meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

CEO BĐS “cắt nghĩa” 4 nguyên nhân khiến căn hộ siêu sang “đắt như tôm tươi”

Chủ nhật, 02/10/2022-08:10
Các dự án, căn hộ siêu sang có giá lên đến vài chục tỷ đồng/căn cứ lần lượt được xây dựng và bán ra thị trường để “phá vỡ” kỷ lục về giá. Nhiều người thắc mắc, vì sao trong thời điểm kinh tế khó khăn, những căn hộ siêu sang cứ ra đến đâu hết đến đó?

Căn hộ siêu sang và cuộc chạy đua về giá

Cứ mỗi lần trên thị trường bất động sản xuất hiện những căn hộ siêu sang, có giá lên đến vài trăm triệu đồng/m2, nhiều người lại “xuýt xoa” bởi sự xa xỉ và ăn chơi của các đại gia Việt.

Giới nhà giàu Việt Nam cũng từng khiến các đại gia trên thế giới ngỡ ngàng về độ ăn chơi của mình. Minh chứng rõ nhất là nhiều đại gia Việt chi hàng chục tỷ đồng mua siêu xe mà trên thế giới không phải ai cũng sở hữu được. Đơn cử nhiều đại gia Việt Nam sở hữu những chiếc siêu xe từ Lamborghini Gallardo SE, Lamborghini Gallardo, Ferrari 360 Spider, Ferrari F430, Ferrari F430 Spider đến Rolls-Royce Phantom, Porsche... khiến giới truyền thông cũng phải lên "ngả mũ" kính nể.... Nhiều trang báo nước ngoài còn so sánh các đại gia này với bộ sưu tập xe của một thiếu gia người Ả-rập.

Dẫn những ví dụ này ra để thấy rằng, người Việt rất chịu chơi, nhất là đối với các bất động sản và xe siêu sang. Bởi lâu nay, nhiều người không chỉ coi bất động sản, căn hộ họ đang ở là một loại tài sản mà nó còn là thước đo thể hiện sự đẳng cấp của mình.




Nhiều dự án có căn hộ siêu sang lên đến hàng chục tỷ đồng vẫn đắt khách.
Nhiều dự án có căn hộ siêu sang lên đến hàng chục tỷ đồng vẫn đắt khách.

Vào giữa năm 2021, một thông tin từ Bộ Xây dựng đưa ra khiến nhiều người choáng váng. Theo đó, dự án One Central Saigon (nằm ở quận 1, TP.HCM) được rao bán với mức giá bán cao kỷ lục. Cụ thể, những căn hộ siêu sang tại dự án này được bán khoảng 650-800 triệu đồng/m2. Nghĩa là, một 1m2 của căn hộ trong dự án này bằng với một căn nhà ở xã hội ở khu vực ven đô. Hay một dự án khác là dự án The Grand Hàng Bài cũng được chào bán với giá cao nhất là 700 triệu đồng/m2. Dự án này nằm trên vị trí đất vàng của Hà Nội.

Tương tự, dự án Spirit Of Saigon (quận 1, TP.HCM) cũng được chủ đầu tư chào bán với giá 400 triệu đồng/m2. Ở phân khúc dưới, Sunshine Venicia Thủ Thiêm có giá 150 triệu đồng/m2, The River Thủ Thêm (TP Thủ Đức) giá khoảng 110 triệu đồng/m2.

Gần đây nhất, một dự án tại TP.Hà Nội là Sun Grand City Quảng An Residense 58 Tây Hồ của chủ đầu tư Sungroup cũng được rao bán với giá 150 triệu đồng/m2. Theo đó, một căn hộ rộng 100 m2 tại dự án này có giá trị khoảng 15 tỷ đồng. Cụ thể, Sun Grand City Quảng An Residense 58 Tây Hồ nằm trên bán đảo Quảng An và có góc nhìn bao quát Hồ Tây. Dự án có quy mô 9 tòa tháp tầng hầm thông nhau năm trên diện tích hơn 31.000 m2.  Tại dự án này, chủ đầu tư hướng đến phân khúc khách sạn và căn hộ khách sạn, bàn giao đầy đủ nội thất cho khách hàng.

Tương tự, dự án THE HORIZON Phú Mỹ Hưng Quận 7 vừa mở bán đợt 1 vào tháng 9 vừa rồi cũng khiến dư luận ngỡ ngàng về mức giá. Theo đó, đây là dự án căn hộ cao cấp mới nhất của chủ đầu tư Phú Mỹ Hưn. Dự án nằm trên quỹ đất vàng đắc địa bậc nhất Phú Mỹ Hưng, ngay 2 địa danh nổi tiếng Hồ Bán Nguyệt, Cầu Ánh Sao Quận 7. Phú Mỹ Hưng The Horizon thiết kế với số lượng giới hạn chỉ 166 căn, từ 1-4 phòng ngủ view trực diện sông, bến du thuyền Marina, toàn cảnh khu đô thị Phú Mỹ Hưng không bị che chắn tầm nhìn. Theo đó, một căn hộ rộng khoảng 120m2 được rao bán với mức giá lên đến gần 14 tỷ đồng, tương đương với khoảng gần gần 120 triệu đồng/m2. Thậm chí, giới kinh doanh bất động sản nói rằng, mặc dù những căn hộ này có giá siêu đắt đỏ nhưng khách muốn mua phải đặt chỗ trước mới có được.

Thước đo thể hiện đẳng cấp của chủ nhà

Thực tế cho thấy, thời gian qua, bất động sản hạng sang, siêu sang được quy hoạc một cách chỉn chu, bài bản, khoa học có tỷ lệ bán khá lớn. Một điều khá ngạc nhiên là những căn chung cư có giá lên đến vài chục tỷ đồng, đắt hơn cả nhà mặt đất nội đô vẫn có nhiều người đặt mua. Điều này cho thấy, một số quan điểm về chọn nơi sống của những người có tiền tại Việt Nam đã phần nào đó thay đổi. Tâm lý phải nhà mặt đất mới “bền vững” đã thay đổi trong cách suy nghĩ của người giàu.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Kiều Duy Thành, Giám đốc Kinh doanh BĐS SENLAND cho rằng, có rất nhiều nguyên nhân khiến các căn hộ siêu sang có giá cả triệu đô la vẫn “đắt như tôm tươi” dù trong thời điểm kinh tế suy thoái do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.




Ông Kiều Duy Thành, Giám đốc kinh doanh BĐS SENLAND.

 
Ông Kiều Duy Thành, Giám đốc kinh doanh BĐS SENLAND.  

Thứ nhất, phải nói rằng hiện nay tỉ lệ người giàu tại Việt Nam đang tăng khá nhanh. “Tôi có đọc một thông tin của Wealth-X, một tổ chức chuyên nghiên cứu người giàu tốc độ gia tăng người giàu tại Việt Nam. Theo đó, số lượng người giàu có tài sản ròng 1-30 triệu USD tại Việt Nam khoảng trên 10% trong giai đoạn 2018-2023. Con số này nằm trong top 5 quốc gia có tốc độ tăng nhanh nhất thế giới. Chưa dừng lại ở đó, Knight Frank cũng đưa ra Báo cáo Thịnh vượng (Wealth Report) và khẳng định từ nay đến 2026, dân số giàu của Việt Nam dự kiến sẽ tăng gần 41%. Đây là con số rất lớn”, ông Thành nói.

Việc gia tăng người giàu cũng đồng nghĩa với việc các sản phẩm siêu sang có tệp khách hàng ngày một nhiều. Đó có thể là những chiếc siêu xe, đồng hồ tiền tỷ và tất nhiên là những căn hộ triệu USD.

Thứ hai, lâu nay, một bộ phận người Việt luôn muốn người khác đánh giá về độ giàu sang của mình thông qua chiếc xe họ đang đi, chiếc điện thoại họ đang nghe và cả căn nhà mình đang ở. Khi đó, căn hộ không chỉ là một tài sản bình thường mà nó còn là thước đo thể hiện cho đẳng cấp của họ.

Thứ ba, đối với những người mua những căn hộ trị giá cả triệu USD, họ luôn yêu cầu sự hoàn mỹ đối với nơi ở của họ. Và những căn hộ siêu đắt đỏ làm được điều đó từ vị trí dự án, hướng nhìn, đến các nội thất, vật dụng trong căn hộ.

Thứ tư, nhiều người giàu khi họ cọn nơi ở và cũng muốn chọn luôn cả hàng xóm. Họ yêu cầu khắt khe về an ninh, an toàn, sự riêng tư cho căn hộ. Và những người mua nhà ở đó là một cộng đồng cư dân thượng lưu, văn minh và có điều kiện tương xứng nhau.

“Thống kê mới nhất từ CBRE đã có thấy giới nhà giàu Việt quan tâm như thế nào đến các căn hộ siêu sang. Những căn hộ có mức giá bình quân khoảng 14.700 và 25.000 USD/m2 đều đạt tỷ lệ tiêu thụ từ 70% trở lên. Tuy nhiên, cũng cần nói thêm, những người mua căn hộ triệu USD chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ trên thị trường”, ông Thành nói.

An Tố Nhi
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Sắp có bệnh viện quốc tế quy mô 450 giường tại huyện đông dân nhất TP. Hải Phòng

Ứng dụng tra cứu quy hoạch Meey Map lọt vào “mắt xanh” của các ngân hàng

Hà Nội: Phân lại luồng xe khách để ngăn dừng đỗ trên đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng

Hà Nội: Bổ sung hệ thống biển báo, phân luồng, điều tiết giao thông để giải quyết điểm nóng ùn tắc

Bán vàng trực tuyến sẽ chấm dứt tình trạng người dân xếp hàng mua?

Hà Nội có hơn 60.000 căn hộ chưa được cấp "sổ đỏ" do sai phạm của chủ đầu tư

Điều chỉnh giá tính lệ phí trước bạ đối với nhà tại Hà Nội từ 22/6

Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC: Chuyên gia nói gì?

Tin mới cập nhật

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

4 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

4 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

4 giờ trước

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

4 giờ trước

Phát Đạt được Bình Định tiếp tục giao đất thực hiện dự án khu dân cư hơn 2.000 tỷ đồng

1 ngày trước