meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thị trường BĐS đã đổi vai: Người mua có tiền tươi thóc thật "cầm trịch" giao dịch

Thứ bảy, 01/10/2022-21:10
Khác với thời điểm thị trường sôi động, hiện nay, người mua có "tiền tươi thóc thật" được cho là "cầm trịch" giao dịch, người có đất nếu muốn bán đều phải chấp nhận yêu cầu của người mua.

Đầu năm 2022, tại những khu vực như Bắc Ninh, Bắc Giang, Hòa Bình, Khánh Hòa, Bình Dương,... thị trường vẫn diễn biến sôi động, giá đất thậm chí liên tục tăng cao. Tuy nhiên, trước nhiều tác động, thị trường đã đột ngột "quay xe" hạ nhiệt.

Theo đó, thị trường bất động sản đã đổi vai, người mua lúc này chuyển sang "cầm trịch" giao dịch. Người có đất nếu muốn bán đều phải chấp nhận những yêu cầu mà người mua đề ra.

Anh Nguyễn Thắng, nhà đầu tư bất động sản tại Hà Nội chia sẻ, mới đây anh đã buộc phải sát lỗ một lô đất rộng 350m2 tại Sóc Sơn (Hà Nội). Nhà đầu tư này cho biết, mảnh đất được anh mua vào thời điểm đầu năm 2022 với giá 5 tỷ đồng, trong đó 2 tỷ đồng là anh đi vay. 


Hiện nay, người mua có tiền tươi thóc thật được cho là “cầm trịch” giao dịch, có lợi thế để ép giá các chủ đất đang muốn thoát hàng
Hiện nay, người mua có tiền tươi thóc thật được cho là “cầm trịch” giao dịch, có lợi thế để ép giá các chủ đất đang muốn thoát hàng

Thị trường bất động sản khi đó cực sốt nóng, đặc biệt là khu vực ven đô. Nhiều nhà đầu tư tay to cũng đổ về đây để mua những mảnh đất rộng cả nghìn mét vuông sau đó phân lô bán. Tài chính hạn chế hơn nên anh Thắng chỉ mua 350m2 chờ phân được 4-5 mảnh sẽ bán. 

Tuy nhiên, mọi toan tính của anh Thắng đều đổ vỡ khi chỉ sau đó vài tháng Hà Nội ra quyết định kiểm soát phân lô tách thửa. Theo đó, thương vụ đầu tư của anh cũng đứng hình đến nay. "Đến giờ thị trường chững lại, tôi rao bán mãi chưa được. Cũng có người trả 4 tỷ đồng, vì mảnh đất của tôi cũng rộng nên khó thanh khoản hơn”, anh Thắng cho hay.

Vì muốn bán ngay để giải phóng áp lực tài chính nên nhà đầu tư này đành chấp nhận bán lỗ 1 tỷ đồng.

Anh Quang Nam, Giám đốc phòng giao dịch bất động sản tại Hà Nội cho rằng, nếu trong thời điểm thị trường bất động sản sốt nóng, người có đất sẽ làm chủ giao dịch. Bởi đa phần các nhà đầu tư cần mua để lướt sóng kiếm lời nhanh. Do đó, dù người bán đưa ra giá cao hơn so với thị trường thì người mua vẫn sẽ chấp nhận.

Tuy nhiên, thời điểm hiện tại thị trường đã đảo chiều, người nắm tiền mới là người "cầm trịch". Thậm chí, một số trường hợp khi người bán bị "ngộp hàng", người mua sẽ vịn vào đó để liên tục ép giá chủ đất để mua đc giá rẻ.

Theo ông Nguyễn Đức Quân - Phó tổng giám đốc Nam Land nhận định, hiện tại là cơ hội "bắt đáy" bất động sản giữa thời thanh lọc gắt gao. Thị trường bất động sản đang trong vòng xoáy tín dụng, nhà đầu tư nên hướng về dòng vốn trung và dài hạn tại những thị trường giàu tiềm năng, có khả năng khai thác, sinh lời kép cũng như những dự án bất động sản được bảo chứng chất lượng bởi các đơn vị vận hành nước ngoài hoặc chủ đầu tư uy tín.

Tuy nhiên ông Quân cũng cho rằng đây sẽ là cơ hội để các nhà đầu tư sở hữu được các bất động sản với mức giá hợp lý do có khả năng thị trường sẽ điều chỉnh nhịp tăng giá, kèm theo đó là loạt chính sách ưu đãi hấp dẫn của chủ đầu tư nhằm kích cầu thị trường bất động sản. Hay nói cách khác, nếu thị trường tốt thì thời kỳ "lướt sóng" nhiều hơn nhưng giá sẽ bị đẩy cao hơn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước