meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giới siêu giàu Singapore đổ dồn chú ý vào thị trường bất động sản Việt Nam

Thứ hai, 13/03/2023-10:03
Nếu so sánh với các đô thị lớn khác trên thế giới, TP HCM đứng vị trí thứ 3 trong số những thành phố có mức giá căn hộ hạng sang phải chăng nhất, chỉ sau Sao Paulo (Brazil) và Cape Town (Nam Phi). Tại TP HCM, Singapore đang đứng đầu về tổng vốn đầu tư FDI trong tổng số 117 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng hơn 1.677 dự án đã triển khai lên tới gần 14,02 tỷ USD.

Theo báo cáo mới nhất của “The Wealth Report 2023” của Knight Frank, Việt Nam được liệt kê là một trong năm điểm đến hàng đầu thế giới, được giới siêu giàu Singapore lựa chọn nhằm đầu tư bất động sản.

Bên cạnh những cái tên như Australia, Ấn Độ, Hong Kong (Trung Quốc) cùng với Trung Quốc đại lục, Việt Nam được liệt kê là một trong số 5 điểm đến hàng đầu được giới siêu giàu (UHNWI) Singapore lựa chọn để “rót tiền” cho lĩnh vực bất động sản. Theo Knight Frank, những người siêu giàu là những người sở hữu khối tài sản ròng từ 30 triệu USD trở lên sau khi đã trừ tất cả các khoản vay.


Bên cạnh những cái tên như Australia, Ấn Độ, Hong Kong (Trung Quốc) cùng với Trung Quốc đại lục, Việt Nam được liệt kê là một trong số 5 điểm đến hàng đầu được giới siêu giàu Singapore lựa chọn để “rót tiền” cho lĩnh vực bất động sản. Ảnh minh họa
Bên cạnh những cái tên như Australia, Ấn Độ, Hong Kong (Trung Quốc) cùng với Trung Quốc đại lục, Việt Nam được liệt kê là một trong số 5 điểm đến hàng đầu được giới siêu giàu Singapore lựa chọn để “rót tiền” cho lĩnh vực bất động sản. Ảnh minh họa

Việt Nam với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng được xem là một trong số những điểm đến đầu tư vô cùng sáng giá của giới siêu giàu trong khu vực. Đồng thời, các nhà đầu tư bất động sản tại quốc đảo sư tử cũng đánh giá cao tiềm năng của các đô thị, vùng ven biển cũng như nông thôn tại Việt Nam.

Nếu so sánh với các đô thị lớn khác trên thế giới, TP HCM đứng vị trí thứ 3 trong số những thành phố có mức giá căn hộ hạng sang phải chăng nhất, chỉ sau Sao Paulo (Brazil) và Cape Town (Nam Phi). Do đó, thành phố của Việt Nam đã trở thành một lựa chọn, một điểm đến đầy hấp dẫn đối với các nhà đầu tư bất động sản ở trong khu vực. 

Đồng thời, theo tính toán của Knight Frank, với một triệu USD, nhà đầu tư có thể mua được đến 162m2 bất động sản hạng sang tại khu TP Hồ Chí Minh, trong khi tại Singapore chỉ là 35m2. Liên quan đến vấn đề này, ông ông Alex Crane, Giám đốc điều hành của Knight Frank Việt Nam chia sẻ: “Trong năm 2022, chúng tôi đã nhận thấy được sự quan tâm cao độ từ các nhà đầu tư nước ngoài đối với thị trường bất động sản thương mại ở Việt Nam. Trong năm 2023, xu hướng này vẫn tiếp tục, tuy nhiên định giá bất động sản trong nước vẫn sẽ chịu nhiều áp lực cạnh tranh từ khắp khu vực châu Á”.


Diện tích (m2) của các căn hộ hạng sang có giá 1 triệu USD tại các thành phố lớn trên thế giới. Ảnh: Knight Frank Research
Diện tích (m2) của các căn hộ hạng sang có giá 1 triệu USD tại các thành phố lớn trên thế giới. Ảnh: Knight Frank Research

Ngoài ra, ông Alex Crane cũng cho biết, nguyên nhân của sự áp lực này đến từ việc các nhà đầu tư cá nhân cũng có thể khai thác cũng như tận dụng cơ hội từ các nền kinh tế đang phát triển khác, hoặc tại những thị trường phát triển - những nơi có lợi thế hơn Việt Nam về mức độ an toàn và khả năng sinh lời. 

Singapore đứng đầu tổng vốn đầu tư FDI tại TP HCM

Thời điểm hiện tại, Singapore đang đứng ở vị trí thứ hai trong số 140 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam. Tính đến nay, tổng vốn đăng ký lũy kế của Singapore là là 71,85 tỷ USD. Riêng tại TP HCM, Singapore đang đứng đầu về tổng vốn đầu tư FDI trong tổng số 117 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng hơn 1.677 dự án đã triển khai lên tới gần 14,02 tỷ USD.

Liên quan đến vấn đề này, báo cáo của Knight Frank cho thấy, top 5 điểm đến đầu tư bất động sản xét ở cấp độ toàn cầu được giới siêu giàu thế giới ưa chuộng lần lượt theo thứ tự lần lượt là Pháp, Tây Ban Nha, Italy, Anh và cuối cùng là Hy Lạp. Báo cáo này cũng ghi nhận, khối lượng đầu tư bất động sản thương mại trong năm 2022 cao thứ hai, đến từ các nhà đầu tư cá nhân.

Cụ thể, theo báo cáo của Knight Frank, có đến 32% số người siêu giàu ở châu Á - Thái Bình Dương (APAC) chia sẻ, bản thân họ có ý định tăng cường đầu tư vào lĩnh vực bất động sản thương mại. Trong khi đó, tỷ lệ trung bình trên phạm vi toàn cầu là 28%. 

Cũng trong năm 2022, số lượng người siêu giàu tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương đầu tư vào bất động sản thương mại khi so sánh với năm liền trước đã tăng hơn 30%, tổng giá trị lên đến hơn 1,53 tỷ USD. Điều đáng nói, đây là một mức tăng đáng kể trong bối cảnh khối lượng đầu tư đã sụt giảm 21,3% trong năm 2022 trên phạm vi toàn khu vực.


Riêng tại TP HCM, Singapore đang đứng đầu về tổng vốn đầu tư FDI trong tổng số 117 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng với hơn 1.677 dự án đã triển khai, tổng vốn lên đến gần 14,02 tỷ USD. Ảnh minh họa
Riêng tại TP HCM, Singapore đang đứng đầu về tổng vốn đầu tư FDI trong tổng số 117 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng với hơn 1.677 dự án đã triển khai, tổng vốn lên đến gần 14,02 tỷ USD. Ảnh minh họa

Trên toàn thế giới trong thời gian tới vẫn còn rất nhiều các thách thức kinh tế vĩ mô đã và đang diễn ra. Tuy nhiên, theo kết quả khảo sát nhanh của Knight Frank về giới nhà giàu cho thấy, việc sở hữu bất động sản đã có xu hướng tăng lên đáng kể. Cụ thể, có đến 19% số người siêu giàu được khảo sát đã tiết lộ, họ có ý định đầu tư trực tiếp đối với lĩnh vực bất động sản thương mại; trong khi đó, khoảng 13% số người được khảo sát cho biết sẽ đầu tư gián tiếp.

Liên quan đến vấn đề này, bà Christine Li - Giám đốc Dịch vụ nghiên cứu APAC tại Knight Frank nhìn nhận rằng: “Áp lực lạm phát tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) vẫn ở mức trung bình khi so sánh với thế giới; nguyên nhân bởi các ngân hàng trung ương trong khu vực này đã và đang áp dụng chính sách tiền tệ thận trọng, đồng thời duy trì kỷ luật tài chính. Thêm vào đó, kỳ vọng về việc APAC sẽ dẫn đầu tăng trưởng kinh tế trong năm 2023 cũng góp phần kích cầu bất động sản ở trong khu vực”.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước