meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Quảng Bình: Ngành du lịch phục hồi tạo đà cho bất động sản phát triển trong năm 2022

Thứ năm, 16/06/2022-09:06
Ngay từ đầu năm 2022, hàng loạt tín hiệu phục hồi tích cực của ngành du lịch đã cho thấy một tương lai đầy khởi sắc của bất động sản nghỉ dưỡng nói riêng và toàn thị trường bất động sản nói chung trong giai đoạn tới. Đặc biệt hơn cả, xu hướng đầu tư đang dần dịch chuyển sang các điểm đến mới nổi và giàu tiềm năng.

Nhu cầu du lịch - nghỉ dưỡng tăng cao, đầu tư vượt ngưỡng tăng trưởng

Theo Thanh niên Việt, trải qua giai đoạn rất dài bị kìm nén vì đại dịch Covid - 19 thì nay nhu cầu về du lịch - nghỉ dưỡng đang như một chiếc lò xo bật mạnh mẽ khi đã bị dồn nén quá chặt. Đây chính là thời điểm để bùng nổ một làn sóng mới trên thị trường du lịch. Bằng chứng là ngay những tháng đầu năm cho tới nay, khi dịch bệnh được kiểm soát cũng là lúc hàng loạt các dịch vụ, tiện ích phục vụ khách du lịch nở rộ trở lại để đáp ứng nhu cầu tham quan của cả du khách nội địa lẫn quốc tế đang ngày một tăng cao.

Chẳng hạn, tại Đà Nẵng ghi nhận tổng lượng khách đến tham quan, du lịch tại thành phố chỉ trong 4 ngày nghỉ lễ (30/4 - 3/5) đã đạt khoảng trên 254 nghìn lượt khách, tăng gấp 3 - 4 lần so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, du khách trong nước đã đạt khoảng 246,6 nghìn lượt, tức tăng gấp 3,3 lần so với cùng kỳ năm trước; Lượng khách du lịch quốc tế cũng tăng cao khi đạt khoảng 7,4 nghìn lượt khách, tăng gần 16 lần so với cùng kỳ năm ngoái khi các đường bay quốc tế chưa được mở lại. Phòng khách sạn 4 - 5 sao đạt công suất trên 70%, trong đó khách sạn ven biển đạt hơn 90%, các phòng trong khu trung tâm cũng ghi nhận công suất từ 40 - 50%. 

Nhà đầu tư từ Nghệ An đổ xô sang Quảng Bình"săn" đất nền

Tại Nghệ An, trong một vài năm trở lại đây xuất hiện nhiều đơn vị môi giới, cá nhân tổ chức buôn bán bất động sản khiến cho thị trường trở nên vô cùng sôi động. Các khu vực từ thành phố Vinh cho đến vùng ven huyện Nghi Lộc, Nam Đàn, Hưng Nguyên, thị xã Cửa Lò…được nhà đầu tư hết sức quan tâm.

Cò đất sôi sục, quay cuồng với thị trường bất động sản Quảng Bình

Bất động sản Quảng Bình trong vài năm gần đây đang đang rất thu hút giới đầu tư và tỉnh cũng trở thành điểm đến sáng giá của khách du lịch trong và ngoài nước. Theo đó, giá cả chi phí dịch vụ tại địa phương tăng lên là điều tất yếu. Tuy nhiên giá bất động sản lại tăng một cách đột biến, gấp nhiều lần trong năm cả ở khu vực thành phố lẫn các vùng nông thôn, ven biển, vùng núi…  

Quảng Bình là lựa chọn hàng đầu để phát triển bất động sản nghỉ dưỡng

Các chuyên gia nhận định, năm 2022 sẽ là năm mà thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Quảng Bình bùng nổ. Nơi đây đang sở hữu rất nhiều tiềm năng ‘vàng” như bờ biển dài, những dãy núi đá hùng vỹ, hệ thống hạ tầng giao thông được nâng cấp đồng bộ,... đây là những lợi thế mà địa phương sẽ khai thác triệt để nhằm đẩy mạnh ngành du lịch phát triển trong những năm tới.

Ngành du lịch trên toàn quốc đang phục hồi rất tốt
Ngành du lịch trên toàn quốc đang phục hồi rất tốt

Khi lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng tăng cao hậu Covid - 19 thì cũng là lúc nhu cầu đầu tư bất động sản du lịch bắt đầu quay trở lại. Công ty Nghiên cứu BĐS DKRA Vietnam đã chỉ ra rằng, trong quý đầu năm 2023, thị trường bất động sản du lịch đón thêm 613 căn condotel (căn hộ nghỉ dưỡng), so với quý trước đã tăng 71%, tỷ lệ tiêu thụ đạt 32% tổng nguồn cung mới, tương đương gấp 3,3 lần so với quý cuối năm 2021.

Đặc biệt là, nguồn cầu chủ yếu tăng mạnh tại các dự án có quy mô lớn nằm phân bổ tại những địa phương có tiềm năng phát triển du lịch, nhất là tại vùng biển để phát triển du lịch biển. Bên cạnh đó, các kênh đầu tư trên thị trường còn thiếu nhiều, cùng với việc lãi suất tiền gửi thấp cũng làm thay đổi xu hướng đầu tư của nhà đầu tư có số vốn nhàn rỗi lớn sang các kênh đầu tư khác có lời hơn như bất động sản.

Những thị trường mới là điểm sáng thu hút đầu tư

Không giống trước đây, chỉ có các thị trường du lịch truyền thống như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng,... mới thu hút đầu tư mà nay những thị trường mới tiềm năng cũng đang khẳng định vị thế của mình.

Phân tích về xu hướng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng trong thời gian còn lại của năm 2022, ông Đinh Minh Tuấn - Giám đốc miền Nam Batdongsan.com.vn nhận xét, xu hướng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng sắp tới không chỉ phụ thuộc duy nhất vào các thị trường truyền thống. Thực tế, hiện đang có xu hướng dịch chuyển đầu tư tới các thị trường nhiều tiềm năng về du lịch, có lợi thế quỹ đất lớn, hạ tầng quy hoạch bài bản, chính sách thu hút đầu tư của địa phương tốt…


Quảng Bình còn nhiều quỹ đất lớn để phát triển dự án BĐS
Quảng Bình còn nhiều quỹ đất lớn để phát triển dự án BĐS

Như vậy, thay vì cứ dồn vào các thị trường vốn đã đông đúc như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng,... thì các nhà đầu tư hiện có thể bắt đầu chuyển dòng tiền sang các thị trường mới nổi, trong đó có Quảng Bình đang chứa đựng rất nhiều triển vọng.

Quảng Bình vinh dự khi được xếp thứ 4 trong danh sách “10 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam” được khách du lịch bình chọn (khảo sát tại mạng du lịch lớn nhất thế giới Tripadvisor). Vùng đất này vốn đã được thiên nhiên ưu đãi và ban tặng cho rất nhiều điểm đến, danh lam thắng cảnh cùng những vẻ đẹp độc đáo. Hơn nữa, được mệnh danh là “Vương quốc hang động”, Quảng Bình đang sở hữu hệ thống hơn 400 hang động lớn nhỏ đã hình thành trên dưới hàng trăm triệu năm. Vẫn giữ cho mình những nét đẹp hoang sơ, kỳ ảo, dành nhiều cái nhất như: Hang Sơn Đoòng - Hang động kỳ vĩ và lớn nhất thế giới; Hang Va có thạch nhũ đẹp nhất thế giới; Động Phong Nha có sông ngầm dài nhất thế giới; Động Thiên Đường có vẻ đẹp tráng lệ nhất thế giới;...

Có thể thấy, sự hùng vĩ được thiên nhiên trao tặng như một bức tranh kỳ lạ, hiếm có của tạo hóa. Điều này đã giúp cho Quảng Bình có thêm sức hấp dẫn để lọt vào tầm ngắm của các đoàn làm phim trong nước lẫn nước ngoài lừng lẫy. Chẳng hạn vào năm 2016, dàn diễn viên nổi tiếng đến từ kinh đô điện ảnh thế giới Hollywood đã tiến tới tỉnh Quảng Bình để thực hiện các cảnh quay của bộ phim bom tấn Kong: Skull Island do Jordan Vogt - Roberts làm đạo diễn. Đây là một điểm nhấn cũng như là cơ hội lớn để giới thiệu về du lịch, văn hóa, con người… của Quảng Bình tới với bạn bè quốc tế.


Một số dự án quy mô lớn sẽ giúp thay đổi diện mạo khu vực
Một số dự án quy mô lớn sẽ giúp thay đổi diện mạo khu vực

Sở hữu hàng loạt lợi thế về thiên nhiên, danh lam, thắng cảnh, văn hóa… nên giới chuyên gia đã đánh giá Quảng Bình sẽ không thua kém gì Đà Nẵng hay Nha Trang nếu được khai thác đúng hướng. Đặc biệt, quỹ đất sạch của địa phương vẫn còn nhiều, mức giá khá mềm và nhiều dư địa phát triển cũng như chưa bị bão hòa như các điểm du lịch truyền thống hiện nay. Do đó, Quảng Bình đang được kỳ vọng cũng như hứa hẹn sẽ đem lại nhiều cơ hội hấp dẫn cho các nhà đầu tư muốn đi trước đón đầu. 

Hiện tại, đã có nhiều "ông lớn" địa ốc đặt chân vào thị trường tỉnh để phát triển những dự án mới. Nổi bật trong đó là dự án Dolce Peniosla của chủ đầu tư Tập đoàn Onsen Fuji. Dự án được phát triển để trở thành một biểu tượng nghỉ dưỡng quốc tế nhộn nhịp, hiện đại. Dolce Penisola sẽ xây dựng tổ hợp căn hộ khách sạn quốc tế đẳng cấp đầu tiên trên dòng sông Nhật Lệ, góp phần tạo ra giá trị xứng tầm với những tiềm năng mà Quảng Bình đang có.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước