meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nhiều tiềm năng trong tương lai cho bất động sản Phú Yên

Thứ ba, 16/08/2022-14:08
Thị trường bất động sản Phú Yên đang trở nên “nóng” hơn bao giờ hết. Theo các chuyên gia nhận định, bất động sản Phú Yên còn rất nhiều tiềm năng có thể khai thác trong tương lai. Đây sẽ là điểm đến tuyệt vời cho cả người mua nhà và giới đầu tư bất động sản ở thời điểm này. Hãy cùng tìm hiểu xem nơi đây có điều gì mà hấp dẫn nhà đầu tư như vậy.

Thiên nhiên ưu đãi

Nhiều du khách khi đến với Phú Yên đã có chung nhận xét, nơi này sở hữu nhiều bãi biển hoang sơ, thuộc loại đẹp nhất nhì Vệt Nam. Cũng chính vì thiên nhiên ưu đãi như vậy, cho nên lượng khách du lịch kéo đến đây ngày một nhiều. Chưa kể, trong những năm gần đây, chính quyền địa phương đã được đầu tư nhiều hơn về mặt du lịch. Từ đó, địa điểm này trở thành một trong những địa điểm hấp dẫn bậc nhất với khách du lịch trong và ngoài nước.




Phú Yên được thiên nhiên ưu đãi. 
Phú Yên được thiên nhiên ưu đãi. 

Du lịch phát triển, kéo theo đó là sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế, xã hội và cả thị trường bất động sản. Hiện nay, Phú Yên được xem là một ngôi sao mới trên thị trường bất động sản. Nơi đây được đánh giá rất cao với những tiềm năng khổng lồ trong tương lai.

Về vị trí địa lý, Phú Yên là tỉnh nằm ở khu vực Nam Trung Bộ, được ôm trọn bởi 3 mặt núi, một mặt là biển Đông rộng lớn. Nơi đây sở hữu cảnh quan sinh thái phong phú, bờ biển dài 189 km, nhiều vịnh, bãi, vũng, đầm phá, gành mang vẻ đẹp hoang sơ như đầm Cù Mông, vịnh Xuân Đài, đầm Ô Loan, vịnh Vũng Rô… hay Tháp Nhạn 800 năm tuổi; cao Nguyên Vân Hòa với cảnh sắc tương tự Đà Lạt; dưới biển là những rạn san hô đẹp… rất phù hợp để phát triển cả du lịch nghỉ dưỡng lẫn khám phá.

Bên cạnh những tài nguyên du lịch tự nhiên, Phú Yên còn là một vùng đất có bề dày lịch sử và chiều sâu văn hoá, gồm 94 di tích cùng 185 di sản văn hóa phi vật thể...

Giao thông kết nối giữa Phú Yên với các địa phương khác cũng rất thuận tiện với đường bộ, đường sắt, hàng không (tuyến quốc Lộ 1, quốc lộ 29, quốc lộ 25, tuyến đường sắt Bắc Nam, cảng hàng không quốc tế Tuy Hòa…). 
Phú Yên đang nỗ lực thu hút các nhà đầu tư thông qua việc hoàn thiện quy hoạch tỉnh, quy hoạch liên kết vùng và quy hoạch chi tiết, phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế; tạo dựng cơ chế, chính sách, hoàn thiện hạ tầng giao thông, bố trí quỹ đất cho các dự án...

Để phát triển tiềm năng và lợi thế của địa phương, Chính phủ và chính quyền địa phương đẩy mạnh đầu tư vào các công trình hạ tầng trọng điểm, nhằm kết nối giữa miền Trung và Phú Yên. Trong đó, đánh chú ý là những công trình đã đi vào hoạt động như hầm Đèo Cả, hầm đèo Cù Mông thông xe, sân bay Tuy Hòa nâng cấp, hai hãng hàng không Nga lên kế hoạch mở đường bay quốc tế...




Kết nối giao thông giữa Phú Yên và các địa phương khác thuận lợi vì có cả đường bộ, đường sắt, hàng không.
Kết nối giao thông giữa Phú Yên và các địa phương khác thuận lợi vì có cả đường bộ, đường sắt, hàng không.

Chính vì thế, thời gian gần đây, không ít các ông lớn bất động sản bắt đầu có động thái đổ vào Phú Yên để đầu tư. Nhiều tên tuổi đã rót vốn đầu tư vào nơi đây như Vinaconex, Tập đoàn Lã Vọng, Tập đoàn Thành Thành Công, Đất Xanh Miền Trung,...

Hạ tầng của Phú Yên vẫn đang trên đà đồng bộ. Cơ sở hạ tầng ở đây được nhà nước dốc vào số vốn khổng lồ để góp phần thu hút đầu tư, du lịch. Theo dự kiến, đến năm 2025 hạ tầng của Phú Yên sẽ được đồng bộ một cách tối đa. Khi đó, thị trường bất động sản Phú Yên sẽ tăng trưởng mạnh mẽ.

Hiện tại, quỹ đất đẹp đắt giá của Phú Yên vẫn còn trống một số địa điểm vàng. Trong tương lai, nó sẽ là điểm tọa lạc của những công trình hoàn hảo, hiện đại. Chúng sẽ góp phần không nhỏ trong việc đưa tỉnh này thăng hạng cả về kinh tế, du lịch cũng như giá đất.

Ngoài ra, thị trường Phú Yên đang phát triển khá đồng bộ. Tất cả những loại hình nhà đất đều tăng trưởng đều đặn với những tiềm năng đầy lạc quan. Do đó, khách hàng nên cân nhắc để lựa chọn được khu bất động sản phù hợp với nhu cầu. 

TP Tuy Hòa, thị xã Sông Cầu, những điểm đến lý tưởng

Khi muốn tìm hiểu thị trường bất động sản ở Phú Yên, chắc chắn các nhà đầu tư sẽ lựa chọn TP Tuy Hòa. Cách đây không lâu, nói đến du lịch biển hay bất động sản nghỉ dưỡng miền Trung, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Đà Nẵng, Quảng Nam, Khánh Hòa, Bình Định. Tuy Hòa thì vẫn được ví như một “nàng công chúa ngủ trong rừng”, đẹp nhưng chưa được đánh thức. 

Tuy nhiên, bãi biển Tuy Hòa trải dài, cát trắng và thơ mộng đang dần trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng. Chưa kể, thành phố có vị trí nằm giữa 2 thành phố du lịch: Quy Nhơn và Nha Trang – hạ tầng giao thông kết nối vùng tốt. Thương mại dịch vụ nơi đây cũng phát triển khá mạnh với hệ thống chợ được hình thành và hoạt động sầm uất. Trong đó, chợ Tuy Hòa là một điển hình với hệ thống gian hàng, quầy hàng hiện đại. Sản xuất nông – lâm – ngư nghiệp cũng có mức tăng trưởng khá.




TP Tuy Hòa đang là "cô gái dần tỉnh giấc".
TP Tuy Hòa đang là "cô gái dần tỉnh giấc".

Du lịch phát triển, cơ sở hạ tầng được đầu tư phát triển hoàn thiện, giao thông thuận tiện. Những yếu tố này giúp thị trường bất động sản Tuy Hòa khởi sắc, đặc biệt là đối với loại hình bất động sản nghỉ dưỡng.

Ngoài du lịch, Tuy Hòa hiện có các khu công nghiệp, đặc biệt là khu công nghiệp An Phú. Công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp tại địa phương cũng đang có những bước đột phá mạnh mẽ.

Đáng chú ý, UBND tỉnh Phú Yên vừa có quyết định  về việc phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 Khu đô thị phía Đông đường tránh quốc lộ 1 thuộc phường 8, phường 9, TP Tuy Hòa và xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa. Theo đó, Khu đô thị phía Đông đường tránh Quốc lộ 1 nêu trên có tổng diện tích khoảng 440,92 ha, với dự báo quy mô dân số đến năm 2040 khoảng 70.421 người. 

Ranh giới cụ thể của khu đô thị có phía Đông giáp khu dân cư phường 8, phường 9 TP Tuy Hòa; phía Tây giáp đường tránh Quốc lộ 1; phía Nam giáp đường Trần Phú nối dài; phía Bắc giáp khu dân cư hiện hữu và núi Chóp Chài.

Tính chất khu vực lập quy hoạch xác định đây là khu đô thị hỗn hợp dịch vụ, ở sinh thái và công viên cây xanh, thể thao, khu đô thị sinh thái kết hợp phát triển nông nghiệp đô thị dựa trên yếu tố tự nhiên của khu vực; phát triển các không gian công cộng xanh bền vững với đầy đủ các tiện ích sống chất lượng, hình thành hệ thống hạ tầng đô thị đồng bộ và hiện đại. Mục tiêu lập quy hoạch nhằm cụ thể hóa đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung TP Tuy Hòa và vùng phụ cận, tỉnh Phú Yên đến năm 2040.

Điểm đến tiếp theo cần nhắc đến là thị xã Sông Cầu. Nơi đây vẫn được các nhà đầu tư ví như “thỏi nam châm” thu hút đầu tư trong và ngoài nước bởi lợi thế tài nguyên thiên nhiên. Sông Cầu có chiều dài đường bờ biển lớn nhất Phú Yên, tạo nên nhiều danh thắng như: Đầm Cù Mông, Vịnh Xuân Đài, các bãi biển Vịnh Hòa – Bãi Tràm – Bãi Bàu…




Sông Cầu phấn đấu lên thành phố vào năm 2025.
Sông Cầu phấn đấu lên thành phố vào năm 2025.

Thị xã cũng chính là “cửa ngõ” về giao thương đường bộ của Phú Yên. Nơi đây chỉ cách TP Quy Nhơn chưa đầy 30 phút di chuyển bằng đường bộ.

Thời gian qua, Sông Cầu đạt nhiều thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, được công nhận đô thị loại III, trực thuộc tỉnh vào năm 2019. Giai đoạn 2020-2025, ông Cầu đề ra mục tiêu xây dựng thị xã trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa phía bắc của tỉnh, hướng đến trở thành thành phố năm 2025. 

Để đạt mục tiêu này, thị xã Sông Cầu tập trung thực hiện  nhiề giải pháp đột phá, trong đó có phát huy lợi thế kinh tế biển, nhất là Khu du lịch quốc gia Vịnh Xuân Đài; tập trung xây dựng đồng bộ kết cấu hạ tầng và phát triển đô thị, xây dựng thị xã xanh, sạch, đẹp; tập trung thực hiện cơ cấu lại ngành Nông nghiệp, phát triển sản xuất nông nghiệp công nghệ cao gắn với bảo vệ môi trường biển.
Với những lợi thế nêu trên, không có gì để phủ nhận thị trường bất động sản tại TP Tuy Hòa và thị xã Sông Cầu sẽ phát triển, nhất là khi hệ thống giao thông được đầu tư đồng bộ. 

H.K
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước