meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nhà đầu tư kỳ cựu nhận định: Bất động sản hàng hiệu là sản phẩm đạt đến cân bằng giữa cảm xúc, lý trí

Thứ bảy, 08/10/2022-23:10
Nếu như thú chơi đồ hiệu mà dẫn đầu chính là những ông lớn như Hermes, Patek Philippe hay Rolex,... cũng đã dần quen thuộc và đã phần nào trở thành phong cách sống của một bộ phận giới thượng lưu Việt thì bất động sản hàng hiệu mặc dì là bén rễ ở thị trường Việt Nam hơn một thập niên nhưng chỉ mới được nhắc đến nhiều hơn ở trong thời gian vài năm trở lại đây. Vậy thì bất động sản hàng hiệu là gì và với khách hàng, phần nhiều là các nhà đầu tư sành sỏi họ có góc nhìn gì đặc biệt về dòng sản phẩm BĐS này?

Bất động sản hàng hiệu là sản phẩm đạt đến cân bằng giữa cảm xúc, lý trí

Ông Nguyễn Hữu Hân sinh năm 1967, hiện đang là doanh nhân trong lĩnh vực xuất nhập khẩu. Ông là người thích đi du lịch nên không lạ khi danh mục đầu tư của ông Hân nổi bật lên phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng. Ông cũng là khách hàng của hầu hết các nhà phát triển bất động sản nghỉ dưỡng lớn trong nước ví dụ như BIM Land, Sun Group,...

Nói về cơ duyên đến với ngành này, ông Hân cho biết, bản thân đã đầu tư cách đây khoảng chừng 20 năm. Khởi đầu với ông là đầu tư bất động sản là để giữ tiền, nói cách khác thì đây chính là kênh cất giữ lợi nhuận mà ông có được từ hoạt động kinh doanh. 



Ông Nguyễn Hữu Hân sinh năm 1967, hiện đang là doanh nhân trong lĩnh vực xuất nhập khẩu
Ông Nguyễn Hữu Hân sinh năm 1967, hiện đang là doanh nhân trong lĩnh vực xuất nhập khẩu

Có thể thấy, những bất động sản đầu tiên mà ông đầu tư có thể gọi là loại hình bất động sản truyền thống, nhà phố, nhà thấp tầng,... Bên cạnh đó, ông cũng đầu tư các tòa nhà căn hộ dịch vụ cho người nước ngoài thuê ở khu vực Tây Hồ. Nói về nguyên tắc thì ông không chỉ tập trung riêng vào một loại hình nào mà chia ra mỗi thứ mỗi chút. 

Nói về niềm đam mê với bất động sản nói chung và nhất là bất động sản hàng hiệu, ông Hân nói rằng khi cuộc sống của mình quá bận rộn hơn với các công việc kinh doanh và gia đình và đặc biệt là ở trong giai đoạn dịch bệnh 2 năm vừa qua đã khiến cho ông nhận ra việc tự quản lý vận hành các dự án có những phát sinh phức tạp và rất mất thời gian. Cũng từ kinh nghiệm của bản thân ông thì quý nhất vẫn là thời gian. Chính vì thế mà ông đã bắt đầu quan tâm hơn đến các dự án có đơn vị quản lý vận hành chuyên nghiệp. 

Như thế, với sự khởi đầu là bất động sản hàng hiệu cũng được bắt nguồn từ niềm đam mê cá nhân chính là du lịch. Nó có thể đáp ứng đúng các tiêu chí của ông đó chính là thời gian an nhàn, thảnh thơi, dài hạn cũng như bền vững. Và từ sản phẩm đầu tiên, ông đã thấy mọi thứ được trau chuốt và chỉnh chu. Khi đến sản phẩm thứ hai, thứ ba thì nói một cách hoa văn thì ông nhận thấy đây chính là các mảnh ghép còn thiếu cho bộ sưu tập của mình. Và thế là ông lại tiếp tục đầu tư vào đó. 



Bất động sản hàng hiệu là sản phẩm đạt đến cân bằng giữa cảm xúc, lý trí
Bất động sản hàng hiệu là sản phẩm đạt đến cân bằng giữa cảm xúc, lý trí

Khác biệt ở dịch vụ

Đối với ông Hân, trước khi đầu tư BĐS nghỉ dưỡng hay BĐS hàng hiệu thì bản thân cũng phải trải nghiệm nhiều trước khi đưa ra quyết định. Ông Hân nói rằng bản thân đã đi nhiều nước, chính vì thế mà ông có sự tham chiếu và có cái để so sánh. Với cá nhân ông thì biển ở nước ngoài nhiều nơi không đẹp bằng Việt Nam và cơ sở lưu trú cũng như thế. Khi đi nước ngoài, nếu có điều kiện thì ông sẽ ở chỗ sang trọng một chút, còn nếu như ở khách sạn tầm trung thì không có view. 

Mặc dù vậy thì khác biệt lớn nhất vẫn là ở dịch vụ. Tại nước ngoài họ làm du lịch tốt. Còn ở những thương hiệu nghỉ dưỡng cao cấp người ta chú ý đến nhiều chi tiết nhỏ nhưng khi nhiều chi tiết nhỏ lại xâu chuỗi thành một hành trình trải nghiệm cho khách hàng và chạm đến cảm xúc của người khác, rất khó để quên và khi đã có trải nghiệm rồi thì ở chỗ khác sẽ cảm thấy rất chán. 

Chia sẻ về nhân tố quyết định đầu tư của bản thân, ông Hân nói rằng: “So với các dòng sản phẩm BĐS truyền thống, với tôi, BĐS hàng hiệu là sản phẩm đạt đến sự cân bằng giữa lý trí và cảm xúc”. 



Đối với ông Hân, trước khi đầu tư BĐS nghỉ dưỡng hay BĐS hàng hiệu thì bản thân cũng phải trải nghiệm nhiều trước khi đưa ra quyết định
Đối với ông Hân, trước khi đầu tư BĐS nghỉ dưỡng hay BĐS hàng hiệu thì bản thân cũng phải trải nghiệm nhiều trước khi đưa ra quyết định

Như thế, trải nghiệm, điểm chạm, tiêu chuẩn khắt khe, không gian hay tiện ích và thậm chí là dịch vụ cá nhân hóa đo ni đóng giày theo yêu cầu riêng là đặc trưng của phân khúc hàng hiệu hàng thế kỷ. Những điều đó ở thương hiệu đã tạo nên cảm xúc cho khách hàng. 

Các yếu tố quyết định đầu tư, như lợi nhuận, thuộc về lý trí. Khi mà ông đầu từ vào một lĩnh vực, một sản phẩm nào đó thì bản thân phải biết được giá trị cũng như tính được tiềm năng lợi nhuận của nó như thế nào. Bất động sản hàng hiệu có thể còn tương đối mới tại thị trường Việt Nam nhưng cũng đã có quá trình phát triển hàng trăm năm trên thế giới từ những năm 1920. Nó cũng đã minh chứng được sự ổn định, bền vững và nhất là sức đề kháng trước những khủng hoảng về kinh tế, dịch bệnh. Nó cũng miễn nhiễm với sự thay đổi nóng lạnh của thị trường. 

Chia sẻ về tiềm năng bất động sản hàng hiệu và thị trường ở Hạ Long thì ông sẽ có những nhận định thế này. Và theo quan sát của ông thì trong hai năm trở lại đây, COVID-19 vừa rồi số người giàu ở Việt Nam không những giảm mà thậm chí còn nhiều lên và tốc độ gia tăng số người giàu cũng thuộc hàng top thế giới. Khi có nhiều tiền thì nhu cầu hưởng thụ cũng phát triển hơn. Ngày xưa, ăn no - mặc ấm, bây giờ ăn ngon - mặc đẹp không đủ mà còn phải dùng hàng hiệu. Chất lượng cuộc sống tốt lên và nhu cầu cũng đã cao hơn. 

Ông Hân bộc bạch: “Tôi cũng đã trải qua đủ các cảnh tàu xe quá tải các ngày Lễ, Tết của du lịch miền Bắc. Có thời kỳ giữa mùa hè Cát Bà, tay cầm quạt, đứng xếp hàng chờ ăn uống. Riêng Hạ Long, tôi có rất nhiều trải nghiệm, cháy côn xe vì tắc đường, hay đi cả Bãi Cháy, Hòn Gai không có phòng nghỉ, giai đoạn những năm 2008 - 2009. Ngày xưa khổ thế mà người ta vẫn đi du lịch, nữa là bây giờ và thậm chí sau này! Nên tiềm năng của sản phẩm đầu tư ở vịnh Hạ Long là không bao giờ thiếu”. 

Bên cạnh đó, bất động sản hàng hiệu có mấy điểm nổi bật khác đã tác động đến quyết định đầu tư đó là vị trí đắc địa, được thiết kế và vận hành theo tiêu chuẩn thương hiệu hạng sang lớn bậc nhất thế giới cũng đã chứng minh thời gian qua còn cuối cùng chính là phiên bản giới hạn. 



Bất động sản hàng hiệu có thể còn tương đối mới tại thị trường Việt Nam nhưng cũng đã có quá trình phát triển hàng trăm năm trên thế giới từ những năm 1920
Bất động sản hàng hiệu có thể còn tương đối mới tại thị trường Việt Nam nhưng cũng đã có quá trình phát triển hàng trăm năm trên thế giới từ những năm 1920

Hiện nay, bất động sản hàng hiệu còn quá mới ở thị trường Việt Nam, lúc mới nghe về BĐS hàng hiệu thì ông Hân cũng sẽ tự tìm kiếm thông tin hay thậm chí là đọc sách báo, tạp chí ở nước ngoài để có thể hiểu rõ về loại hình sản phẩm. Không chỉ như bây giờ mà đã hơn 5 năm ông Hân đã tham gia đầu tư vào loại hình này rồi. 

Nói về dự án InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort (do chủ đầu tư BIM Land phát triển), ông Hân bộc bạch, đầu tiên khi đầu tư bất động sản hàng hiệu thì ông sẽ xác định đây là danh mục đầu tư rất lâu dài. Dĩ nhiên là bản thân ông không có ý định bán dù lâu mới có người hỏi, ví dụ như giai đoạn dịch bệnh COVID-19 vừa qua. Bất động sản hàng hiệu là kiểu sản phẩm rất ít người bán và cả dự án InterContinental Residences Halong Bay bao gồm 60 căn Sky Residences và không có nhiều. Được biết, sản phẩm này phù hợp với ông bởi vì nó luôn luôn là phiên bản giới hạn. Nhà đầu tư này cho rằng, hãy hình dung bất động sản hàng hiệu như chai rượu quý, càng có nhiều tuổi thì lại càng có giá trị. Nó không dành cho số đông và không phải có tiền là mua được. 

Và một đặc điểm về bất động sản hàng hiệu nữa đó chính là chính là có khả năng tích tài sản. Ông Hân nhấn mạnh: “Đời mình rồi đến sau này là con cháu mình. Càng lâu càng đắt. Đắt vì quý, quý vì hiếm. Đây cũng là một điểm mà không nhiều người nói đến và ngay cả các chủ đầu tư”. 

Hiện nay, bất động sản hàng hiệu mới ở Việt Nam, ngày xưa khi mới nghe về bất động sản hàng hiệu thì ông phải tự tìm kiếm thông tin và thậm chí là đọc sách báo, tạp chí nước ngoài để có thể hiểu về loại hình sản phẩm. Không phải như bây giờ, ông ngồi một chỗ có người ra tận nơi nói cho mình. Chủ đầu tư BIM Land - đây là đơn vị phát triển dự án InterContinental Residences Halong Bay mà hôm nay chú trọng tìm hiểu ở đây chính là đơn vị tiên phong ở trong việc đưa loại hình này vào Việt Nam. 

Sự đặc biệt của căn hộ Sky Residences – InterContinental Residences Halong Bay (do BIM Land phát triển), ông Hân nói thêm rằng, có thể xem đây là một căn biệt thự ở giữa không trung. Đây là một sản phẩm hấp dẫn với lớp trẻ chứ không phải ở độ tuổi của ông. Bởi thường sẽ làm sản phẩm này, nó cũng sẽ hướng đến những người di chuyển nhiều và thậm chí ở một số nước, người ta cho thuê căn hộ hàng hiệu tầng cao đắt hơn cả biệt thự mặt đất. Ông không phải người bảo thủ, có điều kiện đi nhiều nên cũng có những quan điểm khác. Ông Hân nhấn mạnh: “Nói thật là có một số người bạn của tôi khi nói chuyện về sản phẩm này thì họ bảo: "Mua làm gì. Ông có tiền, đi đâu thì đi, ở 8 sao cũng được." 

Cũng theo nhà đầu tư này, đứng ở góc nhìn của họ thì đúng là có điều kiện thì ở đâu cũng được nhưng với ông lại khác, mọi người thường hiểu được câu chuyện đó là bỏ tiền đặt phòng nghỉ tại InterContinental Phu Quoc hay sắp tới đây là InterContinental Halong Bay rất đơn giản. Nhưng nếu như mình là chủ nhà thì đem lại cảm xúc sẽ khác hẳn, khác rất nhiều. Và giá trị của cảm xúc có nhiều khi khó có thể đong đếm được bằng tiền!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước