meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Ngân hàng tiếp tục rao bán nhiều dự án condotel, resort để xử lý nợ xấu 

Chủ nhật, 21/08/2022-23:08
Loạt dự án lớn có giá khởi điểm hàng trăm tỷ đồng được các ngân hàng rao bán nhằm thu hồi nợ. 

Theo dantri.com.vn, tại ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đang rao bán khoản nợ có tài sản đảm bảo của Công ty cổ phần Khách sạn Bến Du Thuyền để thu hồi nợ vay. Doanh nghiệp này thành lập vào năm 2011, trụ sở tại Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa). 

Tổng dư nợ tín dụng của doanh nghiệp này tại ngân hàng VietinBank là hơn 540 tỷ đồng (tính đến cuối tháng 7/2022). Tài sản đảm bảo của khoản nợ là quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại Khu đô thị Vĩnh Hòa, Thành phố Nha Trang. 


Mô hình dự án La Luna Resort.
Mô hình dự án La Luna Resort.

Công ty Khách sạn Bến Du Thuyền đang cầm cố lô đất có diện tích gần 6.000 m2 tại ngân hàng VietinBank, lô đất này có mục đích xây dựng khách sạn, căn hộ du lịch (condotel), thời hạn sử dụng đến năm 2064. Tại khu đất này, công ty phát triển khu A của dự án “Trung tâm Bến du thuyền Hoàng Gia - Swisstouches La Luna Resort", dự án có quy mô 38 tầng và 1 tầng, tổng diện tích sàn hơn 112.000m2.

Tất cả bất động sản hình thành thuộc khu A của dự án trên gồm cả các máy móc, trang thiết bị, nội thất, công cụ dụng cụ, phương tiện vận tải đều là tài sản đảm bảo cho khoản vay của chủ đầu tư tại ngân hàng VietinBank. 

Thông tin từ Cục Quản lý Đăng ký Kinh doanh (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), tính đến tháng 6/2021, Công ty Khách sạn Bến Du Thuyền tăng vốn điều lệ từ 900 tỷ đồng lên 1.250 tỷ đồng. Theo kế hoạch dự án La Luna Resort sẽ cung cấp hơn 1.900 căn hộ Condotel, penthouse cho thị trường vào cuối năm 2019. Tuy nhiên, dự án này chậm tiến độ, đến nay chưa thể vận hành. 

Tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cũng rao bán một dự án thủy điện để thu hồi nợ. Ngân hàng thông báo đấu giá dự án nhà máy thủy điện Tân Thượng của Công ty cổ phần Năng Lượng Tân Thượng là chủ đầu tư. Dự kiến nhà máy thủy điện này có công suất thiết kế 22MW, đặt tại địa phận huyện Di Linh, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng. 

Tài sản được BIDV rao bán gồm toàn bộ các hạng mục công trình trên đất thuộc dự án nhà máy thủy điện cùng với toàn bộ các tòa nhà, công trình xây dựng, các tài sản khác gắn liền với đất tọa lạc trong phạm vi khu đất thực hiện dự án, hợp đồng thuê đất và các giấy tờ khác liên quan đến việc cấp đất để thực hiện dự án của cơ quan có thẩm quyền, toàn bộ máy móc, thiết bị, nội thất, đồ đạc và các bất động sản khác liên quan đến dự án. 


BIDV rao bán dự án thủy điện Tân Thượng.
BIDV rao bán dự án thủy điện Tân Thượng.

Người muốn tham gia đấu giá tài sản tự liên hệ với Công ty cổ phần Năng Lượng Tân Thượng là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để thực hiện các thủ tục như công nhận quyền sở hữu, tiếp tục dự án đầu tư, thuê lại đất sau khi trúng đấu giá. 

Giá khởi điểm của dự án nhà máy thủy điện này được BIDV đưa ra là hơn 360 tỷ đồng. Giá khởi điểm không bao gồm các chi phí liên quan đến việc chuyển quyền sở hữu, sử dụng tài sản, lệ phí trước bạ, phí công chứng, phí đăng ký và các chi phí khác khi thực hiện mua tài sản. 

Mức giá 360 tỷ đồng của dự án nhà máy thủy điện Tân Thượng đã giảm nhiều sau 6 lần BIDV đưa tài sản này ra đấu giá. Giá ban đầu của tài sản này lên tới 400 tỷ đồng. 

Các ngân hàng lớn như Vietcombank và Agribank cũng đang đấu giá nhiều tài sản có giá trị lớn để xử lý nợ xấu. 

Ngân hàng Vietcombank rao bán khu resort Mỹ Khê (tỉnh Quảng Ngãi) của Công ty cổ phần Du lịch Quảng Ngãi, giá khởi điểm ngân hàng đưa ra là hơn 30 tỷ đồng. Tổng diện tích của dự án gần 3.700 m2, thời hạn sử dụng đất đến năm 2042. Ngân hàng này cũng đang rao bán bất động sản tại Đà Lạt, TP Hồ Chí Minh để xử lý nợ xấu với giá hàng chục tỷ đồng. 

Ngân hàng Agribank đấu giá lô đất có diện tích hơn 3.000 m3 tại quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh là tài sản đảm bảo cho khoản vay của Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Xuất nhập khẩu quốc tế Thái Dương với giá khởi điểm là 165 tỷ đồng.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà trọ, chung cư mini không cam kết về PCCC sẽ bị dừng hoạt động

Công an Hà Nội yêu cầu dừng giao dịch 77 lô đất dịch vụ tại La Khê, Hà Đông

Khu vực sẽ được đầu tư hơn 1.250 tỷ đồng xây dựng dự án công viên lớn thứ 2 Hà Nội: Gấp đôi công viên Thống Nhất, gấp 5 công viên Hòa Bình

Hà Nội quy định chung cư thương mại 70-100 m2 chỉ 3 người ở

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực từ 1/8

Xây dựng chính sách mới về hỗ trợ nhà ở cho người có công, người nghèo

7 trường hợp sắp không được cấp sổ đỏ, người dân cần nắm chắc trong tay

Quy định mới về tách thửa đất người dân cần biết

Tin mới cập nhật

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

5 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

5 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

5 giờ trước

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

5 giờ trước

Phát Đạt được Bình Định tiếp tục giao đất thực hiện dự án khu dân cư hơn 2.000 tỷ đồng

1 ngày trước