meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nhật Bản nới lỏng các quy định về IPO từ tháng 10/2023

Thứ ba, 03/10/2023-15:10
Bắt đầu từ tháng 10/2023, Nhật Bản sẽ cho phép các công ty tăng cường trong tính linh hoạt khi tiến hành phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO).

Theo TTXVN, bắt đầu từ tháng 10/2023, Nhật Bản sẽ cho phép các công ty tăng cường tính linh hoạt khi phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO), giúp cho họ có nhiều quyền tự do hơn trong việc thay đổi giá chào bán lần đầu ra công chúng sau khi nộp hồ sơ sơ bộ. 

Những quy định về IPO được điều chỉnh theo các sắc lệnh do Văn phòng Nội các ban hành, những sửa đổi có hiệu lực từ ngày 1/10. Những thay đổi này được ban hành ở trong bối cảnh có những phàn nàn từ Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán Nhật Bản cũng như những tổ chức khác cho rằng các quy định hiện hành là gánh nặng đối với các công ty muốn IPO, buộc lòng họ phải tung ra thị trường với mức giá thấp hơn so với mức nhu cầu hỗ trợ. Và điều này cũng khuyến khích một số công ty tiến hành IPO ở thị trường nước ngoài. 

Cũng trong một đợt IPO, một công ty muốn IPO sẽ cần phải công bố các điều khoản tạm thời để có thể thiết lập một phạm vi giá ban đầu cho cổ phiếu của mình. Và sau đó thì các công ty môi giới quản lý đợt IPO sẽ đánh giá mức độ quan tâm của các nhà đầu tư trước khi đưa ra mức giá cuối cùng. 


Bắt đầu từ tháng 10/2023, Nhật Bản sẽ cho phép các công ty tăng cường trong tính linh hoạt khi tiến hành phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO). Những thay đổi này được ban hành ở trong bối cảnh có những phàn nàn từ Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán Nhật Bản cũng như những tổ chức khác cho rằng các quy định hiện hành là gánh nặng đối với các công ty muốn IPO
Bắt đầu từ tháng 10/2023, Nhật Bản sẽ cho phép các công ty tăng cường trong tính linh hoạt khi tiến hành phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO). Những thay đổi này được ban hành ở trong bối cảnh có những phàn nàn từ Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán Nhật Bản cũng như những tổ chức khác cho rằng các quy định hiện hành là gánh nặng đối với các công ty muốn IPO

Và đôi khi sự quan tâm của các nhà đầu tư sẽ lớn hơn so với dự kiến. Vậy nhưng ở Nhật Bản, nếu như các điều kiện tạm thời cho giá IPO được ấn định, ví dụ như từ 800 yen đến 1.000 yen thì mức giá chỉ có thể được đặt ở mức cao nhất ở trong phạm vi này. Điều này cũng đồng nghĩa là công ty sắp IPO sẽ bỏ lỡ đi cơ hội huy động được nhiều vốn hơn so với mức có thể có với mức giá IPO cao hơn. 

Cũng theo quy định sửa đổi thì giá IPO có thể đặt được cao hơn 20% so với mức giá cao nhất trong phạm vi tạm thời. Cũng trong ví dụ trên, công ty có thể đặt giá IPO ở mức 1.200 yen và cho phép huy động được số vốn lớn hơn.

Trong trường hợp nhu cầu yếu hơn so với dự kiến thì giá IPO có thể được đặt ở mức thấp hơn 20% trong phạm vi. Số lượng cổ phiếu phát hành cũng có thể được thay đổi khi mà giá IPO được ấn định. 

Và quá trình này cũng sẽ được rút ngắn hơn so với trước, từ một tháng xuống chỉ còn 21 ngày. Quá trình này càng dài thì công ty lại càng gặp nhiều rủi ro thị trường, chính vì thế mà việc rút ngắn khung thời gian sẽ mang đến lợi ích cho công ty khi tiến hành IPO. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Chuyên gia tài chính Hồng Kông rơi vào khó khăn vì “cạn kiệt” các thương vụ IPO

Sẽ rút ngắn thời gian từ IPO cho đến niêm yết để hỗ trợ doanh nghiệp huy động vốn

Năm 2024, các startup fintech lạc quan về mục tiêu IPO

Hoa Sen muốn tách mảng ống thép để IPO sau mảng nhựa và bán lẻ

Reddit lên kế hoạch IPO trong năm 2024 sau nhiều năm trì hoãn

Startup kỳ lân rơi vào "thế khó": Từng gây quỹ chỉ bằng một cuộc gọi qua Zoom, giờ IPO không được, bán mình không xong

Chuyên gia: Thị trường IPO Đông Nam Á sẽ “khởi sắc” trong năm 2024 sau thời gian nguồn vốn bị sụt giảm mạnh

Nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến thương vụ IPO của các doanh nghiệp Việt

Tin mới cập nhật

TP. HCM: Đã có phương án “giải cứu” gần 9.000 hồ sơ đất đai “ách tắc”

17 giờ trước

ChatGPT sắp có bản nâng cấp mới, AI biết “uốn lưỡi 7 lần trước khi nói”

17 giờ trước

Người dân khu 'biệt thự triệu đô' vội vã dọn dẹp, khắc phục mưa lũ

17 giờ trước

Làn sóng trả mặt cho thuê: Không hoàn toàn đến từ xu hướng mua sắm online

17 giờ trước

Tách giải phóng mặt bằng thành dự án độc lập: Hết cảnh một dự án cả chục năm chưa xong?

17 giờ trước