meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nhà Đầu Tư Singapore đang dồn lực vào bất động sản Việt Nam

Thứ ba, 02/05/2023-08:05
Nhà đầu tư Singapore đã góp một lượng lớn vốn FDI vào thị trường bất động sản Việt Nam. Lâu nay, bất động sản Việt Nam được xem là địa hạt đầu tư hấp dẫn với những nhà đầu tư tới từ đảo quốc sư tử. 

Theo Thanh Niên Việt, khảo sát của Batdongsan.com.vn cho thấy, đang có rất nhiều tên tuổi lớn từ thị trường địa ốc Singapore hiện đang có mặt tại Việt Nam như Mapletree, CapitaLand, Keppel Land, Sembcorp, City Development, Kusto Home, GuocoLand hay Ascendas… Đây đều là các “ông lớn” BĐS, với quy mô vốn hóa hàng chục tỷ SGD (đô la Singapore) tại quốc gia này.

Trong 20 năm qua, những “ông lớn” này từng bước đầu tư vào thị trường bất động sản Việt Nam, góp công lớn trong việc thay đổi diện mạo của đô thị, mang tới những xu hướng, luồng gió mới trong xu hướng thị trường cũng như đóng góp vào việc thiết lập những chuẩn mực sống mới. 

Mapletree - Một nhà đầu tư sở hữu và quản lý khoảng 60,5 SGD tại Singapore, gồm cả văn phòng, bán lẻ, chuỗi cung ứng, xí nghiệp, viện thông tin, khu dân cư. Mapletree đã đầu tư hơn 1 tỷ SGD vào các dự án ở Hà Nội, TP. HCM, Bắc Ninh, Bình Dương của Việt Nam. 

Một nhà đầu tư Singapore khác cũng rót tiền mạnh vào Việt Nam trong thời gian qua là CapitaLand. Quy mô đầu tư của “ông lớn” này là gần 8.600 căn hộ trải khắp 15 vùng đô thị ở Hà Nội, TP. HCM. 


Tương lai sẽ có thêm nhiều nhà đầu tư Singapore lựa chọn Việt Nam
Tương lai sẽ có thêm nhiều nhà đầu tư Singapore lựa chọn Việt Nam

Một thành viên của CapitaLand là Ascott hiện đã có gần 7.000 phòng cho thuê trong số 27 dự án ở Việt Nam. 

Một số cái tên khác như Keppel Land, Kusto Home, City Development, GuocoLand, Sembcorp,... cũng góp phần quan trọng trong việc phát triển thị trường BĐS Việt Nam về cả chất và lượng suốt 20 năm qua. 

Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Singapore - Ông Jeffhery Foo cho biết, tương lai sẽ có thêm nhiều nhà đầu tư Singapore lựa chọn Việt Nam. Bởi giá thành tại đây còn thấp hơn Singapore và sẽ tiếp tục tăng trưởng. Hơn nữa, Việt Nam có dân số trẻ - lực cầu lớn của thị trường, đảm bảo khả năng hấp thụ. 

Theo Ông Jeffhery Foo, nhờ vào nền tảng tăng trưởng kinh tế ổn định và mạnh mẽ, thị trường BĐS Việt Nam đang trên đà phục hồi và hướng tới mục tiêu tăng trưởng tốt, tạo sức hút với cả nhà đầu tư trong và ngoài nước, nhất là nhà đầu tư Singapore.

Thị trường BĐS vẫn luôn đứng top 2 những ngành kinh tế thu hút vốn từ những nhà đầu tư quốc tế vào Việt Nam. Đại dịch Covid đã gây ảnh hưởng nặng nề tới kinh tế thương mại và dịch vụ. Nhưng 2 lĩnh vực này sẽ mau chóng phục hồi nhờ vào đà phát triển ổn định của BĐS dân cư. 

Ông Jeffhery Foo cho biết, đối với BĐS dân cư, các nhà đầu tư Singapore đang đổ lượng vốn không nhỏ vào lĩnh vực nhà ở, nhất là BĐS cao cấp với các dự án chung cư cao cấp tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP. HCM. Những khu dân cư lớn đều có tiềm năng thu hút người mua, khẳng định tiềm năng của thị trường BĐS Việt Nam là rất lớn, trong bối cảnh số lượng người giàu có tăng lên. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Chính thức hết thời "phải mua bảo hiểm mới được giải ngân"

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

16 giờ trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

16 giờ trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

22 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

22 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

22 giờ trước