến các vùng miền trong nước, quốc tế. Nếu như các thị trường lân cận như Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hoà) thị trường bất động sản đã bão hoà thì rõ ràng Quảng Bình sẽ trở thành “bến đỗ” đầy tiềm năng cho các nhà đầu tư”, vị chuyên gia nói thêm.


Thị trường bất động sản Quảng Bình phát triển và trở thành tâm điểm đáng chú ý nhất ở khu vực miền Trung trong năm 2022.
Thị trường bất động sản Quảng Bình phát triển và trở thành tâm điểm đáng chú ý nhất ở khu vực miền Trung trong năm 2022.

Theo khảo sát thực tế, trong quý III 2022 đến nay, mặc dù một số địa phương ở miền Trung như Quảng Ngãi, Phú Yên, Bình Định có dấu hiệu chững lại thì bất động sản Quảng Bình vẫn giao dịch ổn định. Cụ thể, khu vực trung tâm thành phố Đồng Hới giá đất đã vượt ngưỡng 32 triệu đồng/m2, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2021. Cách trung tâm thành phố 2km về phía khu du lịch ven biển, giá đất tăng lên 42 – 46 triệu đồng/m2, cao gấp đôi so với hai năm trước đó.

Trong khi đó, tại huyện Quảng Ninh, giá đất cũng được giao dịch ở mức 19 – 21 triệu và chưa có dấu hiệu dừng lại khi hàng loạt dự án bất động sản nghỉ dưỡng đã được UBND tỉnh Quảng Bình cấp chủ trương đầu tư. Trong khi đó, tại khu quy hoạch mở rộng phía Nam thị xã Hoàn Lão, giá đất được giao dịch ở mức 14 – 16 triệu/m2, tăng khoảng 50% so với cùng kỳ năm 2021.

Theo ông Lê Quốc Thuỷ, Giám đốc Công ty phát triển nhà đất Miền Trung, nếu các dự án khu đô thị, du lịch nghỉ dưỡng được triển khai và hoàn thành đúng tiến độ sẽ là cú hích cho thị trường bất động sản Quảng Bình phát triển và trở thành tâm điểm đáng chú ý nhất ở khu vực miền Trung trong năm 2022.

Nguyên Hằng
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước