meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nhà phố và shophouse bừng tỉnh sau giấc “ngủ đông” kéo dài

Thứ hai, 21/03/2022-18:03
Chính sách mở cửa du lịch từ ngày 15/3 giúp cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng khởi sắc sau thời gian dài trầm lắng vì dịch bệnh. Trong đó, loại hình nhà phố và shophouse nghỉ dưỡng cũng đã cho thấy những tín hiệu vô cùng khả quan.

Chính sách mở cửa du lịch từ ngày 15/3 giúp cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng khởi sắc sau thời gian dài trầm lắng vì dịch bệnh. Trong đó, loại hình nhà phố và shophouse nghỉ dưỡng cũng đã cho thấy những tín hiệu vô cùng khả quan.

Nhà phố và shophouse thanh khoản tốt

Theo báo cáo gần đây của DKRA Vietnam, trong thời gian 2 tháng đầu năm 2022, nguồn cung biệt nghỉ dưỡng có thêm 5 dự án, trong đó 2 dự án triển khai mới và 3 dự án mở bán giai đoạn tiếp theo. Cụ thể, nguồn cung có tổng cộng 354 căn, số lượng tiêu thụ đạt 167 căn, cao gấp 2 lần so với thời điểm cùng kỳ năm ngoái. 


Nhà phố shophouse được nhiều chuyên gia đánh giá sẽ sớm hồi phục
Nhà phố shophouse được nhiều chuyên gia đánh giá sẽ sớm hồi phục

Nguồn cung mới không có nhiều biến động so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu tập trung trong giai đoạn tháng 1/2022, trước Tết Nguyên đán và tập trung nhiều nhất ở khu vực phía Bắc, chiếm tỷ trọng 44% tổng nguồn cung toàn thị trường. Sức cầu thị trường ở phân khúc này có tăng tuy nhiên vẫn ở mức thấp, hầu hết các dự án bán mới đều tiêu thụ khá chậm. Giá bán sơ cấp không có nhiều thay đổi so với tháng trước đó. Chủ đầu tư đã áp dụng nhiều chính sách bán hàng ưu đãi hấp dẫn nhằm kích cầu khách hàng. Các dự án 5 sao được phát triển bởi những chủ đầu tư uy tín nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng.

Toàn thị trường có 6 dự án nhà phố và shophouse mở bán giai đoạn tiếp theo. Cụ thể, nguồn cung mới có tổng cộng 844 căn, gấp 26 lần so với cùng kỳ năm trước. Số lượng tiêu thụ đạt được 694 căn, cao gấp 31 lần so với năm 2021. Tỷ lệ tiêu thụ chiếm đến 82% tổng nguồn cung trên thị trường. 

Đáng chú ý là giá bán sơ cấp đã ghi nhận mức tăng là 3 - 5% so với giai đoạn trước đó, mỗi giai đoạn tăng cách nhau khoảng 3-4 tháng. Các chủ đầu tư áp dụng khá nhiều chính sách bán hàng ưu đãi cho khách hàng như chiết khấu, miễn phí phí dịch vụ tòa nhà, tặng gói nội thất…Nhờ tiềm năng phát triển tốt và tính thanh khoản cao, nhà phố và shophouse đã trở thành điểm sáng thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư. 

Nguồn cung mới của loại hình bất động sản nói trên còn khá khan hiếm do kỳ nghỉ Tết kéo dài, đồng thời chịu ảnh hưởng của dịch bệnh. Tuy nhiên trong năm 2022 có thể lượng nguồn cung sẽ tăng lên do các lệnh giãn cách được gỡ bỏ và và du lịch quốc tế mở cửa trở lại. 

Sức cầu của thị trường hiện khá thấp do xu hướng giảm nguồn cầu kéo dài từ năm 2019, các dự án mới tiêu thụ khá chậm. Bà Rịa - Vũng Tàu hiện đang tiếp tục là địa phương đứng đầu về nguồn cầu nhà phố và shophouse.

Bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục hấp dẫn nhà đầu tư

Du lịch mở cửa sẽ trở thành luồng sinh khí mới cho thị trường bất động sản vốn bất ổn trong thời gian dài. Trong đó phân khúc bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng được kỳ vọng sẽ trở lại đầy ngoạn mục. Giới chuyên gia đánh giá, phân khúc bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng sẽ sớm là điểm sáng hấp dẫn đông đảo giới đầu tư. Đặc biệt là các phân khúc nhà phố và shophouse nghỉ dưỡng. 

Thực tế trong một vài năm trở lại đây, nhà phố và shophouse đã xuất hiện ngày một nhiều ở các dự án phức hợp nghỉ dưỡng mang giúp đa dạng hóa sản phẩm và tối ưu hóa dòng tiền của chủ đầu tư và có thêm sự lựa chọn cho các nhà đầu tư. Họ sẽ có thêm cơ hội để gia nhập thị trường bất động sản. 

Các sản phẩm nhà phố và shophouse biển cần phải được hoạch định kỹ lưỡng đảm bảo không chỉ yếu tố thiết kế, công năng, vận hành và kèm theo đó là giá trị sử dụng. Điều này góp phần tạo nên sự thành công của các dự án nghỉ dưỡng. Việc mở cửa ngành du lịch quốc tế sẽ tạo đem đến nhiều xu hướng mới và cơ hội mới trong ngành bất động sản nghỉ dưỡng.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

18 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

18 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

18 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

18 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

18 giờ trước