meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nhà đầu tư từ Nghệ An đổ xô sang Quảng Bình"săn" đất nền

Thứ tư, 13/04/2022-17:04
Tại Nghệ An, trong một vài năm trở lại đây xuất hiện nhiều đơn vị môi giới, cá nhân tổ chức buôn bán bất động sản khiến cho thị trường trở nên vô cùng sôi động. Các khu vực từ thành phố Vinh cho đến vùng ven huyện Nghi Lộc, Nam Đàn, Hưng Nguyên, thị xã Cửa Lò…được nhà đầu tư hết sức quan tâm.

Tại Nghệ An, trong một vài năm trở lại đây xuất hiện nhiều đơn vị môi giới, cá nhân tổ chức buôn bán bất động sản khiến cho thị trường trở nên vô cùng sôi động. Các khu vực từ thành phố Vinh cho đến vùng ven huyện Nghi Lộc, Nam Đàn, Hưng Nguyên, thị xã Cửa Lò…được nhà đầu tư hết sức quan tâm. Giá đất tăng cao khiến nhà đầu tư từ Nghệ An dần chuyển hướng sang thị trường khác như Quảng Bình để săn đất. 

“Cò đất” có mặt ở khắp mọi nơi trên địa bàn Nghệ An

Những ngày này, tại bất cứ quán cà phê nào trên địa bàn thành phố Vinh cũng có thể dễ dàng bắt gặp những nhóm nam thanh nữ tú thảo luận chuyện buôn bán đất. Khi có một thông tin về thửa đất đẹp các nhóm sẽ ngay lập tức đăng tin lên mạng xã hội để kêu gọi và mời chào khách hàng. 

Anh Phạm Văn Đức, mua được một mảnh đất 200m2 với giá 7 triệu/m2 ở xã Nghi Ân (TP Vinh) cách đây 2 năm nhưng hiện tại đã có người hỏi mua với giá 2,5 tỷ đồng đồng. Như vậy là trong thời gian ngắn anh đã thu lời hơn 1 tỷ đồng. Nhận ra mức lãi suất “khủng” từ việc kinh doanh bất động sản, anh Đức đã tham gia buôn bán đất đai mang lại những khoản thu nhập cực lớn. 

Việc giao dịch đất được thực hiện nay tại các quán cà phê, khi bàn giao và chuyển nhượng cho khách khác cũng xảy ra tại quán cà phê. Các nhóm bất động sản thường tập trung từ một nhóm từ 4-5 người cùng tham gia. Khi có miếng đất bán bán được cho khách thì môi giới được hưởng 1% hoa hồng từ gia chủ. 

Theo chia sẻ từ anh Đức và nhóm kinh doanh khác, ở Nghệ An thời điểm này không chỉ có dân chuyên môi giới bất động sản mới kinh doanh mà có rất nhiều người là giáo viên, cán bộ, bác sĩ, cán bộ công chức cũng tranh thủ những lúc rảnh rỗi để tham gia môi giới nhà đất. 


Nhà đầu tư từ Nghệ An đổ sang Quảng Bình săn đất 
Nhà đầu tư từ Nghệ An đổ sang Quảng Bình săn đất 

Các khu vực diễn ra giao dịch mua đi bán lại đất đai sôi động nhất có thể kể tới xã Nghi Thái, Nghi Phong, Nghi Liên, Nghi Đức, Nghi Kim, thị xã Cửa Lò…Không chỉ tham gia giao dịch trên địa bàn Nghệ An, các môi giới cũng nhanh chóng mở rộng thị trường sang các tỉnh lân cận, trong đó có Quảng Bình. 

Một số lô đất ở thành phố Vinh lúc trước chỉ được bán với giá 3 triệu đồng/m2 nhưng hiện tại đã được rao bán với mức giá từ 17-19 triệu đồng/m2. Ở Vinh hiện tại có hàng trăm nhóm người tham gia buôn bán đất, thậm chí công nhân, bảo vệ, thợ hồ cũng bỏ nghề tham gia đi buôn đất. Người nào không có tiền thì chỉ làm môi giới, sau khi có tiền lãi thì vừa tiến hành đầu tư vừa môi giới. 

Hàng chục nhóm môi giới Nghệ An đổ sang Quảng Bình săn đất

Thị trường bất động sản Quảng Bình đang diễn biến vô cùng sôi động, hàng chục nhóm “cò đất”, môi giới đã tìm đến huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình để đầu cơ đất. Phần lớn nhà đầu tư đều là người Nghệ An. Khu vực thị xã Ba Đồn, huyện Quảng Trạch mới thành lập nên sở hữu nhiều khu đất đấu giá cho cán bộ công nhân ở, đất ở cho công nhân làm việc tại khu công nghiệp, đất tái định cư như Bàu Sen. Hạ tầng đường khu vực này rộng từ 35-43m2, vô cùng thông thoáng nên rất thu hút khách hàng đến xem đất.

Theo anh Nguyễn Tuấn Danh, một môi giới bất động sản lâu năm chia sẻ, tại thị xã Ba Đồn hiện nay cơ sở hạ tầng, điện đường, trường trạm được triển khai khá đầy đủ nên người mua, người bán tấp nập, hoạt động sôi nổi từ sáng đến đêm không khi nào dứt. Buổi sáng giao dịch lô đất hơn 1,2 tỷ đồng nhưng ngày hôm sau đã có thể sang tay bán lại với giá 1,3 tỷ đồng. Mỗi miếng đất nhỏ bán trao tay ngay cũng đã lãi 30-50 triệu đồng, riêng những mảnh đất lớn hơn có thể thu về mức lãi 100 - 200 triệu đồng.

Người người, nhà nhà ở Nghệ An tham gia vào “trào lưu” kinh doanh bất động sản. Tuy nhiên người mua để ở thật rất ít còn số người tham gia đầu tư lướt sóng kiếm lời thì rất nhiều. Trước tình hình kinh tế lạm phát, giá xăng dầu biến động nên người dân có xu hướng đổ tiền vào bất động sản.

Môi giới, khách hàng từ Nghệ An lựa chọn Quảng Bình để đầu tư bởi địa phương này có cơ sở hạ tầng tương đối hoàn thiện, giúp nhà đầu tư mua sở hữu lâu dài chờ sinh lời hoặc mua để ở đều cảm thấy thoải mái, tự tin. 45% tổng số giao dịch buôn bán bất động sản tại Quảng Bình là nhà đầu tư đến từ Nghệ An và số lượng người tham gia mua bán còn có thể tăng hơn nữa trong tương lai.

Theo: Vietnamnet
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước